Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chốt hạ" vụ Henderson, Liverpool quay sang nhòm ngó Clichy

Thứ Sáu 10/06/2011 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thành công trong thương vụ Joradn Henderson, Liverpool lúc này đang hướng tới mục tiêu tăng cường sức mạnh hai bên cánh. Trong đó, HLV Kenny Dalglish đang cần tìm thêm một hậu vệ cánh trái có chất lượng khi bản hợp đồng Konchesky được cựu HLV Roy Hodgson mang về không hiệu quả như ý muốn. Lần này, mục tiêu của Liverpool là Gael Clichy của Arsenal.

Sau khi chính thức thành công trong việc chiêu mộ Henderson, Liverpool bắt đầu triển khai các kế hoạch tiếp theo. Mục tiêu tiếp theo của đội bóng vùng Mersyside là chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trái có đẳng cấp. Hiện tại, Fabio Aurellio, Emiliano Insua và Paul Konchesky là ba hậu vệ cánh trái đang thuộc biên chế Liverpool. Tuy nhiên, cả ba cầu thủ này đểu không đáp ứng được những yêu cầu của HLV Kenny Dalglish. Chẳng thế mà Glen Johnson vốn là một hậu vệ cánh phải cũng thường xuyên phải dạt sang cánh trái trong mùa này, nhường vị trí bên cánh đối diện cho tài năng trẻ Martin Kelly.

Clichy đang tỏ ý muốn ra đi sau 6 năm trời không giành được một danh hiệu nào cùng Arsenal

Việc không có được một hậu vệ cánh trái thực sự chất lượng khiến HLV Kenny Dalglish không yên tâm, bởi lẽ đó là vị trí còn đang khuyết trong kế hoạch phục hưng Liverpool của King Kenny. Cuối mùa này, Konchesky có thể sẽ trở lại Fullham sau một mùa giải thi đấu thất vọng và thậm chí nửa cuối mùa giải còn bị mang cho mượn, còn Aurellio và Insua cũng không chắc chắn về tương lai. HLV Dalglish muốn tăng cường khả năng tấn công biên bằng cách chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trái lên công về thủ tốt, mà tiêu biểu là Gael Clichy của Arsenal.

Tám năm gắn bó tại Emirates, Clichy là cầu thủ cuối cùng của thế hệ bất bại 2003-2004 còn sót lại trong đội hình của Arsenal. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp khi ấy vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ nên thành tích ấn tượng ấy thật khó để nói là cột mốc để Clichy ghi dấu ấn của sự nghiệp. Thực sự thì Clichy vẫn còn tình yêu dành cho Arsenal, chỉ có điều việc trải qua 6 mùa giải liên tiếp không danh hiệu đã khiến hậu vệ 25 tuổi này tuyên bố xem xét đến chuyện ra đi vào cuối mùa để tìm một bến vinh quang khác, nơi các danh hiệu không lẩn trốn. Hiểu được điều đó, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị mang sức nặng chỉ 5 triệu bảng với hi vọng sẽ chiêu mộ thành công Clichy trong mùa hè này.

Thực sự là Clichy hoàn toàn có thể rời Arsenal nhưng với 5 triệu bảng thì cũng thật khó để Liverpool thành công. Clichy cũng từng nhận được sự quan tâm từ phía Juventus và Real Madrid. Arsenal chắc chắn sẽ không để hậu vệ người Pháp ra đi với giá rẻ, mặc dù bản hợp đồng của Clichy chỉ còn thời hạn đến mùa hè 2012. Đó là còn chưa kể Clichy ra đi để tìm kiếm những vinh quang, nhưng Liverpool mặc dù đang tái sinh mạnh mẽ nhưng cũng chưa chắc đã đạt được thành công ngay tức khắc.

Còn Arsenal lại có quyền tham dự Champions League mùa sau dù phải vượt qua vòng sơ loại, thế nên nếu có lựa chọn thì Clichy có lẽ sẽ tới một câu lạc bộ mạnh như Real Madrid, nơi HLV Jose Mourinho đang rất cần mẫu hậu vệ có khả năng lên công về thủ tốt như Clichy. Trừ khi Liverpool không bị ai cạnh tranh trong thương vụ này hoặc họ tăng giá hỏi mua, còn với 5 triệu bảng thì thật khó để The Kop giành được Clichy từ tay Arsenal.

  • Như Đạt (Theo The Times/ BĐVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X