Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chốt "bộ sậu" của Mourinho tại Man United

Thứ Sáu 08/07/2016 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trang chủ Man United vừa công bố những cộng sự sẽ làm việc dưới trướng của Jose Mourinho ở mùa giải tới. Hãy cùng xem họ là những ai và vai trò của họ tại đội bóng là gì.

HLV Jose Mourinho hinh anh
"Bộ sậu" của Mourinho tại Man United được xác định

Trợ lý HLV: Rui Faria

Rui Faria đã được HLV Jose Mourinho tin tưởng đưa vào vị trí trợ lý HLV thay cho huyền thoại vĩ đại của đội bóng áo đỏ là Ryan Giggs. Faria xứng đáng được xem là trợ lý tin cẩn nhất và là cặp bài trùng của “người đặc biệt” trong suốt sự nghiệp cầm quân. Cả hai gặp nhau lần đầu tiên tại Barcelona trước khi Faria làm việc dưới trướng Mourinho tại Porto trong vai trò HLV thể lực. Sau này, Faria còn theo chân Mr. Special rong ruổi tới Chelsea (2 lần), Inter Milan và Real Madrid và kiêm thêm nhiều nhiệm vụ khác.

HLV thủ môn: Silvino Louro
Louro cũng là một cộng sự đáng tin cậy khác của Mourinho trong vòng một thập kỷ qua. Trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2007 tại Chelsea, Louro làm HLV thủ môn. Còn khi chiến lược gia người Bồ trở lại sân Stamford Bridge vào năm 2013, Louro đã được cất nhắc trở thành trợ lý HLV đội một. Cựu thủ thành 57 tuổi nổi tiếng là một người nóng tính và thiếu kiềm chế. Trong một trận “Siêu kinh điển” căng thẳng, Louro thậm chí còn xung đột với một thành viên trong ban huấn luyện Barca là Augustin Herrerin.

Tuy không “mát tay” với các thủ môn như Frans Hoek nhưng Silvino Louro hứa hẹn sẽ giúp De Gea duy trì phong độ đỉnh cao như những năm gần đây, đồng thời nâng tầm những thủ thành trẻ tuổi khác của Quỷ đỏ.

Các trợ lý khác
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Formosinho từng là trợ lý đắc lực của Mourinho tại Real Madrid

Ricardo Formosinho, cựu HLV từng dẫn dắt hai đội bóng tại V-League là Đồng Tâm Long An và Becamex Bình Dương cũng được Mourinho lựa chọn để giúp ông tái thiết Manchester United. Được biết, Formosinho sẽ có nhiệm vụ phân tích và đánh giá các bản hợp đồng tiềm năng cho đội chủ sân Old Trafford. Dù sự nghiệp cầm quân của Formosinho không mấy huy hoàng nhưng con mắt nhìn người của ông ít khi sai lầm. Tại Porto, “cánh tay phải” của Mourinho từng phát hiện ra tài năng của một loạt ngôi sao đình đám, trụ cột giúp đội bóng Bồ Đào Nha lên ngôi tại Champions League như Deco, Ricardo Carvalho hay Paulo Ferreira.

Trợ lý thứ ba của Mourinho phải kể đến HLV thể lực Carlos Lalin, người từng cộng tác với Mr. Special tại Real Madrid và sau đó là Chelsea. Tất cả đội bóng mà chiến lược gia người Bồ dẫn dắt đều đặt nặng vấn đề thể lực nên Lalin là một mắt xích vô cùng quan trọng trong ban huấn luyện của “người đặc biệt”.

Emilio Alvarez là một trợ lý khác mà nhà cầm quân 53 tuổi đem đến sân Old Trafford. Người cuối cùng góp mặt trong ban huấn luyện của Quỷ đỏ là Giovanni Cerra trong vai trò chuyên viên phân tích.

Xuân Phong

Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X