Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chris Smalling “Tôi và Jones đủ sức thay thế Vidic và Ferdinand”

Thứ Tư 10/06/2015 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Chris Smalling khẳng định anh và Phil Jones đủ sức thay thế sự ra đi của bộ đôi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic.

Mùa này, đội hình M.U biến động rất lớn với kế hoạch thanh lọc mạnh mẽ của HLV Van Gaal. Hàng thủ chính là tuyến bị ảnh hưởng mạnh nhất, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. Bộ đôi trung vệ thép Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều lần lượt rời đội bóng, trong khi trung vệ người Anh cập bến QPR thì tuyển thủ người Serbia cập bến Inter Milan. Mặc dù đã bổ sung trung vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon nhưng hàng thủ của Quỷ đỏ vẫn gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa vì chấn thương. Thậm chí, “Tulip Thép” đã phải đôn cả những cầu thủ trẻ như Tyler Blackett và Paddy McNair lên đội một để lấp vào khoảng trống do chấn thương tàn phá.
Chris Smalling Toi va Jones du suc thay the Vidic va Ferdinand hinh anh
Smalling và Phil Jones đủ sức thay thế Vidic và Ferdinand
Ở giai đoạn cuối mùa, M.U bỗng nhiên thi đấu bùng nổ. Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League. Chuỗi trận thăng hoa này có sự đóng góp rất lớn đến từ hàng thủ, trong đó bộ đôi trung vệ Chris Smalling và Phil Jones đạt phong độ rất cao. Sau giai đoạn đầu mùa không thể ra sân vì chấn thương, Smalling đã trở lại mạnh mẽ và cùng với Jones hợp thành bộ đôi không thể thay thế của Quỷ đỏ ở vị trí trung vệ. Ấn tượng với phong độ của trung vệ Smalling, Man đỏ đã quyết định gia hạn hợp đồng với trung vệ này.

Trước thềm mùa giải mới khởi tranh, M.U vẫn đang lên kế hoạch đưa về một trung vệ đẳng cấp. Nhưng trung vệ Chris Smalling không nghĩ như vậy. Anh nói: “Tôi đã trải qua một mùa giải khá thành công, ở giai đoạn đầu mùa những chấn thương khiến tôi không có được phong độ tốt nhất. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi vào giai đoạn cuối mùa. Tôi và Jones đã kết hợp với nhau khá tốt, chúng tôi đủ sức thay thế sự ra đi của Vidic và Ferdinand. Tôi có niềm tin vào bản thân mình trước mùa giải mới, tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ được một vị trí trong đội hình xuất phát”.

Chris Smalling cập bến M.U từ Fulham vào năm 2010, trong 5 năm thi đấu tại Old Trafford trung vệ người Anh ra sân tổng cộng 100 trận tại Premier League và ghi được 6 bàn thắng. Mùa này, phong độ cao của trung vệ 25 tuổi ở giai đoạn cuối mùa chính là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ giành vé dự Champions League sau một năm vắng bóng.

Xem thêm thông tin bong da Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X