Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Chủ sở hữu Roma đồng ý mua lại Everton

Thứ Bảy 15/06/2024 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ sở hữu Roma là Dan Friedkin đã đồng ý một thỏa thuận với cổ đông chính của Everton là Farhad Moshiri về việc mua lại đội bóng Premier League.

Chủ sở hữu Roma đồng ý mua lại Everton

Tờ Sky Sports đưa tin vào tuần trước rằng Dan Friedkin đã gửi một lời đề nghị cho Farhad Moshiri về việc mua lại Everton. Và bây giờ thì lời đề nghị đó đã được chấp nhận.

Dan Friedkin
Chủ sở hữu Roma đồng ý mua lại Everton

Farhad Moshiri đã trải qua một giai đoạn đàm phán độc quyền với tập đoàn 777 Partners và không thể thảo luận với những bên khác. Hồi tháng 9 năm ngoái, tập đonà 777 Partners cho biết họ đã đạt thỏa thuận mua lại 94,1% cổ phần Everton của Farhad Moshiri.

Tuy nhiên, 777 Partners gặp những rắc rối trong việc đáp ứng điều kiện của Premier League để hoàn tất thương vụ mua bán. Sau cùng, công ty của Mỹ đã bỏ lỡ hạn chót mua lại Everton vào ngày 31/5.

Farhad Moshiri giờ đây trao cơ hội đàm phán độc quyền cho Dan Friedkin trong 48 giờ tới.

Được biết, giá trị tài sản ròng của Dan Friedkin rơi vào khoảng 4,8 tỷ Bảng. Ông mua lại Roma vào năm 2020 và là người bổ nhiệm Jose Mourinho. Friedkin đang mong muốn mở rộng đế chế bóng đá của mình, và sẵn sàng mua lại Everton.

Vẫn còn rất nhiều chi tiết cần giải quyết trước khi việc tiếp quản của tập đoàn Friedkin chính thức xảy ra. Everton vẫn phải đáp ứng được những quy định tài chính của Premier League trước hạn chót vào cuối tháng 6 này nếu không muốn tiếp tục phải hứng chịu án phạt trừ điểm của Premier League giống như mùa giải vừa qua. Cũng vì vậy mà đang có tin đồn cho rằng Jarrad Branthwaite và Amadou Onana có thể bị bán trước khi tháng 6 khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X