Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Arsenal chỉ trích thậm tệ tỷ phú Usmanov

Thứ Bảy 07/07/2012 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Peter Hill-Wood của Arsenal vừa phản phản pháo lại cổ đông Alisher Usmanov sau khi ông này chỉ trích mạnh mẽ những người đang điều hành CLB.

Alisher Usmanov - cổ đông lớn của Arsneal trước đó đã chỉ trích chủ sở hữu Stan Kroenke chỉ quan tâm đến lợi nhuận của một số người mà không nghĩ đến lợi ích của người hâm mộ. Nhà tỷ phú người Uzbekistan khẳng định việc Arsenal vay mượn những khoản nợ dài hạn để xây dựng sân Emirates đã khiến CLB phải trả giá bằng cách lần lượt bán đi những cầu thủ giỏi nhất của mình. Và đây là nguyên nhân khiến thành tích của Arsenal ngày càng đi xuống.

Chủ tịch Peter Hill-Wood rất cáu giận trước những chỉ trích từ người nhà
Chủ tịch Peter Hill-Wood rất cáu giận trước những chỉ trích từ người nhà

Usmanov tuyên bố trường hợp của Van Persie là “giọt nước tràn ly” và Arsenal cần sớm tìm ra phương án hợp lý để chấm dứt nạn “chảy máu cầu thủ”. Super Robin mới đây đã thẳng thừng từ chối gia hạn bởi anh không còn tin tưởng vào chiến lược phát triển của đội bóng chủ quản.

Chủ tịch Peter Hill-Wood của Arsenal đã rất tức giận trước những chỉ trích của Usmanov và khẳng định tỷ phú người Uzbekistan đang có âm mưu phá hoại CLB. Chính Peter Hill-Wood là người đã nhượng lại cổ phần cho Stan Kroenke, góp phần đưa tỷ phú người Mỹ trở thành người có quyền lực tối cao tại sân Emirates.

“Tất cả chỉ là rác rưởi. Thật tốt nếu đội bóng ăn nên làm ra, nhưng đó chưa bao giờ là lý do để tôi gắn bó với Arsenal. Tôi đến với Arsenal bằng tình cảm và đó là động lực duy nhất của tôi. Tôi không biết Usmanov làm vậy để được lợi lộc gì. Tôi không đồng ý với quan điểm của ông ấy”, chủ tịch Peter Hill-Wood.

Vị chủ tịch 76 tuổi của Arsenal cũng quả quyết “Pháo thủ” không thể cạnh tranh tài chính và chạy theo mô hình của Man City. Đó là lý do BLĐ Arsenal phải rất thận trọng trong chi tiêu.

“Chúng tôi không có một ông chủ nhiều dầu mỏ như Sheikh Mansour của Man City”, chủ tịch Peter Hill-Wood nói tiếp. “Ông ấy sẵn sàng trả những mức lương khổng lồ để chiều lòng cầu thủ. Arsenal không thể có chừng ấy tiền và không bao giờ cạnh tranh được với kiểu làm ăn như vậy”.

Chủ tịch Peter Hill-Wood cũng không đồng ý với quan điểm của Usmanov về việc Arsenal nên trả hết nợ xây sân Emirates nếu muốn giữ chân các trụ cột.

“Đó không phải là nút thắt của vấn đề. Arsenal cần đầu tư đúng người, đúng chỗ, chứ không thể dồn tiền làm những việc vô nghĩa và chẳng giải quyết được vấn đề gì. Chúng tôi đưa HLV nhiều tiền mua sắm nhất có thể và luôn duy trì đều đặn qua từng năm. Rất nhiều đội bóng đã thỏa sức đầu tư và trả giá bằng việc xuống hạng”, chủ tịch Peter Hill-Wood khép lại câu chuyện.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X