Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch hiệp hội HLV Anh-Richard Bevan lên tiếng bảo vệ Villas Boas

Thứ Hai 05/03/2012 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng hiểu nếu ông chủ Roman Abramovich tiếp tục để Villas Boas nắm quyền tại Stamford Bridge thì Chelsea có thể tìm lại ánh hào quang thuở nào hay không. Chỉ biết là ngay sau khi vị HLV người Bồ bị sa thải đã không ít người có tiếng nói trong giới bóng đá xứ sở sương mù lên tiếng bảo vệ ông, trước là Sir Alex, giờ lại đến chủ tịch hiệp hội HLV của Anh(LMA)- Richard Bevan.

Chỉ tại vị được 8 tháng trên chiếc ghế nóng của The Blues trước khi bị sa thải đã khiến cho Villas Boas trở thành cựu HLV thứ 7 dưới triều đại của ông chủ người Nga. Dù rằng vị trí HLV dưới sự điều hành của một ông chủ nổi tiếng thiếu kiên nhẫn như Abramovich được báo trước là sẽ không dễ dàng gì nhưng chắc hẳn chẳng ai ngờ tới việc Villas Boas bị sa thải ngay khi cục diện của mùa giải chưa hoàn toàn ngã ngũ. Và có lẽ cũng chính vì lý do này mà chủ tịch hiệp hội HLV Anh(LMA)-Richard Bevan cho rằng Chelsea đang khiến cho toàn thể giải Ngoại Hạng "bối rối".

Villas Boas đang giành được sự nhiều sự cảm thông sau khi bị Chelsea sa thải ngày hôm qua
Và trong bối cảnh mà Abramovich đang tìm kiếm người HLV thứ 8 dưới triều đại chưa đầy 1 thập kỉ của mình, Richard Bevan đã không khỏi bất bình mà bóng gió "đá đểu" tỉ phú người Nga này: "Tiềm lực tài chính vô biên cũng chưa chắc xây dựng được một đội bóng thành công. Tuyển HLV lần thứ 8 chỉ trong vòng 9 năm khiến cho không chỉ đội bóng, người hâm mộ mà toàn thể Premier League cũng cảm thấy bối rối."

Bên cạnh đó, chủ tịch LMA cũng dành những xót thương cho cựu HLV thứ 7 của Chelsea dưới thời Roman Abramovich: "Villas Boas đã rất thất vọng và buồn bã nhưng ông ấy vẫn nghĩ tới CLB, người hâm mộ và không quên gửi lời chúc tới Di Matteo, hi vọng ông này sẽ đảm nhận tốt vị trí HLV Chelsea ở phần còn lại của mùa giải."

Tuy nhiên, ông Bevan cũng thẳng thắn chỉ trích Villas Boas rằng việc thường xuyên thay đổi phương pháp huấn luyện ở Stamford Bridge chẳng giúp ích gì cho vị HLV người Bồ này trong việc gắn kết giữa mình và các cầu thủ: "Các cầu thủ cần biết rõ chiến thuật của HLV. Khi ta có thời gian, thành công sẽ đến và kéo theo là cả sự ổn đinh. Nếu không thì thật khó cho Villas Boas để áp đặt thứ triết lý bóng đá của mình và xây dựng nên một Chelsea mới."

Cũng theo ông Bevan thì đó là lý do chính khiến đoàn quân của Villas Boas chỉ giành được 3 chiến thắng trong 12 trận đấu vừa qua- thành tích kém cỏi nhất của các HLV Chelsea từ thời Glenn Hoddle. Mặc dù vậy, chủ tịch của LMA vẫn tin rằng Villas Boas đáng thương hơn đáng giận vì nếu có thêm thời gian, chắc chắn chiến lược gia người Bồ sẽ có thành công ở Chelsea: "8 tháng không đủ để xây dựng một đội bóng thành công. Chelsea vẫn còn đang có những mục tiêu riêng của mình ở Champions League, FA Cup và cả là việc tranh đấu cho một vị trí ở Top 4 Premier League nữa. Nếu muốn thành công, chúng ta phải nhìn xa hơn."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X