Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa mua người, Arsenal đã mất trụ cột?

Thứ Hai 17/06/2013 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một mùa hè sôi động đang đến với Pháo thủ. Hết mục tiêu này đến mục tiêu khác được họ chọn lựa để đem về Emirates. Ấy thế nhưng mọi chuyện chưa ra đâu vào đâu, Arsenal đã phải đối mặt với nạn chảy máu tài năng thêm một lần nữa.

Koscielny là chìa khoá trong chuỗi 10 trận không thua ở cuối mùa vừa qua của Arsenal
Koscielny - trụ cột hàng thủ Arsenal

Rooney, Jovetic, Higuain hay Ashley Williams làm cho bản danh sách người cần mua của Arsenal dài dằng dặc và "trông có vẻ" đầy tiềm năng. Ở chiều ngược lại, Thomas Vermaelen, Bacary Sagna cùng Lukasz Fabianski đang thuộc diện thanh lý, và cũng có những lời đề nghị rất hấp dẫn được đưa ra cho Ivan Gazidis cùng các cộng sự. Một mùa hè vất vả, cực nhọc nhưng suôn sẻ và đáng đồng tiền bát gạo tưởng chừng đang bao phủ Emirates, cho đến khi cả Barcelona và Bayern Munich đều muốn sở hữu trung vệ số 1 của họ, Laurent Koscielny.

Đại diện của trung vệ người Pháp đã đăng đàn xác nhận việc thân chủ mình được cả Bayern Munich và Barcelona để mắt tới. Thậm chí, Koscielny đã có liên hệ với cả 2 đội bóng này về các điều khoản cá nhân. Mặc dù chưa có bất kì điều gì là chính thức nhưng thế này là quá đủ để Arsenal lo lắng vuột mất ngôi sao ở hàng thủ của mình trong khi họ sắp chia tay Vermaelen. Thực sự để tìm ra một chiến binh vừa dũng mãnh vừa thông minh ở hàng thủ như Koscielny, Arsenal sẽ còn mất công tìm kiếm và đào tạo. Trung vệ người Bỉ chơi ổn định và tuyệt hay trong nửa cuối mùa vừa rồi, sau 1 năm rưỡi trui rèn ở Premier League. Nếu không muốn đỏ mắt đi tìm khắp thế giới rồi đào tạo thêm gần 2 năm nữa cho vị trí trung vệ, Arsenal buộc phải giữ Koscielny.

Trước đây Koscielny cũng đã tiết lộ khả năng rời Arsenal mặc dù hợp đồng của anh với đội chủ sân Emirates còn thời hạn đến năm 2017. Bayern Munich và Barcelona là những cái tên quyến rũ khiến cho trung vệ 27 tuổi khó có thể cưỡng lại: cuối mùa 2012/2013 vừa qua cả 2 đội bóng này đều đã trở thành nguyên nhân để Koscielny bỏ ngỏ tương lai ở đội bóng thành London. Barca, đội bóng ưa chuộng lối đá tấn công và luôn khuyến khích các cầu thủ ở hàng phòng ngự dồn lên trợ giúp tiền tuyến, có vẻ rất quyết tâm với Koscielny, người có đầy đủ tố chất mà đội bóng xứ Catalan ưa chuộng. Lúc này Tito Vilanova đang ráo riết theo đuổi 1 trung vệ để thay thế cho Carles Puyol. Thiago Silva là lựa chọn số 1, Laurent Koscielny là lựa chọn số 2.

Khả năng Koscielny tới Barca là không nhỏ. Nên nhớ mối quan hệ giao thương giữa Arsenal và Barcelona là rất tốt. Nhìn lại Fabregas và Alex Song thì rõ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X