Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chưa nóng chỗ ở Man Utd, Van Gaal đã ấn định thời điểm nghỉ hưu

Thứ Ba 19/08/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù mới vừa dẫn dắt Man Utd chưa đầy 1 tháng và khả năng thành công vẫn là một dấu hỏi lớn, đặc biệt sau thất bại cay đắng ở ngày ra quân song chiến lược gia người Hà Lan đã khẳng định ông sẽ nghỉ hưu sau khi hoàn tất bản hợp đồng 3 năm với M.U.

Louis Van Gaal bắt đầu khởi nghiệp cầm quân vào năm 1991 tại CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan, Ajax Amsterdam. Trước khi tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford hồi mùa hè vừa qua với sứ mệnh giúp đội bóng hồi sinh sau mùa giải thê thảm dưới thời người tiền nhiệm David Moyes, chiến lược gia 63 tuổi đã trải qua rất nhiều CLB danh tiếng như Barcelona, Bayern Munich, AZ Alkmaar cũng như 2 lần dẫn dắt ĐTQG Hà Lan. Ông đã giành vô số danh hiệu cấp CLB, nổi bật nhất là 4 chức VĐQG Hà Lan (3 cùng Ajax, 1 cùng AZ), 2 La Liga (Barca), 1 Bundesliga (Bayern), 1 Champions League (Ajax). Bản hợp đồng được ký giữa ông với "Quỷ đỏ" thành Manchester có thời hạn 3 năm nhưng nhiều Manucians hy vọng Van Gaal có thể gắn bó lâu dài, một khi gặt hái được thành công tại đây. Ngoài ra, Van Gaal nổi tiếng là HLV giỏi bồi dưỡng tài năng trẻ và luôn đề ra các kế hoạch phát triển dài hơi chứ không phải dạng "ăn xôi ở thì" nên khá phù hợp với triết lý, quan điểm mà đội bóng theo đuổi từ thời Sir Alex Ferguson còn nắm quyền.

HLV Van Gaal cũng có trận đầu tiên ra mắt tại Premier League
Van Gaal sẽ nghỉ hưu sau khi hết hạn hợp đồng với Man Utd

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình BT Sports mới đây, Van Gaal tiết lộ ông chắc chắn sẽ giã từ sự nghiệp huấn luyện sau khi hoàn tất bản hợp đồng hiện tại cùng M.U. Lý do mà cựu HLV Barca đưa ra cũng cực kỳ hợp lý và quen thuộc, giống như nhiều nhà cầm quân khác khi nói về quyết định nghỉ hưu của mình (bao gồm cả Sir Alex vĩ đại). Ông bộc bạch: "Cách đây nhiều năm, từng xuất hiện rất nhiều tin đồn rằng tôi sẽ nghỉ hưu song ở thời điểm đó, tôi vẫn chưa hết tự hào vì tên của mình được nhiều người biết đến nên tôi quyết định kéo dài thời gian huấn luyện. Nhưng giờ tôi đã có tuổi và rơi vào giai đoạn cuối của sự nghiệp nên tất yếu tôi phải nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. 9 năm trước tôi từng hứa với vợ, rằng tôi sẽ nghỉ hưu ở tuổi 55. Thế mà bây giờ tôi đã 63 tuổi đồng nghĩa tôi đã hoàn toàn thất hứa với bà ấy và không muốn làm điều đó một lần nữa. Tôi cần dành cho vợ mình một chút yên tĩnh và khoảng thời gian riêng tư cho dù không dễ từ bỏ công việc mình ưa thích".

Trong những năm đầu mới bước vào nghiệp huấn luyện, Van Gaal tỏ ra là người có tính khí bốc đồng. Tuy nhiên, càng ngày ông càng tỏ ra trầm tính, đặc biệt là những năm gần đây. Khi được hỏi về điều này, ông lý giải: “Bây giờ tôi kiên nhẫn hơn bởi vì nóng nảy không phải là tính cách của tôi. Đôi khi tôi tự đếm đến 10 để kiềm chế sự giận dữ”.

Cựu HLV đội tuyển Hà Lan cũng đề cập đến biệt danh “bông tulip thép” mà người hâm mộ dành tặng: "Tôi không thích biệt danh đó bởi không hề nói lên tính cách thật sự của tôi. Trong thâm tâm, tôi luôn đối xử công bằng đối với tất cả mọi người. Bạn không cần phải kiểm tra tôi về điều đấy, bởi vì nó có thể khiến tôi nổi nóng”.

Cuối bài phỏng vấn, Van Gaal đã khẳng định chắc nịch vị trí bất khả xâm phạm của Rooney trong đội hình Man Utd: "Trừ phi có biến cố xảy ra, bằng không Wayne Rooney luôn hiện diện trong danh sách đá chính ngay từ đầu. Với tôi, đội trưởng phải là người cố định trong đội hình ra sân và thường xuyên ra sân. Nếu không như vậy, cậu ta làm sao có thể giúp tôi truyền cảm hứng cho các cầu thủ khác trong đội".

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X