Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chris Smaling tiết lộ lý do giúp hàng thủ M.U thăng hoa

Thứ Ba 10/11/2015 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ M.U đang chơi rất tốt tại mùa giải 2015/16, mới đây trung vệ Chris Smaling đã tiết lộ lý do giúp Quỷ đỏ nhận ít bàn thua như vậy.


Mùa này, lối chơi mà HLV Van Gaal đang xây dựng cho M.U bị chỉ trích rất nhiều. Cụ thể, Quỷ đỏ bị tố chơi quá chặt chẽ, vào trận với tâm lý không muốn thắng… Bằng chứng là số lượng bàn thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford ở mùa giải này không lớn. Trước 2 trận thắng trước CSKA Moscow (1-0) và West Brom (2-0), các học trò của HLV Van Gaal đã trải qua 3 trận liên tiếp không ghi bàn. Thậm chí, trong hai trận gần nhất mặc dù đã ghi được 3 bàn nhưng lối chơi của M.U vẫn bị chỉ trích rất nhiều.
Chris Smaling tiet lo ly do giup hang thu MU thang hoa hinh anh
Smalling chỉ ra nguyên nhân giúp hàng thủ M.U thăng hoa
Mặc dù hàng công không thể bùng nổ nhưng hàng thủ M.U lại đang chơi rất nổi bật. Quỷ đỏ đang trở thành đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League khi mới để lọt lưới có 8 bàn sau 12 vòng đấu. Chính sự chắc chắn ở hàng thủ đang là điểm tựa giúp M.U có mặt trong Top 4 giải Ngoại hạng, đồng thời đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua vòng bảng Champions League. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, trung vệ Chris Smalling đã tiết lộ lý do khiến hàng thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford chơi chắc chắn.
Sau Smalling tới lượt Valencia trở thành nạn nhân của Van Gaal
(bongda24h.vn) - Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận M.U 2-0 West Brom tại vòng 12 Premier League, HLV Van Gaal lại gây sốc khi tiếp tục hồn nhiên gọi tiền...
Trung vệ người Anh nói: “M.U đã giữ sạch lưới rất nhiều trận ở mùa giải này, hàng thủ đang là điểm tựa cho thành công của đội bóng. Chúng tôi đang có mặt trong top 4 tại Premier League, cơ hội vô địch vẫn còn nguyên trước mặt. Điều đó làm chúng tôi rất hài lòng. Những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự đã làm tốt vai trò của mình mặc dù có những xáo trộn về nhân sự. Mỗi cầu thủ nơi hàng phòng ngự đều đã làm tốt công việc của mình. Thật tuyệt vời khi được góp mặt trong một hệ thống phòng ngự tốt như vậy”.

“Cũng phải nói rằng, những cầu thủ ở tuyến trên thi đấu tốt khiến sức ép nơi hàng thủ được giảm đi. Những tiền đạo gây áp lực lớn sẽ giúp công việc của các cầu thủ ở hàng phòng ngự giảm đi rất nhiều. Việc các tiền vệ cầm được nhiều bóng, điều khiển được thế trận cũng giúp hàng thủ giảm bớt gánh nặng. M.U là một tập thể đoàn kết, do vậy kết quả có được hiện nay đến từ sự nỗ lực của toàn đội”, trung vệ sinh năm 1989 tiếp tục”.

Những lời phát biểu của Chris Smalling nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình. Mặc dù hàng công M.U chơi không tốt nhưng việc tuyến giữa cầm được nhiều bóng khiến áp lực lên hàng thủ giảm đi rõ rệt. Có thể thấy rằng, việc Quỷ đỏ làm tốt công việc phòng ngự khiến thủ thành David de Gea không còn phải vất vả như mùa giải trước.

Video Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X