Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chồng 30 triệu bảng, Chelsea vẫn phải chầu rìa vụ Luka Modric

Thứ Sáu 05/08/2011 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đây, phát biểu “không bán Luka Modric với bất cứ giá nào” của chủ tịch Tottenham, Daniel Levy được dự đoán là cách để đội chủ sân White Hart Lane “làm giá” tiền vệ người Croatia. Nhưng dường như mục đích của Spurs không hẳn như vậy.

Câu chuyện xung quanh tương lai của Luka Modric vốn có khá nhiều thông tin trái chiều và thậm chí được thêu dệt không ít. Tuy nhiên, trả lời trước giới truyền thông, ông chủ của Tottenham, Daniel Levy trước sau vẫn luôn khẳng định: “Luka Modric là cầu thủ quan trọng đối với lối chơi của Spurs. Dù nhận được lời đề nghị với mức giá hấp dẫn, Tottenham nhất quyết sẽ không để tiền vệ người Croatia ra đi”. Nhưng với Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridege tin rằng lời dạm hỏi đầy sức nặng chắc chắn sẽ làm đội chủ sân White Hart Lane xiêu lòng. Hơn nữa, tiền vệ 25 tuổi này từng đã bày tỏ nguyện vọng được khoác áo Chelsea. Cho nên, đó là lí do (có thể xem là quan trọng) giúp The Blues kiên trì theo đuổi Luka Modric từ đầu Hè.

Chelsea khó lòng có được chữ kí của Luka Modric

Thế nhưng, sau lần thứ hai gửi lời hỏi mua chính thức tiền vệ người Croatia với mức phí chuyển nhượng 27 triệu bảng, Chelsea bắt đầu cảm thấy mọi chuyện ngày càng trở nên khó khăn. Như đã biết, Tottenham thẳng thừng từ chối nhã ý của đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, tỉ phú người Nga, Abramovich tin rằng không có chuyện gì có thể làm khó được cho ông. Thế nên, niềm tin sẽ có sự phục vụ của Luka Modric chưa bao giờ mất đi trong suy nghĩ của tỉ phú người Nga. Để chứng tỏ cho khả năng có thể đưa tiền vệ 25 tuổi này về sân Stamford Bridge, chủ tịch Abramovich đã chấp nhận bán tiền vệ Yuri Zhirkov cho đội bóng quê nhà Anzhi. Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ dành sẵn một chỗ ở khu trung tuyến cho Luka Modric.

Nên biết rằng, theo quy định của BTC giải ngoại hạng Anh, trong danh sách đăng kí 25 cầu thủ chính thức của mỗi đội bóng, số lượng cầu thủ được đào tạo bên ngoài nước Anh là 17. Do đó, muốn đón Luka Modric (cầu thủ trưởng thành từ CLB Dinamo Zagreb của Croatia), The Blues phải bán bớt cầu thủ nằm trong nhóm đào đạo bên ngoài biên giới xứ xở sương mù. Để biến mục tiêu đưa tiền vệ sinh năm 1985 về sân Stamford Bridge trở thành hiện thực, đội bóng của tỉ phú Abramovich chính thức nâng giá hỏi mua Luka Modric lần thứ 3. Và không ngoài dự đoán của các chuyên gia, Chelsea đề nghị Tottenham nhượng lại tiền vệ người Croatia với mức phí 30 triệu bảng. Quả thực, đây là khoản tiền khá lớn, bởi ngay đến tiền vệ đã khẳng định tên tuổi ở châu Âu như Wesley Sneijder cũng chỉ được định giá 35 triệu bảng.

Trớ trêu thay, đối tác không thèm đến xỉa đến lời đề nghị đầy sức nặng của Chelsea. Trả lời trước giới truyền thông, vị thuyền trưởng của Spurs, Harry Redknapp cho biết: “Chẳng có gì thay đổi cả. Tottenham sẽ không bán Luka Modric. Hiện tại, cậu ấy đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho mùa giải mới”. Được biết, để giữ chân tiền vệ người Croatia trước sự chèo kéo của Chelsea, đội chủ sân White Hart Lane dự định sẽ kí hợp đồng mới với Luka Modric. Nếu tiếp tục gắn bó với Tottenham, tiền vệ 25 tuổi này sẽ nhận mức lương khủng (135 nghìn bảng/tuần). Rõ ràng, với chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” như vậy của Spurs, Chelsea sẽ rất khó lôi kéo Luka Modric về với mình.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X