Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA "chọc ngoáy" Fabio Capello

Thứ Hai 07/01/2008 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ngày hôm nay đã khiến cho dư luận không khỏi bất ngờ khi lên tiếng cho rằng tân HLV của đội tuyển Anh Fabio Capello không phù hợp với chiếc ghế mà ông đang ngồi.

Sau thất bại "thảm hại" của HLV Steve McClaren, FA dường như đã mất niềm tin vào "hàng nội" và đã một lần nữa quyết định chiêu mộ một chiến lược gia nước ngoài - Fabio Capello. Trong khi những người hâm mộ vẫn đang chờ đợi để được chứng kiến một "Tam Sư" mới dưới thời Capello thì chủ tịch FIFA bất ngờ dội một một gáo nước lạnh ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức của  nhà cầm quân người Italia khi cho rằng đáng lẽ ra ví trí HLV trưởng đội tuyển Anh phải do người Anh nắm giữ.

Capello trong ngày làm việc chính thức đầu tiên của mình


Ông nói :"Tôi không khỏi lấy làm ngạc nhiên khi quốc gia sản sinh ra bóng đá lại có thể bỏ qua một niềm tin bất khả xâm phạm rằng huấn luyện viên trưởng của một đội tuyển quốc gia phải là một người trong nước."

"Tôi chưa bao giờ thấy những đội bóng lớn như Italia, Đức, Brazil hay Argentina phải cầu viện đến những huấn luyện viên nước ngoài."

"Sự thực là phần lớn những đội bóng vĩ đại nhất đều được dẫn dất với những chiến lược gia trong nước."

Chủ tịch FIFA cũng đồng thời lên tiếng chỉ trích cách vận hành hiện tại của giải Ngoại hạng chỉ đi theo thị hiếu và tiền bạc mà không hướng vào lợi ích của đội tuyển quốc gia.


"Những người hâm mộ thường muốn độ bóng của mình sở hữu những cầu thủ đắt giá nhất và các đội bóng ở giải Ngoại Hạng Anh hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này. Xét về phía cạnh tài chính thì đây chính là một giải đấu cực kỳ thành công tuy nhiên nó không phục vụ cho bóng đá đích thực. Nếu vì bóng đá, họ không bao giờ được phép quên lợi ích của đội tuyển quốc gia."

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X