Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA kêu gọi nước Anh ‘khai tử’ cúp Liên đoàn

Thứ Sáu 06/03/2020 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin khuyên bóng đá Anh làm theo Pháp trong việc loại bỏ cúp liên đoàn.

Theo người đứng đầu UEFA, bóng đá xứ sương mù sẽ được lợi nếu bỏ qua cúp liên đoàn như nước Pháp đã làm.

Cúp Liên đoàn Anh gây phiền toái

Cúp Liên đoàn Anh được thành lập năm 1960, chỉ là đấu trường bị xem nhẹ nhất với các CLB tại Premier League. Nó không so được với FA Cup về tầm vóc và nhiều CLB sử dụng để xoay tua đội hình.

Chủ tịch UEFA kêu gọi nước Anh ‘khai tử’ cúp Liên đoàn hình ảnh
Cúp Liên đoàn Anh tồn tại 60 năm qua

Manchester City của Pep Guardiola đã thống trị cúp Liên đoàn trong 3 mùa liên tiếp. Tuy nhiên, không thiếu những HLV hàng đầu đã phàn nàn về lịch thi đấu dày đặc trong những năm gần đây.

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã đăng ký đội hình chỉ gồm cầu thủ dưới 23 tuổi cho tứ kết với Aston Villa do bận dự Club World Cup. Đang có những lời kêu gọi bóng đá Anh hủy giải đấu này.

Ceferin khuyên bỏ giải

Họ đã có tấm gương đó là nước Pháp khi trận chung kết cúp Liên đoàn giữa Paris Saint-Germain và Lyon trong tháng tới sẽ là lần cuối cùng giải đấu được tổ chức. Chủ tịch UEFA, Ceferin tin rằng điều đó mang lại lợi ích và nước anh nên đi theo.

chu tich Aleksander Ceferin
Ceferin khuyên nước Anh bỏ giải đấu cúp

“Cúp liên đoàn đã bị hủy bỏ ở Pháp rồi. Chỉ còn lại ở Anh mà thôi”, Ceferin nói với tờ The Times. “Tôi nghĩ rằng mọi người đều biết rằng sẽ tốt hơn cho các đội bóng nếu nó không còn nữa.”

“Nhưng vấn đề là, thông qua chiếc cúp đó, nhiều CLB sẽ mất đi nguồn tài trợ, tôi hiểu vấn đề. Người Anh cũng khá hoài cổ, họ thích duy trì những thứ đã có từ lâu đời.”


Có tin Champions League sắp được mở rộng và khiến lịch thi đấu của các CLB hàng đầu thêm nặng nề, nhưng Ceferin khẳng định nó chưa có hiệu lực. Ngoài ra, ông không quan tâm đến những bàn luận về Super League do các ông lớn châu Âu tổ chức.

“Chúng tôi có nhiều ý tưởng trên bàn. Bất kể sự cải tiến nào, bạn cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Tôi không ngây thơ đến mức nghĩ rằng mọi người sẽ hạnh phúc. Mọi người sẽ phải lùi lại một chút”, Ceferin nói thêm.

“Họ không nên quên rằng Champions League là giải đấu thể thao cấp CLB lớn nhất thế giới, với một số truyền thống. Bạn đừng nên ảo tưởng rằng cứ khi nào cho ra đời một giải đấu mới, tất cả người hâm mộ sẽ xem bạn.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X