Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chức vô địch của Chelsea qua những con số

Thứ Hai 04/05/2015 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã chính thức vô địch Premier League 2014/15, cùng nhìn lại chức vô địch của The Blues qua những con số thống kê.


Chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace giúp Chelsea vô địch Premier League 2014/15 trước 3 vòng đấu, với danh hiệu có được đây đã là chức vô địch thứ 5 trong lịch sử của Chelsea, đây cũng là chức vô địch thứ 4 tại Premier League. Như vậy, tại kỷ nguyên Premier League chỉ có Man United (13 lần) là đội bóng có số lần vô địch nhiều hơn Chelsea. Đây cũng là danh hiệu thứ 12 của tỉ phú người Nga Roman Abramovich kể từ khi ông trở thành chủ tịch của The Blues vào năm 2003, với riêng HLV Jose Mourinho đây là lần thứ 3 ông vô địch Premier League với đội bóng thủ đô London.
Chelsea vo dich Premier League 201415 hinh anh
Chelsea vô địch Premier League một cách xứng đáng
Ở mùa giải này, Chelsea là đội bóng có số tuần đứng đầu BXH Premier League nhiều nhất với 37 lần, một con số cho thấy The Blues thi đấu ổn định đến mức nào. Trong đội hình tiêu biểu do PFA đề cử mùa giải 2014/15, Chelsea áp đảo với 6 cầu thủ góp mặt bao gồm: Hazard, Costa, Matic, Terry, Cahill, Ivanovic). Mặc dù Chelsea của Mourinho chơi tốt từ đầu mùa giải, tuy nhiên chưa một lần nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Chelsea là đội bóng không để thua trận nào trên sân nhà tại Premier League với 18 trận bất bại, tỉ lệ giành chiến thắng của họ ở mùa này là 64,5%, thấp hơn con số 67% ở nhiệm kỳ đầu tiên khi “Người đặc biệt” tới dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Tính đến thời điểm hiện tại, Chelsea mới để thua 2 trận trước Newcastle và Tottenham, qua đó trở thành đội bóng để thua ít nhất tại Premier League mùa này.

Chelsea đã ghi được tổng cộng 69 bàn thắng, số bàn thắng mà The Blues có được chỉ thua mỗi Man City (71 bàn). Họ để lọt lưới 27 bàn sau 35 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất Premier League. Tổng khoản lương mà Chelsea phải trả rơi vào khoảng 195 triệu bảng, đứng thứ 3 tại Premier League sau M.U và Man City. Chìa khóa thành công của Mourinho ở mùa giải này chính là những điều chỉnh hợp lý trong lối chơi, ở giai đoạn đầu họ chơi rất tưng bừng nhưng ở giai đoạn cuối mùa The Blues lại chơi thực dụng. Điều này khiến họ nhận nhiều chỉ trích, nhưng với một nhà quần quân ưa thích giành chiến thắng cách biệt 1 bàn như Mourinho đó không phải vấn đề quá lớn. Với ông quan trọng nhất vẫn là kết quả cuối cùng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X