Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Christian Benteke – Anh hùng sẽ giải cứu “vua hòa” Liverpool?

Thứ Ba 27/10/2015 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau 3 trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng vùng Merseyside, HLV Jurgen Klopp chỉ có được thành tích toàn hòa. Tuy nhiên, với một Benteke sung sức trong tay, có lẽ những trận thắng sẽ sớm đến với Klopp cũng như The Kop.

Bàn thắng ở phút thứ 86 của Sadio Mane đã khép lại trận đầu tiên của tân HLV Jurgen Klopp tại sân Anfield ở đấu trường Premier League bằng một kết quả hòa. Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Liverpool dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức. Tính rộng ra, đội bóng thành phố cảng đã hòa tới 8 trong 9 trận đấu gần nhất trên tất cả các đấu trường dù đối thủ của họ phần nhiều là những đội bóng nhỏ bé không được đánh giá cao như Norwich, FC Sion, Rubin Kazan hay Carlisle United. Vấn đề nổi cộm nhất với The Kop hiện giờ chính là khả năng ghi bàn của hàng công. Họ mới chỉ ghi chọc thủng lưới đối phương vỏn vẹn 13 lần trong tổng số 14 trận đấu trên tất cả các mặt trận từ đầu mùa tới giờ. Tuy nhiên, với sự trở lại của sát thủ Christian Benteke, HLV Jurgen Klopp đã có một phương án hữu hiệu để giải quyết bài toán ghi bàn ở tuyến trên.

Hàng công Liverpool: Thật không thể tin nổi
(Bongda24h.vn) - Sở hữu rất nhiều chân sút đẳng cấp, thế nhưng nếu tính về số lượng bàn thắng mà hàng công Liverpool ghi được thì họ đang xếp thứ 17 trên BXH...
Có thể nhận thấy rõ ràng, chân sút trẻ Divock Origi chính là người chơi kém nhất trên hàng công Liverpool từ ngày Klopp lên nắm quyền nhưng vì cầu thủ người Bỉ là tiền đạo duy nhất còn lành lặn nên cựu thuyền trưởng Dortmund không còn giải pháp nào khác là tin tưởng vào Origi trong cả 3 trận vừa qua. Dẫu vậy, khả năng tì đè kém cũng như thể lực không tốt của cầu thủ 20 tuổi đã khiến cho lối chơi tấn công của đội bóng thành phố cảng dễ dàng bị bẻ gãy nếu bóng đến chân cầu thủ này. Trong trận đấu Liverpool 1-1 Southampton vừa qua, những đóng góp của Origi trước khi bị thay ra sau giờ nghỉ giữa hai hiệp gần như là bằng 0. Anh không tung ra được bất kỳ 1 cú sút nào, không có đường chuyền nào đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm, cũng không chiến thắng trong bất kỳ pha tranh chấp nào với hậu vệ đối phương. Với một tiền đạo kém cỏi, lại thiếu kinh nghiệm như thế, dễ hiểu khi Klopp chưa thể chơi được những bản heavy metal sôi nổi, phấn khích mà thay vào đó là những bản thánh ca nhà thờ buồn bã và ảm đạm.

Christian Benteke – Anh hung se giai cuu vua hoa Liverpool hinh anh
Benteke dễ dàng đánh bại Fonte để ghi bàn cho Liverpool
Tuy nhiên, khi tiền đạo Christian Benteke được tung vào sân ở hiệp 2, anh đã phần nào mang lại “chất rock” cho lối chơi tấn công của Liverpool như những gì mà tân thuyền trưởng của The Kop mong muốn. Người đàn anh của Origi ở đội tuyển Bỉ đã ngay lập tức gây ấn tượng trong tình huống chạm bóng đầu tiên khi mới vào sân. Cựu cầu thủ của Aston Villa đã đón điểm rơi rất chính xác pha phất bóng dài của đồng đội từ tuyến dưới, nhả bóng vừa tầm cho Lallana rồi nhanh chóng chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền trả lại của tiền vệ người Anh. Dù không thể đánh bại được hoàn toàn hàng phòng ngự kiên cố của The Saints nhưng Benteke cũng đã mang lại cho đội chủ nhà một quả phạt góc và khiến các hậu vệ Southampton phải e ngại. Ở tình huống phạt góc đó, tiền đạo 25 tuổi đã chiến thắng cả Jose Fonte lẫn Van Dijk và Liverpool bỗng nhiên trở nên nguy hiểm hơn hẳn từ thời điểm đó.
HLV Klopp lên tiếng trấn an NHM sau trận hòa thứ 3 liên tiếp cùng Liverpool
(Bongda24h.vn) – Dù tiếp tục phải đón nhận một trận hòa kém may mắn nữa cùng Liverpool nhưng chiến lược gia người Đức vẫn tỏ ra tương đối lạc quan và ông cũng...

Theo thống kê sau trận, Benteke đã giành chiến thắng tổng cộng 5 tình huống không chiến, trong đó có pha đánh đầu không thể cản phá, hạ gục thủ thành Stekelenburg ở khoảng cách khá xa khung thành, lên tới khoảng 12m. Với bàn thắng vào lưới Southampton, cầu thủ người Bỉ đã có tổng cộng 14 bàn thắng sau 18 trận đấu gần nhất tại Premier League. Ngoài ra, từ mùa giải 2013-2014 đến nay, chân sút sinh năm 1990 đã ghi được tổng cộng 14 bàn thắng bằng đầu, cao nhất giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Liverpool cũng sở hữu thứ HLV Jurgen Klopp rất cần hiện nay: niềm tin. Sau khi để Mane chọc thủng lưới ở phút thứ 86, gần như các cầu thủ The Kop đều bộc lộ dấu hiệu buông xuôi nhưng Benteke vẫn hoạt động không biết mệt mỏi và khiến cho Southampton không thể yên tâm cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Christian Benteke – Anh hung se giai cuu vua hoa Liverpool hinh anh
Sức mạnh của Benteke là điều mà Liverpool đang cần vào thời điểm này
Sau những trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp, có thể nhận thấy đội bóng thành phố cảng còn rất nhiều điều cần phải cải thiện. Rõ ràng nhất là vấn đề thể lực vì hiện giờ gần như vòng đấu nào họ cũng là đội bóng chạy nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh. Sau khi chỉ đạo các học trò chạy tới 116 km (quãng đường dài nhất mà 1 đội bóng chạy trong 1 trận đấu mùa này) ở trận đấu đầu tiên nắm quyền, Klopp đã tiếp tục hối thúc các cầu thủ phải chạy nhiều hơn nữa và kết quả là họ đã đạt tới ngưỡng 117.8 km ở trận đấu với Southampton vừa qua. Song nếu thể lực của các cầu thủ suy giảm, Liverpool của Klopp sẽ không thể thi triển đấu pháp “gegenpressing” như ý, qua đó để lộ những sơ hở cho đối thủ khai thác cũng như ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự của đội bóng. Điều này cũng đã bắt đầu manh nha xuất hiện.

Ngoài ra, số cú sút trúng đích của The Kop trong trận hòa Southampton vừa qua chỉ dừng lại ở con số 2 đồng nghĩa khả năng dứt điểm của các cầu thủ tấn công Liverpool thảm họa ra sao. Không còn nghi ngờ gì, HLV Jurgen Klopp hẳn cần phải nỗ lực tối đa  nếu muốn giúp đội bóng của ông có những kết quả tốt trong thời gian tới, tuy nhiên, sự trở lại của Benteke sẽ giúp nhà cầm quân 48 tuổi giảm gánh bớt nặng trên vai đi rất nhiều và chưa biết chừng sát thủ người Bỉ sẽ là nguồn cảm hứng giúp The Kop giành hai chiến thắng liên tiếp trước Bournemouth và Chelsea ngay trong tuần này.

Xem thêm video tổng hợp trận đấu Liverpool 1-1 Southampton

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X