Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Real, Mourinho khiến "chủ cũ" Abramovich tan mộng

Thứ Bảy 05/05/2012 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vài ngày trước đây, một nguồn tin thân cận của Roman Abamovich đã cho hay ông chủ của Chelsea đang ra sức níu kéo "người cũ" Jose Mourinho về lại bến xưa- Stamford Bridge. Tuy nhiên, động thái mới nhất của Ngài đặc biệt chỉ ra rằng, đã đến lúc để tỉ phú người Nga đi tìm một phương án khác khả dĩ hơn.

Năm 2007, Mourinho cùng đội ngũ nhân viên của mình rời Stamford Bridge với khoản đền bù khủng lên tới 18 triệu bảng. Với số tiền đó, người ta nghĩ rằng Abramovich đã ngán ngẩm Ngài đặc biệt lắm rồi và chắc chẳng bao giờ những CĐV Chelsea có dịp được chứng kiến Mourinho trên băng ghế chỉ đạo The Blues một lần nữa.

abramovich mou
CĐV Chelsea sẽ phải chờ thêm ít nhất là một mùa nữa để lại được thấy hình ảnh này

Thế nhưng thời gian 5 năm cũng đủ lâu để làm thay đổi nhiều thứ và mối quan hệ giữa người và người cũng không ngoại lệ. Từ chỗ không thèm nhìn mặt nhau, giờ đây mọi xích mích giữa Abramovich và Jose Mourinho đã qua đi. Và cũng đã đến lúc để người ta nghĩ về sự trở lại của Ngài đặc biệt trong bối cảnh mà chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Điều này chắc hẳn sẽ không khiến Di Matteo cảm thấy vui mừng bởi lẽ khi ông đang làm rất tốt nhiệm vụ khi được ngồi ghế nóng của The Blues, vị HLV người Ý này vẫn không thể giành được cảm tình của ông chủ Abramovich bằng "cố nhân" người BĐN.

Tuy nhiên, vào lúc này, cơ hội của Di Matteo lại đang dần trở lại khi mà báo chí xứ sở bò tót loan tin rằng Real chưa muốn để Jose Mourinho rời TBN. Mới đây, đích thân chỉ tịch Florentino Perez đã gửi tới cựu HLV Chelsea và Inter một bản hợp đồng mới với mức lương 190.000 bảng/tuần trong vòng 3 năm và có vẻ như Mourinho đã xuôi lòng. Một nguồn tin từ cấp cao của Real cho biết: "Chúng tôi đang dần đạt được sự đồng thuận của đôi bên và Jose Mourinho đã chuẩn bị kí vào bản hợp đồng mới."

Sở dĩ Real thiết tha Mourinho đến vậy bởi chính ông là người đã đem vinh quang về lại đội bóng hoàng gia TBN sau 3 năm chịu sự thống trị của Barcelona dưới triều đại Pep Guardiola. Và ở chiều ngược lại, Jose Mourinho vẫn chưa muốn rời Real nhưng nguyên do không hẳn nằm ở vấn đề kinh tế.

Như chúng ta đã biết, chiến thắng tại La Liga ở mùa giải này cũng giúp Mourinho đi vào lịch sử của làng bóng đá TG khi trở thành HLV đầu tiên giành được vinh quang ở những giải đấu danh giá nhất của 4 quốc gia có nền bóng đá phát triển như BĐN, Anh, Italia và TBN. Tuy nhiên, bộ sưu tập danh hiệu này vẫn chưa phải "trọn vẹn" với bản thân Mourinho bởi lẽ ông rất muốn giành được ngôi vô địch Champions League với Real. Vì lẽ đó, dù từng công khai rằng ông rất muốn quay trở lại với bóng đá Anh nhưng xem ra, Roman Abramovich sẽ phải chờ thêm ít nhất là một năm nữa mới có thể tái ngộ cùng "người cũ" ở Stamford Bridge.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X