Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối bất bình khi Phil Foden bị đày đọa ở Man City

Thứ Tư 25/09/2019 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ Anh, Chris Waddle thất vọng khi Phil Foden không được trọng dụng ở Man City.

Người từng 62 lần khoác áo Tam sư hy vọng sao trẻ 19 tuổi sẽ được ra sân nhiều hơn tại CLB để khai phá hết tiềm năng của mình.

Foden đánh bóng ghế dự bị Man City


Phil Foden mới chỉ có 1 lần ra sân cho Man City mùa này và đó là từ ghế dự bị trong 10 phút cuối của chiến thắng 5-0 trước West Ham ngày mở màn Premier League. Đó là điều đáng tiếc với nhiều người bởi đây được xem là thần đồng của bóng đá Anh.

Tiền bối bất bình khi Phil Foden bị đày đọa ở Man City hình ảnh
Phil Foden không được ra sân nhiều ở Man City

Cựu danh thủ Michael Owen là ví dụ điển hình. Người từng khoác áo Liverpool và Man United khuyên Foden nên tìm cách rời Man City để được thi đấu nhiều hơn.

Waddle thất vọng với Guardiola


Cựu tuyển thủ Anh, Chris Waddle cũng có chung quan điểm rằng Man City đang sử dụng Foden quá ít. “Phil Foden ở đâu? Đó là một bí ẩn đối với tôi”, người đàn ông 58 tuổi nói với BBC Sport. “ĐT Anh có thể giành Euro 2020 vào mùa hè tới và tiền vệ tuổi teen của Manchester City nên có mặt dưới trướng Gareth Southgate.”

Thêm một tên tuổi khuyên Phil Foden rời Man City
Sau Michael Owen, tới lượt một cựu tuyển thủ Anh khác là Tony Cottee khuyên tài năng trẻ Phil Foden tìm cách rời Man City.

“Nếu Foden ra sân thường xuyên cho Man City ở Premier League, cậu ấy có thể làm điều tương tự trên ĐT Anh. Tôi không có nghi ngờ gì về điều đó. Ở tuổi 19, cậu ấy đủ hay để làm cả hai công việc, đó là một cầu thủ đặc biệt. Foden đi bóng, chuyền bóng tốt và tôi đặc biệt ấn tượng với những pha xử lý trong vòng cấm của cậu ấy.”

“Tuy nhiên, cậu ấy đang bị gạt ra khỏi đội 1 Man City và tôi không rõ tại sao nhất là khi HLV Pep Guardiola từng nói đó là cầu thủ tài năng nhất ông ấy từng thấy. Tôi nghĩ điều gì đó cần phải thay đổi vì sự phát triển của Foden.”

“Foden cần phải thi đấu đỉnh cao và nên hỏi Guardiola tại sao không trao cơ hội cho mình nếu thực sự đánh giá cao. Nếu là cậu ấy, tôi sẽ gõ cửa phòng Guardiola và nói: Tôi cần ra sân và đang lãng phí nhiều thời gian tại đây.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X