Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chris Smalling xuất sắc nhất M.U: Xin chào người đội trưởng tương lai

Thứ Ba 03/05/2016 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Chris Smalling đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ở mùa giải 2015/16. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tuyển thủ người Anh.


Trung vệ Chris Smalling được Alex Ferguson đưa về Old Traffor từ Fulham, được kỳ vọng rất nhiều nhưng tuyển thủ người Anh không cho thấy những dấu hiệu có thể bùng nổ. Những gì người ta thấy ở chàng cầu thủ cao 1m92 này là sự vụng về trong những pha xử lý, tâm lý non kém và còn thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đặc biệt, anh còn thường xuyên mắc những sai lầm trong những trận cầu đỉnh cao. Ngày 2/11/2014 có lẽ là ngày không thể nào quên với Smalling. Anh nhận 2 chiếc thẻ vàng chỉ sau vẻn vẹn 8 phút, biến một M.U
đang trên thế thượng phong trở nên rúm ró và thất thế trông thấy trước Man City tại Etihad, để rồi chấp nhận thất bại 0-1 nghẹn đắng.
Trung ve Chris Smalling hinh anh
Smalling khởi đầu không tốt tại Old Trafford
Sau trận đấu, HLV Van Gaal còn bực tức gọi cựu cầu thủ Fulham là “đồ ngu ngốc”. Còn nhiều người đã lấy tên của anh – Smalling (nhỏ bé) để chế giễu hậu vệ này. Họ gọi Smalling là cầu thủ “mãi không lớn” và sẽ không bao giờ lớn nổi. Thật may mắn cho cựu cầu thủ của Fulham, cho M.U, và cho cả nước Anh là trung vệ sinh năm 1989 rất cầu tiến và đặc biệt chăm chỉ. Các HLV và đồng đội cũ đều khẳng định họ chưa từng thấy một cầu thủ trẻ nào cầu tiến và chăm chỉ như cầu thủ 26 tuổi. Anh luôn lắng nghe các HLV như muốn nuốt lấy từng lời, và khi ra sân, lặp lại chính xác những gì anh được bảo. Trên sân tập, Smalling cũng luôn là cầu thủ rời sân cuối cùng.
Huyền thoại M.U bị tố quan hệ từ cô hầu bàn đến gái bỏ chồng
Không chỉ tán tỉnh các nữ hầu bàn, trợ lý Ryan Giggs của M.U còn có mối quan hệ ngoài luồng với người đẹp đã bỏ chồng, kém mình 10 tuổi và được biết đến với...
Ngay sau cơn ác mộng tại Etihad, quyết tâm thay đổi của cầu thủ này được thể hiện bằng những bàn thắng. Cuối mùa giải 2014/15 anh chơi như “lên đồng” khi ghi 4 bàn thắng góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League. Lí do mà Van Gaal nhất quyết không chi tiền để mua trung vệ ở 2 mùa Hè gần đây, có lẽ là nằm ở sự tiến bộ không ngừng của Smalling. Niền tin của ông thầy người Hà Lan đã được đền đáp xứng đáng khi cựu cầu thủ của Fulham đang có một mùa giải tuyệt vời. Anh là lá chắn vững vàng cho khung thành David de Gea.
Trung ve Chris Smalling hinh anh 2
Bằng sự nỗ lực Chris Smalling đã trưởng thành vượt bậc
Những thống kê của Smalling ở mùa giải này là cực kỳ thuyết phục, thậm chí khi đứng cạnh những trung vệ hàng đầu giải Ngoại hạng Anh như John Terry, Vincent Kompany, Mamadou Sakho, hay West Morgan thì trung vệ người Anh vẫn là người nổi bật nhất. Cụ thể, ở giải Ngoại hạng ngôi sao của M.U có tới 38 lần lấy bóng từ chân đối thủ, trong khi đó thông số này của Terry chỉ là 17, Kompany là 15, Sakho là 20 còn Morgan là 31. Smalling có 87 lần giải nguy thành công, trong khi đó Kompany chỉ có 23 lần. Thông số này của Tery và Sakho lần lượt là 36 và 37. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ tấn công của ngôi sao 26 tuổi cũng vượt trội. Những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1989 giúp M.U đang sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 Premier League (thủng lưới 31 bàn sau 36 trận, sau Tottenham).
M.U công bố Cầu thủ xuất sắc nhất mùa
(Bongda24h.vn) - Cách đây không lâu, M.U đã chính thức công bố Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16. Trung vệ Chris Smalling chính là cái tên được vinh...
Bây giờ thì Smalling đã là mẫu cầu thủ hoàn toàn khác. Anh vẫn nhanh và khỏe, nhưng ngoài ra còn đọc trận đấu và chọn vị trí rất tốt. Cựu cầu thủ Fulham gây ấn tượng với sự gan dạ, sẵn sàng thi đấu thể lực và đặc biệt là khả năng tổ chức hàng thủ tuyệt vời. Khả năng không chiến từ điểm yếu thành điểm mạnh. Những thống kê còn chỉ ra rằng ngoài Morgan thì không trung vệ nào trong Top 5 mùa này chiến thắng không chiến nhiều hơn Smalling. Khả năng chuyền bóng của anh cũng được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, anh còn được xem là trung vệ xử lý bóng bằng chân hàng đầu thế giới. Có thể nói Chris Smalling đã có mùa 2015/16 vô cùng thành công. Từ một cầu thủ gây thất vọng mùa trước, anh bất ngờ tiến bộ vượt bậc để trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ M.U.
Chris Smalling xuat sac nhat MU Xin chao nguoi doi truong tuong lai hinh anh 3
Smalling được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ở mùa giải 2015/16
Hồi tháng 4 năm ngoái, Smalling đã được Quỷ đỏ gia hạn hợp đồng đến năm 2019, một động thái cho thấy anh chính là tương lai hàng thủ của M.U. Nên biết, chính trung vệ người Anh là cầu thủ có số năm gắn bó nhiều thứ 4 trong đội hình hiện tại của Man đỏ, sau thủ quân Wayne Rooney, đội phó Michael Carrick và tiền vệ Valencia. Cầu thủ 26 tuổi hiện tại cũng là thủ quân thứ 3 của đội, và sẽ được đeo băng đội trưởng nếu cả Rooney và Carrick cùng vắng mặt. Đích thân HLV Van Gaal còn công khai bày tỏ cậu học trò sẽ là đội trưởng tương lai của CLB. Wayne Rooney thậm chí còn tự tin hơn với phát biểu Smalling là một trong ba trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Mới nhất, Smalling đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ở mùa giải này. Để giành danh hiệu Cầu thủ của năm, thủ lĩnh nơi hàng thủ Quỷ đỏ đã vượt qua nhiều người đồng đội xuất sắc, ổn định tại Old Trafford như David De Gea, Anthony Martial hay Daley Blind. Điều đó cho thấy người đội trưởng tương lai của Quỷ đỏ đang nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ các đồng đội. Không những ở M.U, trong màu áo Tam sư anh cũng đang là lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ. Gary Cahill, Phil Jagielka và John Stones đã có những thời điểm gây thất vọng và do đó, Smalling là cái tên đầu tiên HLV Roy Hodgson nghĩ đến khi triệu tập hậu vệ cho tuyển Anh. Với sự trưởng thành của mình, ngôi sao của M.U cho thấy anh đã đủ lớn để gánh vác trách nhiệm nơi hàng thủ Tam sư tại kỳ EURO 2016 sắp tới.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X