Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Mất tích ở Chelsea, tân binh Pulisic được bày kế hiện hình trở lại

Thứ Ba 01/10/2019 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lời khuyên của Jurgen Klinsmann, huyền thoại bóng đá Đức cũng như cựu HLV đội tuyển Mỹ, dành cho cậu học trò cũ hiện đang hòa nhập khó khăn ở Stamford Bridge.

Sau khi đạt thỏa thuận từ hồi đầu năm, Christian Pulisic chính thức gia nhập Chelsea từ Dortmund vào hè này với giá chuyển nhượng 64 triệu Euro, hiển nhiên kéo theo là kỳ vọng tân binh người Mỹ sẽ tỏa sáng rực rỡ trong môi trường bóng đá Anh.

Mất tích ở Chelsea, tân binh Pulisic được bày kế hiện hình trở lại hình ảnh
Tiền vệ Christian Pulisic của Chelsea

Tuy nhiên quả thực thì đời không như mơ, khi tiền vệ cánh 21 tuổi đang trải qua giai đoạn hòa nhập gian khó và thậm chí đã bị HLV Frank Lampard đày ải lên băng ghế dự bị ở những trận đấu gần đây. Bản thân Pulisic cũng không giấu nổi nỗi thất vọng với phong độ hiện tại của mình, anh cho biết:

“Rõ ràng tôi không thể vui vẻ gì với việc không được ra sân đóng góp, cống hiến cho tập thể. Với bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào, đây luôn là ưu tiên hàng đầu. Tôi hiểu mình cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường mới, không chỉ khía cạnh bóng đá mà cả cuộc sống nói chung, chưa kể việc phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ chất lượng và đẳng cấp khác ở Chelsea.”

“Mặc dù vậy, tôi sẽ không bao giờ nản chí và bỏ cuộc, thay vào đó càng có thêm động lực để tiếp tục cố gắng chăm chỉ trong tập luyện và cải thiện bản thân, qua đó chứng tỏ với HLV rằng mình xứng đáng được trao cơ hội. Không gì đến một cách dễ dàng hết cả, nhưng mục tiêu sớm trở lại đội hình xuất phát là điều tôi hoàn toàn có thể làm được.”

Mất tích ở Chelsea, tân binh Pulisic được bày kế hiện hình trở lại hình ảnh 2
Tiền vệ Christian Pulisic của Chelsea

Trong khi đó, cựu danh thủ Jurgen Klinsmann cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích cho cậu học trò cũ để có thể gây ấn tượng hơn trong màu áo Chelsea. Cựu danh thủ huyền thoại người Đức từng làm thầy của anh trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Mỹ nhưng không thực sự thành công.

Nhà cựu vô địch thế giới năm 1990 phát biểu: “Chỉ có làm thì mới có ăn; chứ không làm, không dám thử sức thì sẽ không bao giờ biết gì hết. Chris khẳng định cậu ấy sẵn sàng ném mình vào nước lạnh, tức là đến với London nước Anh và Premier League để đón nhận những thách thức mới cho bản thân. Tôi tâm đắc tinh thần đó của cậu ấy.”

“Chris là một tài năng đặc biệt và cực kỳ triển vọng, song đây là một bước tiến lớn trong sự nghiệp bởi Dortmund trước đó vốn là nhà, là nơi cậu ấy phát triển thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Vì vậy giờ đây cậu ấy như bước ra khỏi vùng an toàn của mình và gia nhập một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, ở giải đấu cạnh tranh khắc nghiệt cũng nhất thế giới.”

“Chris chắc chắn cần thời gian vừa đủ để có thể hòa nhập thích nghi và rồi bắt đầu tỏa sáng, trong khi chúng ta cần phải kiên nhẫn và luôn nhớ rằng đây vẫn chỉ là một cầu thủ còn rất trẻ. Tuy nhiên, cậu ấy cũng nên ý thức được rằng đây là Chelsea chứ không phải Dortmund, do đó không có sự đảm bảo suất đá chính nào hết. Bản lĩnh và lạnh lùng lên đi Christian, vì những gì mình muốn và cần phải giành lấy!”


Christian Pulisic: Vươn tầm ở tuổi 20 và giấc mơ lớn của cậu bé Mỹ (P1)
Cuộc sống của Christian Pulisic đã dịch chuyển quá nhanh. Mới chỉ 20 tuổi nhưng anh đã khiến Chelsea phải chi ra 58 triệu bảng để chiêu mộ từ Borussia Dortmund...
Christian Pulisic: Vươn tầm ở tuổi 20 và giấc mơ lớn của cậu bé Mỹ (P2)
Thời điểm hiện tại, tương lai của Pulisic rất sáng sủa ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển. Anh đã có 25 lần khoác áo tuyển Mỹ và ghi 10 bàn. Tại Gold Cup, dường như...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X