Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chốt xong Higuain, giờ Arsenal lại chuẩn bị có Fellaini

Chủ Nhật 23/06/2013 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đúng là Arsenal muốn vô địch Premier League 2013-2014. Đây không phải là chuyện đùa, khi họ đang ở vị thế của một con mèo nhu mì hiền lành thì bất chợt trở thành một ông kẹ dám tiêu tiền đáng sợ trên TTCN.

Marouane Fellaini
Marouane Fellaini chuẩn bị theo gót Mikel Arteta?

Như lẽ thường mỗi khi hè tới, Juventus, Barcelona hay Manchester United, Manchester City lại "mò" tới London để "xem hàng" Arsenal. Nhiều khi người ta tưởng Arsenal là cái lò đào tạo những nhân tài để đội khác mua lại, và nhiều người cũng tưởng Arsenal chẳng mặn mà gì cái thứ gọi là "danh hiệu", miễn làm ăn có lãi để cuối năm các ông chủ cùng các cầu thủ có tiền thưởng ăn chia nhau là ... được. Nhưng không, khi mà Emirates dậy sóng với việc các CĐV bắt đầu thấy "đói" danh hiệu sau ngót nghét chục năm phòng truyền thống của Pháo thủ không có thêm cái Cúp nào, thì các ông chủ bắt đầu phải lấy số lãi suốt bao nhiêu năm qua để tái đầu tư vì một tương lai tươi sáng: nhiều danh hiệu hơn, nhiều tiền hơn...

Hè này Arsenal nhắm rất nhiều người, từ thủ môn (Julio Cesar), hậu vệ (Ashley Williams), tiền vệ (Fellaini), đến tiền đạo (Jovetic, Higuain, Rooney). Trong số những cái tên kể trên, họ đã hoàn thành mục tiêu Higuain tới 99% khi đánh bại Juventus bằng mức giá rơi vào khoảng 22 triệu bảng. "Xơi" xong Juve, bây giờ, Arsenal lại muốn "ăn" tiếp cả Real, Man Utd hay Man City bằng việc đã tiến tới rất gần mục tiêu Marouane Fellaini với một số tiền mà M.U đắn đo cả năm qua mà chưa dám đặt lên bàn đàm phán: 23 triệu bảng. Arsenal nhu mì ngày nào đã biến mất, giờ đây họ bạo chi dữ dội.

Theo những thông tin mới nhất từ nước Anh, Pháo thủ đã đạt được những bước tiến rất lớn trong thương vụ này. Không lâu sau khi Everton tuyên bố không bán Fellaini, Arsenal đã đập ngay trước mặt các ông chủ của The Toffees 23 triệu bảng, và thật bất ngờ chỉ vài ngày sau, Everton ra thông cáo báo chí: Bất kì đội bóng nào sẵn sàng trả 24 triệu bảng (tức là chỉ hơn đề nghị của Arsenal 1 triệu), BLĐ của đội chủ sân Goodison Park sẽ đàng hoàng ngồi vào bàn đàm phán và nghiêm túc với thương vụ này. Đây được coi là một bước tiến lớn với Arsenal khi đề nghị của Everton không chênh lệch là bao so với số tiền họ sẵn sàng trả. Chỉ 1 triệu bảng này sẽ được giải quyết nhanh gọn trong vài ngày, và thực sự có thể thấy đây là một bước đi nhằm "bật đèn xanh" cho Arsenal của Everton. Họ muốn bán Fellaini với giá cao hơn, nhưng cũng chỉ dám "làm tiền" một chút.

Arsenal tỏ ra mạnh tay hơn, quyết tâm hơn, bạo chi hơn và họ đang ở gần Fellaini hơn Man Utd, nếu không muốn nói là gần hơn rất nhiều. Khi mà M.U bắt đầu hờ hững với Fellaini để quay sang Thiago Alcantara (cũng đá tiền vệ trung tâm), thì cơ hội cho Arsenal chợt mở rộng thêm kha khá trong khi họ mới tiếp cận với Fellaini trong thời gian gần đây, còn Quỷ Đỏ đã đặt vấn đề với Everton kể từ khi mùa bóng mới đi qua mùa đông vài tuần. Cho tới lúc này, Man Utd vẫn chưa có động thái nào cụ thể, còn Arsenal đã đặt tiền lên bàn đàm phán.

Arsenal không chỉ bạo chi trong tiền chuyển nhượng, mà cọn bạo trong việc trả lương cho Fellaini, đồng thời chấp nhận mạo hiểm phá vỡ cấu trúc quỹ lương của đội bóng "ăn tiêu dè xẻn" này. Cũng là một bản hợp đồng 4 năm, nhưng cách đây 1 tuần Pháo thủ đã bị từ chối bởi đại diện của Fellaini cho biết anh không thể chấp nhận mức lương chỉ 70.000 bảng/tuần, thậm chí còn thấp hơn mức 75.000 bảng/tuần mà Gã tóc xù đang nhận ở Goodison Park. Thế nhưng lần này, song song với lời đề nghị 23 triệu bảng cho Everton, Arsenal còn tuyên bố thẳng thắn sẽ trả cho Fellaini 100.000 bảng/tuần cho bản hợp đồng 4 năm, một con số có sức nặng thực sự với một cầu thủ đang chơi cho một đội bóng tầm trung bình khá ở Premier League.

Cả Everton và Fellaini đều phải "rung rinh" trước những lời đề nghị khủng khiếp của Arsenal, và sự thật cặp Arteta - Fellaini của Goodison Park được tái lập ở Emirates ngay mùa tới là điều đã ở rất gần.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X