Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FA lên án hành vi của HLV Allardyce

Thứ Hai 17/10/2016 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch FA, Greg Clarke mới lên án hành vi của cựu HLV ĐT Anh, Sam Allardyce.


Chỉ sau 67 ngày đảm nhận công việc HLV ĐT Anh, Sam Allardyce đã bị chấm dứt hợp đồng. Lý do là bởi ông đã bị các phóng viên ghi lại được những hành vi sai phạm về mặt đạo đức nghề nghiệp khi tư vấn lách luật chuyển nhượng cũng như nói xấu các đồng nghiệp của mình. Allardyce rời ghế khi mới chỉ có duy nhất 1 trận dẫn dắt Tam sư đó là chiến thắng muộn màng 1-0 trước Slovakia.

Chu tich FA len an hanh vi cua HLV Allardyce hinh anh
HLV Allardyce nhận phải nhiều chỉ trích khi vi phạm đạo đức nghề nghiệp

Đến giờ khi nhớ lại, chủ tịch FA là Greg Clarke vẫn không thể đồng tình với cách hành xử của nhà cầm quân 61 tuổi. “Allardyce đã vi phạm nghĩa vụ lao động của mình trên cương vị một nhân viên, một người điều hành cấp cao. Ông ấy dìm chúng tôi xuống một cách khủng khiếp dù sau cùng chúng tôi muốn một HLV mang lại chiến thắng cho ĐT Anh.”

Khi được hỏi về việc thay thế Allardyce, Clarke cho biết FA sẽ ưu tiên những HLV là người Anh nếu có thể và nói thêm rằng sẽ là “điên rồ” nếu thuê một người chưa từng làm việc ở xứ sương mù. Hồi đầu tháng này, Gareth Southgate đã tạm quyền dẫn dắt Tam sư và giành chiến thắng 2-0 trước Malta cùng trận hòa 0-0 trước Slovenia ở vòng loại World Cup 2018.

Với các nhà chuyên môn, ĐT Anh đã không chơi thực sự thuyết phục ở 2 trận đấu nói trên. Malta là đối thủ thuộc hàng kém nhất châu Âu song các chân sút của họ vẫn tỏ ra kém sắc sảo và những tình huống nguy hiểm đến phần lớn từ những nỗ lực cá nhân nhiều hơn là những pha phối hợp có đường nét. Tới trận với Slovenia, chỉ có may mắn mới giúp ĐT Anh rời sân khách với 1 điểm.

Dù sao bảng đấu của ĐT Anh không phải quá khó khăn và con đường tới VCK World Cup ở Nga 2 năm sau vẫn rộng mở với họ. Southgate sẽ tiếp tục cầm quân cho tới hết năm 2016 bao gồm 2 trận với Scotland tại vòng loại cúp thế giới và trận giao hữu với Tây Ban Nha.

Những uẩn khúc về scandal chấn động của HLV Sam Allardyce
(Bongda24h.vn) – Chỉ 67 ngày sau khi được bổ nhiệm, với duy nhất 1 trận đấu, HLV Sam Allardyce đã phải rời chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh sau một “vết nhơ” tồi tệ...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X