Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chưa chắc giữ được Van Persie, Arsenal ngắm Llorente làm phương án dự phòng

Thứ Ba 29/05/2012 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau một mùa giải thi đấu khá thành công trong màu áo Athletic Bilbao, Llorente đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Không loại trừ khả năng Arsenal sẽ vào cuộc lôi kéo chân sút 27 tuổi này bất chấp mức giá khá cao-28 triệu bảng mà CLB xứ Basque đưa ra.

Hiện nay, tiền đạo có biệt danh Vua Sư Tử chỉ còn 1 năm hợp đồng với CLB Bilbao và vì thế đội bóng này đang gấp rút xem xét về tương lai của anh. Được biết, nếu tiền đạo 27 tuổi người TBN này không chịu gắn bó tương lai với á quân Europa League thì Bilbao cũng sẵn sàng để anh về với bất kì đội bóng nào chịu chi ra 28 triệu bảng.

Fernando Llorente (giữa) không phải một người xứ Basque đích thực, nhưng anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Bilbao ở trận này
Fernando Llorente (giữa) đang được Arsenal xem xét như một phương án thay thế
cho Van Persie nếu chân sút người Hà Lan chia tay với đội bóng
Đây là một con số không hề nhỏ tuy nhiên nó cũng phản ánh đúng phần nào khả năng của chân sút cao tới 1m95 này. Mùa La Liga vừa qua, mặc dù thành tích của Bilbao là không tốt khi đội bóng này chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 song Llorente cũng đã ghi được tới 17 bàn thắng, chiếm tới hơn 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội (49 bàn).

Vì thế hiện đang có rất nhiều ông lớn châu lục vào cuộc theo đuổi tiền đạo có biệt danh Vua Sư Tử này. Và cái tên mới nhất tham gia vào cuộc đua giành chữ kí của Llorente chính là Arsenal.

Với thể hình lý tưởng, Llorente rất mạnh trong khoản tì đè và những pha không chiến. Điều đó chắc chắn rất có ích đối với Arsenal- đội bóng đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh chất lượng như Walcott hay Oxlade Chamberlain. Hơn thế nữa, Arsenal hiểu rằng, mức giá 28 triệu bảng mà Bilbao đưa ra chỉ là con số "chào hàng" thôi còn Arsenal vẫn có thể mặc cả, thậm chí là mặc cả sâu là đằng khác. Bởi lẽ, nếu thật sự CLB xứ Basque muốn bán tiền đạo người TBN ngay mùa hè năm nay, họ sẽ phải chấp nhận bị ép giá- dù gì vẫn còn hơn là con số 0 tròn trĩnh sau một năm nữa (khi Llorente có được quyền chuyển nhượng tự do).

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, thương vụ này chỉ mới dừng lại ở mức độ giả thuyết khi mà tương lai của Van Persie hiện đang là dấu hỏi lớn. Nói cách khác, nếu Van Persie đồng ý ở lại với sân Emirates, chắc chắn HLV Wenger sẽ từ bỏ thương vụ này. Bởi lẽ một đội bóng vốn nổi tiếng tiết kiệm như Arsenal chắc chắn sẽ không chịu cáng đáng mức lương khủng giành cho Van Persie rồi lại chi tiền để mua thêm một tiền đạo nữa (đặc biệt là trong bối cảnh họ vừa mới chính thức sở hữu Lukas Podolski từ Cologne).

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X