Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa xong vụ Rooney, David Moyes lại phải đau đầu giải quyết bài toán Nani

Thứ Năm 04/07/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ tân HLV trưởng Man Utd sẽ vô cùng bận rộn và đau đầu trong những ngày chính thức đầu tiên ở nhiệm sở mới. Bên cạnh việc phải làm quen thật nhanh, sắp xếp ổn thoả công việc để bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới thì Moyes sẽ phải đối mặt với không ít vấn đề nơi phòng thay đồ. Ngoài sự nổi loạn của sao lớn Wayne Rooney (mới có tin cho rằng R10 đã từ chối nói chuyện riêng với Moyes như kế hoạch và sắp chính thức đề đạt nguyện vọng ra đi) thì Nani cũng đang rục rịch tìm cách rời khỏi Old Trafford dù chưa biết mình sẽ được người thầy mới đối xử ra sao.

Gia nhập Man Utd từ năm 2007 nhưng chính xác chỉ duy nhất mùa bóng 2010-2011, Nani thể hiện đúng như những gì Sir Alex kỳ vọng và góp công lớn vào danh hiệu vô địch Premier League (bản thân Nani nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải"). Còn lại phần lớn thời gian, tiền vệ người BĐN thi đấu rất phập phù, thất thường mặc cho Fergie vĩ đại luôn hết mực tin tưởng. Mùa vừa rồi, Nani gần như biến mất trong chiến công giành chức VĐQG thứ 20 trong lịch sử Man Utd, khiến những tin đồn xung quanh tương lai của anh xuất hiện liên tục. Một vài đội bóng cũng bày tỏ ý định chiêu mộ Nani mà nổi bật nhất là Juventus. Chỉ có điều, Man Utd vẫn chưa bày tỏ quan điểm dứt khoát về Nani.

Nani
 

Giờ đây, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã có sự biến động lớn trên băng ghế huấn luyện khi Sir Alex về hưu, nhường lại sân khấu cho người kế nhiệm được lựa chọn kỹ càng David Moyes và vấn đề Nani sau một thời gian im ắng lại trở nên nóng bỏng bởi một lý do: Hợp đồng của Nani chỉ còn hạn một năm nữa. Cách đây không lâu, đội bóng Galatasaray của TNK khẳng định lời đề nghị trị giá 6 triệu bảng của họ đã bị Man Utd từ chối thẳng thừng. Trong khi đó, mới có thêm AS Roma và Monaco nhảy vào cuộc đua giành giật Nani. Rõ ràng, ở tuổi 26, chưa thể nói Nani đã hết thời nên dễ hiểu vì sao anh vẫn rất hot trên TTCN. Bản thân tiền vệ này toàn lấp lửng khi đề cập chuyện tương lai, không khẳng định sẽ chia tay đội bóng nhưng cũng tuyên bố luôn lắng nghe mọi lời mời mọc từ các đội khác.

Do vậy, bên cạnh buổi "hẹn hò" đã được lên lịch với Rooney, thì cầu thủ thứ 2 của Man Utd mà Moyes cần phải gặp riêng chính là Nani. Một số người cho rằng Nani không nằm trong kế hoạch của Moyes cho mùa giải mới nên cần gì phải trò chuyện mất thời gian mà chỉ cần đưa vào danh sách thanh lý là xong. Tuy nhiên, đánh giá như vậy là quá hồ đồ. Lưu ý rằng Moyes còn chưa chính thức dẫn dắt đội ngày nào, chưa hề có cái nhìn khách quan, thực tế về chất lượng, trình độ hiện tại của đội bóng cũng như từng cầu thủ nên làm sao có thể vội vàng đưa ra quyết định "giữ ai, loại ai". Một HLV giỏi, tự tin vào tài năng của mình luôn phải có những chứng kiến riêng (chưa bàn đến sai hay đúng) chứ không thể nhất nhất ngheo theo lời tư vấn của người khác, kể cả khi nhân vật đó hiểu đội bóng như lòng bàn tay.

Chắc chắn sau khi tìm hiểu tâm tư của Nani, Moyes sẽ tạo điều kiện tối đa cho anh thể hiện trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, từ đó mới có cơ sở xem xét cách ứng xử phù hợp với Nani. Nếu tiền vệ này thể hiện tốt thì tin chắc Moyes sẽ phải tìm cách giữ lại bằng được và lúc đó, ông mới thật sự đau đầu vì kiểu gì Nani cũng ra yêu sách, ít nhất là đòi ký hợp đồng mới, đặc biệt trong bối cảnh Nani thừa hiểu mình không phải "hàng phế phẩm".  Xem ra, cùng lắm phải đến khi mùa giải mới chính thức khởi tranh thì câu chuyện dài tập này mới đi đến hồi kết và đương nhiên các Manucians trông đợi một cái kết đẹp (Nani ở lại) để tối thiểu, đội bóng không phải tốn tiền chiêu mộ một tiền vệ cánh mới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X