Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FA: "Đội tuyển Anh sẽ được hưởng lợi từ Brexit"

Thứ Bảy 25/06/2016 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA), ông Greg Dyke ủng hộ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu EU và khẳng định các cầu thủ trẻ bản địa sẽ được trao nhiều cơ hội chinh chiến hơn trước.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Chu tich FA Doi tuyen Anh se duoc huong loi tu Brexit hinh anh
Các đội bóng Anh sẽ bị bó hẹp chuyển nhượng nếu Anh rời EU

Trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra ngày hôm qua, có tới 52% số cử tri tham dự đã ủng hộ phương án Vương quốc Liên hiệp Anh tách khỏi Liên minh châu Âu EU. Với những diễn biến này, người có quan điểm và đường lối ủng hộ Anh ở lại EU là thủ tướng David Cameron đã buộc phải xin từ chức.

Về lâu dài, đây là một quyết định có lợi cho người Anh. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với không ít thách thức. Đặc biệt, việc Anh rời khỏi EU sẽ là thảm họa với Premier League khi mà các đội bóng sẽ bị giới hạn khả năng chiêu mộ các cầu thủ trẻ hàng đầu và một loạt hệ lụy khác có thể khiến cho giải đấu cao nhất xứ sương mù kém chất lượng hơn hẳn.
Premier League sẽ “chết” nếu Anh rời khỏi EU
Những vấn đề liên quan đến chính trị đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nước Anh, và với sự kiêu hãnh của mình thì xứ sương mù đang nằng nặc đòi rời khỏi EU. Tất...

Tuy nhiên, chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Anh, ông Greg Dyke lại ủng hộ quyết định của đa số người dân Anh. Ông cho rằng việc các CLB không dễ dàng ký hợp đồng với các cầu thủ ngoại quốc như trước sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ trẻ bản địa phát triển và tìm kiếm cơ hội đá chính tại Premier League.

“Một trong số những vấn đề làm tôi lo lắng trong thời gian làm chủ tịch FA là việc các cầu thủ trẻ bị ruồng bỏ quá khắc nghiệt ở các đội bóng lớn. Rất ít cầu thủ trẻ có thể tốt nghiệp ở học viện và vươn mình lên thành nhân tố quan trọng ở đội một. Hiện giờ chúng ta chỉ có 30% cầu thủ người Anh thi đấu ở đội một của các CLB Premier League. Đó là một sự xấu hổ. Nếu có bất kỳ điều gì có thể cải thiện cơ hội thi đấu ở đội một của các cầu thủ bản địa thì tôi đều ủng hộ hết mình.”

Nhìn chung, với việc Anh rời khỏi EU, đội tuyển đảo quốc sương mù sẽ được hưởng lợi lớn do các đội bóng phải đầu tư vào công tác đào tạo và tìm kiếm tài năng trẻ bản địa nhiều hơn. Tuy nhiên, bù lại thì chất lượng của Premier League có thể sẽ tụt dốc thê thảm.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X