Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chủ mới Chelsea lộ diện

Thứ Bảy 30/04/2022 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên minh các nhà đầu tư của Mỹ và Thụy Sĩ nhiều khả năng đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea thay cho Roman Abramovich.

Xác định được chủ mới của Chelsea

Hàng loạt tờ báo lớn tại Anh như Telegraph, Sky Sports... đồng loạt đăng tin Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ sẽ trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea. Mọi chuyện chỉ còn chờ công bố chính thức.

Dẫn đầu liên minh này là tỉ phú người Mỹ, Todd Boehly với tổng tài sản cá nhân khoảng 4,7 tỉ USD. Số tiền đầu tư của ông phủ rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả thể thao.

Ông sở hữu 20% cổ phần của CLB bóng chày Los Angeles Dodgers. Ông cũng có cổ phần ở 2 CLB bóng rổ gồm Los Angeles Sparks và  Los Angeles Lakers.

Thực tế, tỉ phú Todd Boehly đã hỏi mua Chelsea từ năm 2019. Tuy nhiên, lời đề nghị khi ấy của ông đã bị Roman Abramovich từ chối.

Todd Boehly
Todd Boehly đứng đầu liên minh giữa các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ.

Ngoài Todd Boehly, trong liên minh kể trên còn có sự xuất hiện nhiều nhà đầu tư khác như tỉ phú Hansjorg Wyss người Thụy Sĩ (tổng tài sản trị giá 5.2 tỉ USD) và tỉ phú Jonathan Goldstein (tổng tài sản 10.8 tỉ USD)...

Sau khi xác định được chủ sở hữu mới, những thủ tục đổi chủ của Chelsea sẽ sớm được hoàn tất. Khi ấy, The Blues được gỡ mọi lệnh trừng phạt mà Chính phủ Anh ban hành, qua đó có thể tham gia thị trường chuyển nhượng và gia hạn hợp đồng với các cầu thủ trẻ.

Abramovich bất ngờ tăng giá bán ChelseaAbramovich bất ngờ tăng giá bán Chelsea
Tỉ phú Roman Abramovich bất ngờ yêu cầu các ứng viên muốn mua lại Chelsea phải chấp nhận chi ra thêm số tiền trị giá nửa tỉ Bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X