Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Tottenham tái lập kỷ lục của cựu tài tử M.U

Thứ Hai 01/04/2019 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Christian Eriksen san bằng kỷ lục Premier League của David Beckham. Cũng như cựu cầu thủ của Man United, tiền vệ người Đan Mạch đã có từ 10 pha kiến tạo trở lên sau 4 mùa giải liên tiếp.

Christian Eriksen mới trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League lập thành tích có ít nhất 10 pha kiến tạo sau 4 mùa giải liên tiếp. Trước đó, chỉ có cựu danh thủ David Beckham làm được.

Ở trận đấu với Liverpool thuộc vòng 32 Premier League, khi tỷ số là 1-0, Eriksen chủ định sút bóng nhưng không như ý. Vô tình, bóng tới đúng vị trí Lucas Moura và mũi công Brazil dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Christian Eriksen san bằng kỷ lục Premier League của Beckham hình ảnh

Christian Eriksen san bằng kỷ lục Premier League của David Beckham


Dù vậy, nó cũng đủ giúp Eriksen có pha kiến tạo thứ 10 tại Premier League mùa này. Anh trở thành người thứ 2 có số pha tạo điều kiện cho đồng đội làm bàn đạt 2 con số trong 4 mùa giải liên tiếp. Trước đó, chỉ duy nhất cựu cầu thủ của Man United, David Beckham làm được.

Trong 4 mùa liền từ 1997/98 đến 2000/01, Beckham đều có từ 10 pha kiến tạo trở lên. Anh là nhân tố quan trọng giúp M.U có 3 lần vô địch Premier League trong thời gian gắn bó.

Thời gian trôi qua đã 18 năm, Christian Eriksen san bằng kỷ lục Premier League của Beckham. Tuy nhiên, niềm vui của Eriksen không trọn vẹn khi mà Tottenham của anh rời sân Liverpool với hai bàn tay trắng. Đúng phút 90, Toby Alderweireld vô tình phản lưới nhà khiến họ thua 1-2 ở Anfield.

Như vậy, thống kê sau trận đấu này chỉ ra Tottenham đã 5 vòng đấu liên tiếp tại Premier League trôi qua, họ không thắng bao gồm 4 thất bại. Qua đó, Spurs đã bị M.U san bằng điểm số (cùng 61) dù vẫn đứng thứ 3 do hơn hiệu số bàn thắng – bại. Nếu Arsenal đánh bại Newcastle ở trận đấu rạng sáng thứ 3 (2/4), Tottenham sẽ bị hàng xóm vượt mặt trên BXH.

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 2-1 Tottenham:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X