Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Eriksen quyết bám trụ ở lại Tottenham bất chấp bị xua đuổi?

Thứ Hai 14/10/2019 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Christian Eriksen chỉ muốn rời Tottenham vào mùa hè tới thay vì ngay tháng 1 này.

Vì một chi tiết quan trọng, ngay cả khi Spurs đạt thỏa thuận bán Christian Eriksen cho Real Madrid mùa đông này, anh vẫn quyết không đi.

Eriksen không muốn ra đi vào tháng 1


Lý do đơn giản chỉ có 1 chữ: Tiền! Nếu tới Real Madrid hay một đại gia nào đó mùa hè năm sau dưới dạng chuyển nhượng tự do, Eriksen có thể kiếm được một khoản kếch xù hơn cả về lót tay lẫn lương bổng. Ở tuổi 27, đây có thể sẽ là hợp đồng đỉnh cao cuối cùng của tuyển thủ Đan Mạch và nếu anh có tính toàn thiệt hơn cũng là có thể cảm thông.

Christian Eriksen quyết bám trụ ở lại Tottenham dù bị xua đuổi hình ảnh
Eriksen đối mặt với nhiều áp lực tại Tottenham

Từ đầu hè này, Eriksen đã bày tỏ mong muốn rời Tottenham để tìm kiếm thử thách mới. Anh không ngại chỉ đích danh Real Madrid là đích đến ưa thích nhất.

Chủ tịch Florentino Perez của Los Blancos cũng là một người rất hâm mộ tài năng của Eriksen, người đang trong năm cuối cùng của hợp đồng với Tottenham. Người đứng đầu sân Santiago Bernabeu đã xúc tiến những cuộc đàm phán để mang tiền vệ sinh năm 1992 về ngay tháng 1.

Tottenham hối hận


Hàng tiền vệ của Real Madrid đã suy yếu theo thời gian. Luka Modric đã 34 tuổi và chỉ còn là cái bóng của chính mình trong khi Toni Kroos đã suy giảm cả phong độ lẫn khát khao. Đó là lý do một cầu thủ trẻ như Federico Valverde cũng thường xuyên đá chính cho Real những trận qua.

Lý do Eriksen quyết bám trụ ở lại Tottenham bất chấp bị xua đuổi hình ảnh 2
Tiền vệ 27 tuổi chỉ ra đi vào hè năm sau

Ngay từ mùa hè, Real đã muốn có một tiền vệ đẳng cấp như Eriksen. Nhưng vấn đề là họ và các đối tác khác như Man United hay Inter Milan đã bị Tottenham làm khó khi ra giá 100 triệu euro cho 1 năm hợp đồng cuối của ngôi sao người Đan Mạch.

Spurs vẫn có hy vọng Eriksen sẽ hồi tâm chuyển ý hoặc ít nhất cũng giúp họ giữ vững thành tích cao trong mùa trước (tốp 4 Premier League và vào chung kết Champions League). Nhưng đội bóng Bắc London đã nhanh chóng vỡ mộng.

Eriksen chơi rất tệ, nhận vô số chỉ trích còn Tottenham thành tích lẹt đẹt. Họ chỉ xếp thứ 9 tại Premier League, chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên của Champions League trong khi đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn. Lúc này, Spurs không còn mặn mà giữ chân Eriksen và muốn bán anh đi trong tháng 1 để lấy tiền tái đầu tư đội hình

Nhưng như đã nói, Eriksen không muốn ra đi vào mùa đông này. Ngoài việc tổn hại về kinh tế, anh cũng không có thời gian làm quen với CLB mới và không chắc sẽ có phong độ cao.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X