Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chris Smalling - Truyền nhân đích thực của Rio Ferdinand tại MU

Thứ Sáu 25/02/2011 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những gì đã thể hiện thời gian gần đây, cầu thủ trẻ 21 tuổi người Anh đã cho thấy tiềm năng của một trung vệ đẳng cấp trong tương lai. Không chỉ biết cách phát huy lợi thế về chiều cao và thể lực (1m93) mà Smalling còn xử lý bóng vô cùng đầu óc, như hình mẫu toàn diện của bậc tiền bối Rio Ferdinand.

Một lần nữa, Alex Ferguson lại cho thấy sự tinh đời của mình khi khai quật được một "viên ngọc thô" đầy tiềm năng trên thị trường chuyển nhượng: Chris Smalling. Có một điểm khá đặc biệt là Sir Alex ít bị "hớ" trong những thương vụ mua hậu vệ. Còn nhớ, Nemanja Vidic hay Patrice Evra lúc gia nhập MU đều chưa phải thuộc diên "có tên tuổi", vậy mà bây giờ, cả hai đã là những gương mặt hàng đầu châu Âu ở vị trí họ thi đấu. Hay như anh em song sinh nhà Da Silva cũng được phát hiện từ khi còn rất trẻ và đang dần trưởng thành vượt bậc trong màu áo MU.

Chris Smalling đang thăng tiến mạnh mẽ ở MU

Tháng 1 năm ngoái, không ít người đã cảm thấy bất ngờ khi MU dám bỏ ra đến 12 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ còn vô danh, Chris Smalling. Hồi đó, anh chàng mặt không được khôi ngô cho lắm mới có trên mười trận khoác áo đội 1 Fulham và cũng không quá nổi bật đến mức được báo chí nhắc đến rầm rầm. Song con mắt chuyên gia của Sir Alex đã nhìn thấy được tiềm năng và triển vọng đầy hứa hẹn của Smalling nên nhanh chóng đi đến quyết định. MU cũng chưa vội đưa Smaling về Old Trafford mà tiếp tục để anh ở lại Fulham cho đến cuối mùa giải nhằm học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, nhờ cái mác "Quỷ đỏ", Smaling bắt đầu được triệu tập vào đội U-21 Anh.

Bước sang mùa bóng 2010-2011, hậu vệ này chính thức có tên trong đội 1 và tất nhiên chỉ được đóng vai dự bị thứ yếu (sau cả Jonn Evans) cho cặp trung vệ xịn Ferdinand - Vidic, Tuy nhiên, Smalling vẫn cẫn mẫn luyện tập va tận dụng tối đa cơ hội được ra sân để khẳng định mình. Hầu như Smalling hay được ra sân tại các trận đấu không quan trọng hoặc giải cấp thấp như Carling Cup. Bên cạnh đó, Smalling cũng cần phải cảm thấy may mắn khi được thử sức nhiều ở Champions League do tại vòng bảng, MU không gặp phải đối thủ nào quá ghê gớm nên trong cả 6 trận đấu, Sir Alex thường mạnh dạn trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ dự bị. Được chơi bóng ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới luôn giúp những cầu thủ trẻ như Smalling có thêm sự tự tin cũng như kinh nghiệm quý giá. Thực tế, Smalling đã thể hiện không đến nỗi tồi và chững chạc qua từng trận.

Nhưng phải đến đầu tháng 1 năm nay, Smalling mới được thường xuyên có mặt ở đội hình xuất phát MU nhờ chấn thương liên tiếp của Rio Ferdinand và Jonny Evans. Dưới sự dìu dắt của đội trưởng Vidic, Smalling đã tiến bộ rõ rệt và giờ đây, Sir Alex chẳng còn phải bận tâm nhiều về hàng phòng ngự như trước. Đỉnh cao của Smalling là trận derby thành Manchester khi anh khoá chặt ngòi nổ Carlos Tevez, khiến El Apache "tắt điện" toàn tập. Hôm vừa rồi, hậu vệ này cũng chơi đầy ấn tượng trước Marseille, giúp đội nhà giữ sạch mành lưới. Smalling và Vidic đã phối hợp ăn ý, bọc lót tốt, cản phá hiệu quả mọi pha uy hiếp khu cấm địa.

Dù đang chơi thành công vượt quá sự mong đợi nhưng Smalling luôn tỏ ra cực kỳ khiêm tốn: "Khi đàn anh Rio chấn thương, tôi biết rằng cơ hội đã đến với mình dẫu rằng không dễ mặc vừa chiếc áo quá rộng mà Rio để lại", Smalling bày tỏ: "Tôi chỉ biết nỗ lực hết mình và hy vọng với những gì đã thể hiện cùng những cơ hội sắp tới, tôi sẽ thu phục được niềm tin của HLV trưởng". Và nhiều CĐV "Quỷ đỏ" cũng trông ngóng trong tương lai không xa, Smalling sẽ tiếp bước Rio Ferdinand hay Vidic để trở thành trụ cột mới của hàng thủ đội bóng.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X