Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City có người anh em thứ 9 trên thế giới

Thứ Hai 11/05/2020 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tập đoàn City Football Group mới mua thêm một CLB nữa, nâng tổng số họ sở hữu lên con số 9.

Chủ sở hữu Man City mới bổ sung Lommel SK vào danh sách những CLB mình sở hữu.

CFG mua lại Lommel SK

Tập đoàn City Football Group (CFG) đã đồng ý mua lại CLB hạng 2 của Bỉ là Lommel SK trong nỗ lực tìm kiếm Kevin De Bruyne và Vincent Kompany tiếp theo. Đây là CLB bóng đá thứ 9 mà họ sở hữu trên toàn thế giới.

Man City có người anh em thứ 9 trên thế giới hình ảnh
8 CLB mà CFG đã mua trước đó

Trước đó, CFG cũng đã nắm trong tay Man City (Anh), New York City (Mỹ), Melbourne City (Australia), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Montevideo City Torque (Uruguay), Sichuan Jiuniu (Trung Quốc), Girona (Tây Ban Nha), Mumbai City (Ấn Độ). Bóng đá Bỉ có nền tảng phát triển cầu thủ trẻ rất tốt những năm qua.

Giám đốc điều hành CFG là Ferran Soriano cho biết động thái này là ví dụ mới nhất về mong muốn phát triển tài năng của họ trên phạm vi quốc tế. Ông nói:

“Bỉ là một trong những quốc gia có nền bóng đá tốt nhất châu Âu thể hiện qua thành công từ ĐTQG của họ và sự phát triển của những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Một số người trong đó chúng ta biết rất rõ, như Kevin De Bruyne và Vincent Kompany chẳng hạn.”

“Thương vụ đầu tư này là một phần trong chiến lược dài hạn của chúng tôi để có mặt ở các quốc gia bóng đá quan trọng, chơi bóng đá đẹp và phát triển tài năng. Chúng tôi bị thu hút bởi văn hóa, cơ sở đào tạo và cam kết phát triển của Lommel.”

“Chúng tôi mong muốn học hỏi từ cách tiếp cận của họ và giúp CLB phát triển trong những tháng năm tới.”


Lommel có sân nhà là Soeverein với sức chứa 8.000 người đặt ở tỉnh Limburg. Họ đứng thứ 6 ở giải hạng 2 Bỉ trước khi mùa giải tại đây bị hủy bởi sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X