Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tạm biệt Chủ tịch Vichai, tạm biệt một trang cổ tích

Thứ Hai 29/10/2018 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vichai Srivaddhanaprabha đã kết thúc hành trình cuộc đời ngay tại King Power, nơi ông là một trong những cây bút chính viết nên câu chuyện cổ tích cùng Leicester.
1. 20h30 tối thứ Bảy tuần trước, chỉ một giờ sau màn tiếp đón West Ham kết thúc, ngài Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha theo thông lệ bước lên trực thăng. Người Leicester đã quen với việc ngài Vichai lên trực thăng ra sân bay sau mỗi trận đấu trên sân nhà, đáp ra phi trường trở về quê nhà Thái Lan.

Chủ tịch Vichai và Leicester Đoạn kết buồn cho chuyện cổ tích hình ảnh
Máy bay của Chủ tịch Vichai bị tai nạn ngay sau trận West Ham.
Cuộc hành trình hôm đó không bao giờ đến đích. 
Các nhân chứng kể rằng chiếc trực thăng lộn nhào rồi bổ xuống đất, một quả cầu lửa bùng lên trong nền trời tối. Nhân viên cấp cứu nhanh chóng đến chỉ hai phút sau thảm họa nhưng vẫn quá muộn mằn. Cả Leicester hỗn loạn, cố gắng xác minh điều gì đã xảy ra, ai đã ở trên máy bay thời khắc đó?
Kasper Schmeichel, Jamie Vardy, Wilfred Ndidi cùng nhiều thành viên Leicester khác chỉ biết chia sẻ trên Twitter hình ảnh bàn tay cầu nguyện. Có lẽ trong lúc hỗn loạn đó, họ chẳng biết dùng lời lẽ nào phù hợp mà chỉ mong điều kỳ diệu nào đó sẽ xảy đến.
"Tôi chỉ mới bước vào cửa" - Tom Salmon, một trong những CĐV Leicester vừa rời sân King Power nhớ như in khoảnh khắc nhận được thông tin: "Tôi đứng chết lặng khoảng 5 giây, chỉ biết trân trân nhìn vào màn hình điện thoại".
2. Chiều tối Chủ Nhật, Leicester xác nhận tin buồn Chủ tịch Vichai là một trong số năm con người "về trời" trên chiếc trực thăng gặp nạn. Ai đó đã đặt bó hoa tươi đầu tiên bên ngoài bức tường sân King Power để tưởng niệm cho các nạn nhân.

Tạm biệt Chủ tịch Vichai, tạm biệt một trang cổ tích hình ảnh 2
Khu tưởng niệm bên ngoài sân King Power.
Góc tường ấy trở thành khu tưởng niệm của người Leicester. Bên cạnh tấm ảnh thần Ganesha, ai đó đã đặt một tượng Phật nhỏ - tín ngưỡng ngài Vichai luôn tôn thờ. Cùng với thảm hoa là những chiếc áo đấu, không chỉ của Leicester mà còn là sắc đỏ của Liverpool, sắc trắng sáng của Leeds United hay sắc xanh da trời của Manchester City.
Đến giữa trưa, khu tưởng niệm dần mở rộng ra đến khu vực phòng chờ của sân. Nhân viên SVĐ lặng lẽ mở rộng rào chắn quanh khu tưởng niệm, tạo không gian cho những người đến sau. Một đám đông vẫn ở đó, trầm mặc, một số quỳ xuống cầu nguyện, một số đứng lặng với dòng nước mắt,...
Đại đa số những con người đứng đây chưa từng trực tiếp gặp mặt ngài Vichai. Sự tiếc thương từ đáy trái tim, sự biết ơn mang họ đến đây. Neel Mistry (25 tuổi), người lớn lên tại khu nhà cách sân King Power chỉ vài phút đi bộ chia sẻ: "Ông ấy đưa đội bóng và thành phố này đến thế giới".
3. Chức vô địch Premier League 2015-16 của Leicester được toàn thế giới công nhận là "cổ tích thời hiện đại". Ngài Vichai chắc chắn là một trong những tác giả chính viết nên câu chuyện ấy. Leicester giành chức vô địch nước Anh lần đầu tiên trong lịch sử 132 năm của câu lạc bộ.

Chủ tịch Vichai và Leicester  hình ảnh
Chủ tịch Vichai và Leicester làm nên điều kỳ diệu với danh hiệu vô địch Premier League 2015-16.

Trong thế giới bóng đá ngày càng phụ thuộc nặng vào kim tiền, chức vô địch của Leicester mang đến giá trị tinh thần to lớn. Như một lời khẳng định rằng nếu bạn dám ước mơ và chiến đấu hết mình vì nó, chẳng gì là không thể.
Hôm Leicester ăn mừng cúp vô địch, ngài Vichai đã nán lại để chia vui cùng cả đội. Nhưng ông chẳng cướp ánh đèn sân khấu của những người hùng, ông nhường lại lễ vinh danh cho HLV Claudio Ranieri và các cầu thủ. 
Người hâm mộ Leicester còn nhớ đến ngài Chủ tịch thân thiện của họ với sự hào phóng. Bia, bánh mỳ, quạt giấy, khăn,... thường được tặng miễn phí cho các CĐV. Neel Mistry nhớ lại: "Leicester có vài trận đá ở Cardiff. CLB chuẩn bị bữa sáng cũng như phát khăn miễn phí cho các CĐV đến đó cổ vũ. Điều đó mang ý nghĩa rất lớn".
Ít công khai hơn, ngài Vichai đóng góp rất nhiều cho thành phố: 2 triệu bảng bảng cho Bệnh viện Hoàng gia, duy trì quỹ từ thiện của CLB "Foxes Foudation" với tổng số tiền 1 triệu bảng, 23.000 bảng quyên góp cho quỹ nghiên cứu rối loạn di truyền,...

Tam biet Chu tich Vichai - nguoi viet chuyen co tich.
Tạm biệt Chủ tịch Vichai - người viết chuyện cổ tích.

Ông ấy muốn câu lạc bộ là trái tim của cộng đồng" - Mistry nói.
Chẳng có phép màu nào nữa nhưng điều kỳ diệu mà ngài Vichai chung tay viết nên tại Leicester sẽ in mãi trong ký ức nhiều người. Khu tưởng niệm phía ngoài sân King Power vẫn lặng lẽ mở rộng...

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Chủ tịch Vichai:


Á hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005 thiệt mạng cùng với Chủ tịch Leicester
Cựu á hậu Thái Lan Nusara Suknamai có mặt trên trực thăng cùng Chủ tịch Vichai và được xác nhận đã tử vong sau vụ tai nạn thương tâm.
Leicester xác nhận ông chủ Thái Lan đã thiệt mạng trong tai nạn máy bay
Vichai Srivaddhanaprabha, ông chủ Leicester qua đời sau tai nạn máy bay thảm khốc. Đội chủ sân King Power đã xác nhận thông tin này trên các phương tiện truyền...
Sốc: Máy bay chở Chủ tịch Leicester bị tai nạn ngay sau trận gặp West Ham
Chiếc trực thăng chở Chủ tịch Leicester, Vichai Srivaddhanaprabh gặp tai nạn ngay tại sân King Power và giới truyền thông Anh chưa xác định được ông chủ người...
Leicester sắp kết duyên với cựu HLV tuyển Anh
Giới truyền thông Anh loan tin, Chủ tịch Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha đang cân nhắc khả năng mời HLV Roy Hodgson thay Claudio Ranieri.
Tất cả cầu thủ Leicester City đều được thưởng một chiếc Mercedes
(Bongda24h.vn) – Đó là quyết định mới nhất của ông chủ Leicester City đồng thời là tỷ phú Thái Lan, Vichai Srivaddhanaprabha, sau khi chứng kiến đội bóng của...
Chủ tịch Leicester trúng “quả đậm” ở sòng bạc
Chỉ không lâu sau khi Leicester đăng quang, chủ tịch Vichai của CLB này đã đón nhận thêm một tin vui từ... sòng bạc.

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X