Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Chelsea đứng trước nguy cơ nhận lệnh trừng phạt

Thứ Sáu 25/02/2022 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea đứng trước nguy cơ bị phong tỏa tài sản cũng như áp dụng những lệnh trừng phạt khác sau khi xung đột Nga - Ukraina bùng nổ.

Fan Chelsea lo lắng cho Chủ tịch Roman Abramovich

Xung đột giữa Nga và Ukraina thời gian qua không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân vùng chiến sự mà bóng đá nói riêng và thể thao nói chung của châu Âu cũng đã hứng chịu những hậu quả đầu tiên. Nhiều tập đoàn lớn của Nga đã bị các đội bóng cắt hợp đồng tài trợ và UEFA đã gạch tên Kretovsky khỏi địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League.

CĐV Chelsea cũng ít nhiều lo lắng khi Chủ tịch đội bóng, tỉ phú Roman Abramovich đang đứng trước nguy cơ nhận nhiều lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh. Thậm chí, ông Abramovich còn phải đối diện khả năng bị phong tỏa toàn bộ tài sản.

Cụ thể, cách đây chưa lâu, giới chính trị gia Anh quốc đã điền tên Abramovich và Alisher Usmanov (lãnh đạo một trong số những tập đoàn tài trợ của Everton) vào danh sách những người Nga xứng đáng bị phong tỏa và tịch thu tài sản. 

Abramovich
Abramovich nguy cơ bị nhận những án phạt khác nhau

Trong trường hợp những lệnh trừng phạt lên Abramovich được áp dụng, toàn bộ khối tài sản ước tính khoảng 114,4 tỷ USD sẽ bị phong tỏa. Tuy vậy, theo những nguồn tin từ xứ Sương mù, chưa có cơ sở nào để kết luận Roman Abramovich sẽ phải chịu những lệnh trừng phạt từ các Chính phủ.

Ngay cả khi tỉ phú sinh năm 1966 phải chịu những lệnh trừng phạt, CĐV Chelsea vẫn có thể yên tâm khi đội bóng thành London cũng không phải chịu quá nhiều ảnh hưởng. Khi chiến sự nổ ra, có nhiều thông tin cho rằng Chelsea sẽ chịu những án phạt khác nhau, thậm chí là bị loại khỏi Champions League. Nhưng tới thời điểm này, có thể tự tin rằng viễn cảnh đó sẽ không đến, ít nhất là trong tương lai gần.

Tỉ phú người Nga đã mua lại Chelsea từ năm 2003 và mang đến kỷ nguyên rực rỡ nhất trong kỷ nguyên của CLB. Với chức vô địch FIFA Club World Cup mới đây, The Blues đã sở hữu đủ những danh hiệu lớn nhỏ dưới thời ông chủ Abramovich.

MU bất ngờ quay xe với hãng hàng không NgaMU bất ngờ quay xe với hãng hàng không Nga
Theo nguồn tin của báo chí Anh, ban lãnh đạo CLB Man United đang có ý định kết thúc mối lương duyên hợp tác 9 năm với hãng hàng không Nga, Aeroflot sau biến cố...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X