Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Chọn David Moyes là sai lầm lớn nhất của Sir Alex?

Thứ Ba 18/03/2014 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 27 năm vinh quang ở Old Trafford, Sir Alex hết sức thành công vì luôn biết cách hạn chế những sai sót, dù là rất nhỏ.

Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của Ferguson có thể sẽ khiến người ta nhớ mãi, khi tiến cử David Moyes lên ban lãnh đạo ngồi thay vị trí của ông huấn luyện M.U. Thảm bại 0-3 trước Liverpool cuối tuần qua một lần nữa chứng minh, Moyes kém nhạy bén chiến thuật và không đủ khả năng dẫn dắt đội bóng lớn như Quỷ đỏ.

Sir Alex sai lầm khi chọn David Moyes?
Sir Alex sai lầm khi chọn David Moyes?

Không thể phủ nhận Liverpool đã chơi xuất sắc, đang cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng lần đầu tiên sau 24 năm. Nhưng bất chấp những tràng pháo tay dành cho đoàn quân HLV Brendan Rodgers, CĐV M.U mặc định, Moyes mới là nguyên nhân chính khiến Red Devils phải cúi đầu trước Liverpool.

Có ý kiến cho rằng, đội hình mà ông tiếp quản từ tay Sir Alex không còn mạnh mẽ như trước. Rồi M.U đăng quang Ngoại hạng năm ngoái là vì thượng tầng Man City bất ổn, cả quan chức lẫn cầu thủ "quây đánh" Roberto Mancini.

Thế nhưng, Quỷ đỏ vẫn là nhà vô địch, sở hữu những ngôi sao chất lượng như Wayne Rooney, Van Persie, Carrick hay De Gea. Với bộ khung vững chãi đó, không ít người tin M.U có thể làm tốt hơn nhiều so với tình cảnh hiện tại.

Mùa trước, Robin van Persie thi đấu lên hương. Hàng loạt bàn thắng của anh là yếu tố chính đưa M.U đến ngôi vương. Nhưng đột nhiên, chân sút Hà Lan đánh mất bản năng sát thủ, liên tục bị cơn ác mộng chấn thương hành hạ.

Lời bình phẩm chê trách đồng đội và cách sắp xếp chiến thuật sau trận thua Olympiakos của Van Persie làm nổi bật sự thất vọng về cung cách huấn luyện David Moyes.Trong tay còn hai siêu sao tấn công Rooney và Juan Mata, nhưng Moyes vẫn loay hoay không biết phát huy hết năng lực của họ. Ngay cả trò cưng từ ngày ở Everton - Marouane Fellaine cũng trở nên vô dụng.

Những chú Quỷ dần biến thành bóng ma trong nhà hát. Họ thi đấu vô hồn, thiếu tính sáng tạo từ hàng tiền vệ và mối đe dọa ở biên cũng bị triệt tiêu. Có cảm giác, cỗ máy M.U quá nặng nề, cũ kỹ, vận hành chậm chạp và chỉ chờ trực đến thời điểm thanh lý.

Old Trafford đang rất cần một người truyền lửa, giống cái cách Sir Alex luôn khát khao cháy bỏng chinh phục đỉnh cao, dù trong bộ sưu tập đã đầy ắp danh hiệu. Moyes không có được quyền uy và tinh thần Quỷ đỏ. Trên băng ghế chỉ đạo, ông lúng túng và u sầu. Trong phòng thay đồ, Moyes chẳng thể "khích tướng" đám học trò rệu rã.

Ngay cả khi M.U vùng lên, khuất phục Olympiakos trong trận lượt về vòng knock-out Champions League, cũng khó lòng xóa bỏ hoài nghi về năng lực David Moyes. Mourinho từng bị sốc khi biết tin Sir Alex chọn Moyes chứ không phải mình ngồi lên ghế nóng tại Old Trafford. Giờ đây, fan Quỷ đỏ hẳn thất vọng khi thấy "Special One" bay cao cùng Chelsea, còn "Chosen One" dìm M.U xuống vũng bùn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X