Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chris Smalling: Ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Old Trafford

Thứ Tư 04/11/2015 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-0 CSKA Moskva, tiền đạo Wayne Rooney là người ghi bàn nhưng trung vệ Chris Smalling mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

“Ngu xuẩn!” Cách đây gần một năm, Louis van Gaal đã nhận xét như vậy về trung vệ Chris Smalling sau khi hậu vệ này bị đuổi khỏi trận Derby thành Manchester. 7 phút, 2 thẻ vàng, Smalling cúi mặt rời khỏi sân Etihad và thế là M.U dù chiến đấu quả cảm nhưng vẫn không tránh được thất bại với tỉ số sát nút 0-1. Ngay sau đó, Van Gaal nổi giận lôi đình: “Bị đuổi khỏi sân như thế thật là không chấp nhận được. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, cậu ta cần phải kiểm soát cơn giận dữ của mình.” Nhưng dường như cũng chính vì cơn giận dữ đó của HLV người Hà Lan mà cầu thủ sinh năm 1989 đã trưởng thành một cách thần kỳ ở mùa này.
Trung ve Chris Smalling Ngoi sao sang nhat hang thu MU hinh anh
Chris Smalling đã trưởng thành vượt bậc
Nếu như ở mùa giải năm ngoái nhiều NHM phải phàn nàn về khả năng phòng ngự của anh thì năm nay mọi thứ đã khác. Smalling quả thật đã phát triển một cách vượt bậc trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều chuyên gia và hoàn toàn xứng đáng là thủ lĩnh mới của hàng thủ M.U. Trong quá khứ, ai đó có thể đúng khi nói về một Smalling mỏng manh dễ vỡ nhưng giờ đây thì không. Trung vệ người Anh đang là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất tại Premier League 2015-2016. Smalling của thời điểm hiện tại tỏ ra rất chắc chắn khi cầm bóng và rất bình tĩnh trong việc “giải quyết” tiền đạo đối phương. Sau vòng 11 Premier League, hàng thủ M.U mới nhận 8 bàn thua, cùng với Arsenal là hai đội bóng thủng lưới ít nhất Ngoại hạng Anh. Thành tích đó rõ ràng có đóng góp rất lớn từ Chris Smalling, cầu thủ từng bị “Tulip Thép” gọi là “kẻ ngu ngốc”.
Ghi bàn thắng quan trọng cho M.U, Wayne Rooney vươn đến cột mốc đáng nhớ
(Bongda24h.vn) – Với bàn thắng vừa ghi được trong trận đấu với CSKA Moscow, Rooney không những đã chấm dứt được cơn khô hạn của mình cũng như toàn đội mà anh...
Trong trận đấu M.U vs CSKA Moscow tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League đêm qua, trung vệ Chris Smalling tiếp tục trình diễn phong độ rất cao. Tuyển thủ người Anh làm rất tốt nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ và bọc lót cho các đồng đội. Phút 78, Smalling đã có một tình huống cứu thua cực kỳ đẳng cấp. Trong một đợt phản công nhanh của đội khách, Doumbia đã qua được thủ thành De Gea, tuy nhiên Smalling đã kịp lùi về lăn xả cản phá trước vạch vôi, giúp đội bóng chủ sân Old Trafford tránh khỏi bàn thua trông thấy. Nhờ vậy mà chỉ một phút sau, Rooney mới có cơ hội lập công mang về chiến thắng nhọc nhằn cho đoàn quân của HLV Van Gaal. Sau trận đấu, chắc chắn không ít fan Quỷ đỏ sẽ phải thốt lên “thật may khi có Smalling”.
Chris Smalling Ngoi sao sang nhat Old Trafford hinh anh 2
Smalling có tình huống cứu thua rất đẳng cấp
Chiến thắng đem lại cho M.U 3 điểm đã giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 4 lượt đấu, hơn PSV Eindhoven và Wolfsburg một điểm. Ở lượt trận tới M.U được thi đấu trên sân nhà tiếp PSV Eindhoven mà nếu giành chiến thắng, Man Utd sẽ chính thức giành quyền tham dự vòng knock-out. Rõ ràng, Smalling mà không xuất thần ở tình huống đó, thì chưa biết kết cục cuối cùng sẽ ra sao. Nói một cách khác, tình huống cứu thua của Smalling có thể xem là bước ngoặt quan trọng của M.U ở Champions League mùa này.
Sau chấn thương, Phil Jones muốn chơi hay gấp 1000 lần
Sau một loạt những chấn thương trong thời gian qua mới nhất là chứng bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu, Phil Jones đã trở lại thi đấu và lập tức gây được ấn tượng...
Năm 2008, Smalling còn chơi cho một đội bóng nghiệp dư có tên Maidstone. Còn bây giờ thì anh đang được HLV Louis Van Gaal tiến cử cho tấm băng thủ quân đội bóng "kế tục" Wayne Rooney như sự khẳng định cho triển vọng to lớn của cầu thủ này. Trong lịch sử M.U luôn có chỗ dành cho các trung vệ trứ danh như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Jaap Stam, Steve Bruce hay Gary Pallister. Để tiếp bước được truyền thống hào hùng đó ở một CLB lớn như M.U đương nhiên không thể dễ dàng. Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện, Smalling đang chứng tỏ anh có thể trở thành một biểu tượng mới của Man đỏ trong tương lai.

Video Tổng hợp: MU 1-0 CSKA Moscow (Bảng B Champions League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X