Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Chelsea sớm lấy lòng thầy mới, hạ quyết tâm rạng danh quê hương

Thứ Sáu 26/07/2019 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ trẻ Christian Pulisic được tân HLV Frank Lampard đánh giá cao tinh thần khi sẵn sàng cắt ngắn kỳ nghỉ để hội quân tập trung sớm với đội bóng mới.

Cắt ngắn kỳ nghỉ, tập trung sớm với đội bóng mới

Christian Pulisic đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea với giá 57 triệu bảng từ hồi tháng Một, nhưng anh vẫn ở lại Dortmund đến hết mùa giải vừa rồi và thi đấu theo dạng cho mượn. Sang đến hè, tiền vệ 20 tuổi người Mỹ mới chính thức ra mắt CLB thủ đô London nước Anh.

Tân binh Pulisic của Chelsea lấy lòng HLV Lampard  hình ảnh
Tân binh Pulisic của Chelsea

Điều đáng nói ở đây, Pulisic đã quyết định hội quân tập trung cùng đội bóng mới chỉ vỏn vẹn 9 ngày sau khi hoàn tất chiến dịch Cúp Vàng CONCACAF, giải đấu anh được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khi đóng góp 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trên hành trình lọt vào trận chung kết của “Chú Sam”.

Việc Pulisic cắt ngắn kỳ nghỉ hè để thể hiện tinh thần chuyên nghiệp, tận tụy cho Chelsea như vậy được ông thầy mới Lampard đánh giá cao và hết lời khen ngợi. Phát biểu của huyền thoại The Blues mới trở thành tân HLV ngồi vào ghế nóng Stamford Bridge về cậu học trò tân binh:

“Pulisic sẽ tập trung trở lại sớm cùng chúng tôi. Việc chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ nghỉ như thế này được tôi đánh giá rất cao. Bản thân tôi cũng sẽ làm như cậu ấy nếu còn là một cầu thủ. Thế nên, tôi càng háo hức đến ngày bắt đầu làm việc với cậu ấy, một cầu thủ trẻ tài năng và xuất sắc hàng đầu thế giới, với triển vọng tương lai vô cùng xán lạn.”

Góc Chelsea: Thương vụ Pulisic và bài học từ Dortmund
Chelsea chiêu mộ thành công Christian Pulisic từ Dortmund nhưng qua thương vụ ngôi sao người Mỹ trị giá 64 triệu Euro này, đại gia nước Anh cũng nên có sự học...


Quyết tâm làm rạng danh quê hương nước Mỹ

Ở chiều ngược lại, Pulisic cũng nhanh chóng đáp lễ tân HLV Lampard với những lời lẽ có cánh, khẳng định cựu tiền vệ 41 tuổi người Anh chính là thần tượng bóng đá từ thuở nhỏ của mình. Hai người sẽ bắt đầu sát cánh cùng chung chiến tuyến từ tour du đấu mùa hè này ở Nhật Bản, đặc biệt với trận đại chiến đối đầu Barcelona.

Pulisic ca ngoi Chelsea
Tân binh Pulisic của Chelsea

Bên cạnh đó, bản hợp đồng 57 triệu bảng còn hạ quyết tâm làm rạng danh quê hương Mỹ, đất nước luôn bị chế giễu về khả năng bóng đá và sự hứng thú dành cho môn thể thao vua, hay ít nhất không thể bằng những món ăn tinh thần phổ biến khác như bóng rổ, bóng chày, bóng bầu dục…

“Tôi đến đây và nỗ lực làm hết sức trong khả năng của mình, tất cả để chứng tỏ rằng người Mỹ cũng làm được, rằng chúng tôi cũng biết chơi bóng đá và thậm chí giỏi là đằng khác. Có lẽ không ít người sẽ nghĩ rằng, tại sao anh người Mỹ này có thể đến đây và chiếm một chỗ đứng ở một đội bóng lớn như Chelsea cơ chứ?”

“Thế thì tôi sẽ càng có động lực quyết tâm cho thấy họ đã nhìn nhận sai lầm như thế nào. Tôi muốn thành công và trở thành một phần quan trọng ở đây, qua đó tạo dựng tên tuổi và lên tiếng cho cả quê hương đất nước của mình. Chúng tôi chỉ tìm kiếm sự tôn trọng hơn từ những định kiến bóng đá cố hữu về người Mỹ mà thôi.”

Christian Pulisic: Sự thay thế hoàn hảo cho Eden Hazard? (P1)
Thái độ thi đấu cần cù được thể hiện qua việc anh thi đấu tốt ở các tình huống không bóng. Pulisic không phải là một cầu thủ dễ bỏ cuộc khi đối phương đang có...
Christian Pulisic: Sự thay thế hoàn hảo cho Eden Hazard? (P2)
Dù Christian Pulisic có nhiều tiềm năng và những kỹ năng đặc biệt, anh vẫn không đủ tốt để thay thế Eden Hazard.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X