Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Anh phải từ chức vì vạ miệng

Thứ Hai 17/05/2010 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua làng bóng đá Anh đã được một phen sốc khi những phát ngôn mang tính đơm đặt và vu cáo của Chủ tịch LĐBĐ Anh David Triesman về LĐBĐ TBN và Nga bị phanh phui. Ngay lập tức ông phải nộp đơn xin từ chức…

Hiện tại Anh, TBN và Nga đang là những đối thủ lớn của nhau trong việc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022. Và trong một lần thảo luận về chiến dịch của bóng đá “xứ sương mù” Chủ tịch David Triesman, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban vận động đăng cai World Cup của Anh, đã có những nhận định đầy tiêu cực về các đối thủ.

Đáng buồn cho người từng đứng đầu bóng đá Anh là toàn bộ những gì ông nói đã bị ghi âm lại và mới đây tờ Mail được công bố. Trong đoạn băng kể trên Triesman dự tính rằng kế hoạch của mình sẽ được các Liên đoàn châu Á, châu Phi, một vài nước Bắc và Trung Mỹ ủng hộ. Nhưng ông lo rằng một khi người TBN bỏ cuộc họ sẽ dồn phiếu cho Nga vì nước này giúp họ “mua” trọng tài tại World Cup 2010.

Triesman phải từ chức do nói "lung tung"

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ đạt được kết quả khả quan với châu Phi. Tình hình với các nước châu Á cũng tương đối khả quan, có lẽ với Bắc và Trung Mỹ cũng vậy”, Triesman nói trong đoạn băng. “Tôi cho rằng Mỹ Latin sẽ bỏ phiếu cho TBN dù họ không nói vậy. Và nếu TBN bỏ cuộc, bởi họ đang nhờ Nga mua chuộc trọng tài tại World Cup, thì phiếu của TBN sẽ được chuyển sang cho Nga”.

Ngay khi đoạn băng trên được công bố, tân Bộ Trưởng Thể Thao của Anh Hugh Robertson đã lập tức phản đối và cho rằng chuyện này có thể khiến cơ hội đăng cai World Cup 2018 của nước nhà bị tổn hại: “Những tuyên bố đó không hề tốt cho LĐBĐ Anh và sẽ thật lố bịch nếu cứ giả bộ rằng các yếu tố đảm bảo cho cuộc chay đua đang tốt hơn bao giờ hết”.

Giải thích cho những lời nói của mình kể trên trước khi từ chức, David Triesman cho rằng ông chỉ đưa ra những nhận định mang tính cá nhân căn cứ trên những tin đồn lan truyền gần đây. Đồng thời ông “than” rằng mình bị đặt bẫy.

“Việc bị gài bẫy, đặc biệt bởi chính một người bạn, là một điều tệ hại cho cả tôi cũng như gia định. Nhưng nó khiến tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ chức. Tôi đã lập tức thông báo tới BLĐ LĐBĐ Anh về quyết định này.

Cuộc đàm thoại riêng tư giữa tôi với một người tôi luôn coi là bạn đã bị ghi âm mà tôi không hề biết rồi chuyển cho báo giới. Và cũng chính người đó đã quyết định phóng đại mối quan hệ giữa chúng tôi. Trong đoạn hội thoại mà mọi người biết tôi chỉ nhận xét về những tin đồn đang lan tràn khắp thế giới và không thể được nhìn nhận một cách nghiêm trọng”.

Dù vậy thì tin tức trên vẫn khiến LĐBĐ Nga tức giận. Chủ tịch cơ quan vận động World Cup Alexey Sorokin khẳng định những gì Triesman nói là “lố bịch” và yêu cầu FIFA phải có những hành động cần thiết trước cuộc bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai tháng 12 này.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X