Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuẩn bị khánh thành sân Wembley mới

Thứ Sáu 26/01/2007 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần một năm trì hoãn, sân vận động (SVĐ) Wembley mới cuối cùng cũng sắp được khánh thành. Theo kế hoạch, khoảng 40.000 cư dân khu Brent của London (Anh), nơi đặt SVĐ này, sẽ được mời trong sự kiện công cộng đầu tiên tổ chức ở SVĐ mới vào tuần cuối cùng của tháng 3 tới.

Sân Wembley mới nhìn từ trên cao

Chủ dự án xây dựng SVĐ này là công ty Wembley National Stadium Ltd (WNSL) sẽ xác nhận ngày khánh thành công trình ngay trong tuần này dù nhà thầu là công ty xây dựng Multiplex chưa hoàn thành tất cả các hạng mục và bàn giao công trình.

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn

Tuy nhiên, WNSL sẽ thận trọng không đưa ra cam kết nào về việc sẽ tổ chức trận chung kết Cúp FA tháng 5 tới ở đây nhưng có một sự thật là họ đang muốn tổ chức một sự kiện để làm thay đổi quan điểm không hài lòng của công chúng với dự án dây dưa tới 7 năm trời.

Ngày khánh thành SVĐ sẽ là sự kiện đầu tiên trong 3 sự kiện liên tiếp để kiểm tra các hệ thống của SVĐ mới và để thuyết phục Hội đồng địa phương Brent rằng sân Wembley đạt các tiêu chuẩn an toàn. Các cửa quay dẫn vào SVĐ, các nhà vệ sinh, các thiết bị an ninh và dịch vụ sẽ nằm trong số các tiện nghi được kiểm tra.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, LĐBĐ Anh sẽ tổ chức hai trận bóng đá (một trận giao hữu bóng đá nữ và một trận cho lứa U.21) trong tháng 3 để nhận giấy chứng nhận về độ an toàn trước khi tổ chức trận chung kết Cúp FA ngày 19/5. Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ tới dự trận chung kết Cúp FA đầu tiên được tổ chức trên SVĐ Wembley mới có sức chứa 90.000 chỗ và trị giá 800 triệu bảng (gần 1,6 tỷ USD) này.

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X