Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa đến Man City, Pellegrini đã được các học trò tương lai ca tụng

Thứ Tư 22/05/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người đầu tiên ca ngợi Manuel Pellegrini trong khi ông còn chưa đặt chân tới Etihad là Samir Nasri. Cầu thủ người Pháp rất chào đón chiến lược gia của Malaga, và cho rằng ông rất phù hợp với triết lý bóng đá của Man City.

HLV người Chile chưa chính thức dẫn dắt Man xanh, nhưng ông là ứng cử viên số 1 cho vị trí vừa được bỏ trống của Roberto Mancini. Tuy chưa đảm nhiệm vị trí chính thức tại Etihad nhưng Pellegrini đã có những kế hoạch rất rõ ràng cho đội bóng, đơn cử như việc sẽ đem theo Isco, cầu thủ kiến tạo xuất sắc được nhiều đội bóng thèm khát, đến Man City.

Pellegrini sẽ dẫn dắt Man City
Pellegrini được chào đón tại Man City

Bảng thành tích của Pellegrini khiến cho Samir Nasri tin tưởng vào thành công của Man xanh trong tương lai. Chiến lược gia có khuôn mặt khắc khổ nhưng tính cách vô cùng sắc sảo này đã đưa Villarreal đến bán kết Champions League 2005-2006 và chỉ để tuột chiếc vé vào bán kết Champions League 2012-2013 vào những giây cuối cùng của trận đấu gặp Dortmund. Trong khi đó, cũng ở giải đấu này, Man City bị loại từ vòng bảng.

"CLB sẽ sớm cho chúng tôi biết HLV mới là ai. Nếu đó là Pellegrini, đây sẽ là một điều tuyệt vời vì ông ấy rất hợp với đội bóng. Tại Champions League, ông ấy đã có được những thành công với Villarreal hay Malaga. Cái cách mà đội bóng của ông ấy thi đấu luôn luôn hấp dẫn, quyến rũ và tôi muốn thấy điều đó ở Man City." - Nasri phát biểu chào đón HLV người Chile - "Sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi luôn luôn có những tham vọng. Mùa bóng tới cũng vậy, khi mùa vừa qua chúng tôi trắng tay, và chỉ giành vé tham dự Champions League."

"Mancini đã mang tôi tới Manchester City. Chia tay ông ấy tôi đương nhiên là rất buồn. Tuy nhiên, trước khi đến Man City, tôi đã ở Arsenal và Marseille, trải qua 5 đời HLV. Đào thải và thay  mới, đó mới là bóng đá."

"Năm tới, chúng tôi rất hi vọng Pellegrini sẽ mang lại một phong cách mới cho đội bóng. Đôi khi tôi thấy đội bóng tỏ ra rất thiếu kinh nghiệm trong mùa này. Chúng tôi là tập hợp của những tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng không có đồng tiền nào mua được kinh nghiệm cả. Năm nay chúng tôi đã không may mắn khi phải chạm trán với Dortmund và Real Madrid ngay từ vòng bảng. Còn năm tới, chúng tôi đã sẵn sàng để chinh phục châu Âu với 1 HLV khác (ám chỉ Pellegrini)" - Nasri kết thúc bài phỏng vấn.

Quả thực với Pellegrini, Man City sẽ yên tâm hơn khi Mancini còn đang nắm quyền. Pellegrini không gây bão truyền thông tại hậu trường, làm việc tích cực, chăm chỉ, có tài năng, kinh nghiệm và ít đổ lỗi. Hãy nhìn Villarreal trước, trong và sau khi có ông. Hãy nhìn Real Madrid khi có ông, hấp dẫn hơn Real - Mourinho nhiều. Và với việc mang những tài năng mới về Etihad, chắc chắn Pellegrini sẽ nắm trong tay một đội hình rất mạnh. Với những bản hợp đồng mới với Isco, Cavani, Fernandinho hay Pepe ... Man City đang hướng tới một mùa bóng thành công hơn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X