Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Chơi với 10 người, M.U chật vật vượt qua Bolton với cách biệt tối thiểu

Thứ Bảy 19/03/2011 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải chơi với 10 người từ phút 78 sau tình huống Evans bị thẻ đỏ nhưng với bàn thắng duy nhất của Berbatov ở cuối trận, đội bóng của HLV Alex Ferguson vẫn có được 3 điểm quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Bolton đã gây ra rất nhiều khó khăn cho M.U

Khi M.U rơi vào một thế trận bế tắc, việc Evans phải nhận chiếc thẻ đỏ đã khiến cho nhiều CĐV nghĩ tới một kết quả buồn cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, trong thế mất người, M.U càng chơi lại càng hay. Chấp nhận sự rủi ro để vùng lên tìm kiếm bàn thắng, những nỗ lực của M.U cũng được đền đáp với bàn thắng của Berbatov để tiếp tục chứng minh cho tham vọng hướng tới ngôi vua của mình. Mục tiêu ấy càng rõ ràng hơn bởi đối thủ chính là Arsenal đã bị West Brom cưa điểm trong trận hòa 2-2.

Với 10 cầu thủ vẫn đang trong tình trạng dưỡng thương, Sir Alex, người phải dự khán trận đấu này từ trên khán đài (do bị cấm chỉ đạo 5 trận) buộc phải sử dụng đội hình với khá nhiều sự chắp vá ở hàng thủ khi Evans, cầu thủ  vừa trở lại sau chấn thương đá cặp với Smalling ở vị trí trung vệ trong khi Brown được chọn đá ở vị trí hậu vệ phải do cả O'Shea và Rafael cùng đang dính chấn thương. Dù bố trí khá nhiều cầu thủ tấn công có chất lượng như Rooney, Valencia, Nani hay Chicharito nhưng do thể hiện một sự tôn trọng đối thủ nên M.U đã chơi khá chậm và chắc trong những phút đầu của trận đấu. Thậm chí, khá nhiều thời điểm, họ để cho Bolton chơi ép sân và tạo ra được một áp lực đáng kể lên khung thành của Van der Sar.

Tuy nhiên, bất chấp việc kiểm soát trận đấu không thực sự tốt nhưng với bản lĩnh của mình, M.U vẫn sở hữu khá nhiều những pha bóng nguy hiểm. Điển hình là tình huống mà Rooney tung ra cú sút xa khá căng ở phút thứ 5 khi đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Jaaskelainen. Pha bóng đáng tiếc nhất đến với M.U ở phút thứ 10 khi Brown nỗ lực chuyền bóng bằng đầu lại cho Chicharito dứt điểm sau đường tạt bóng của Nani bên cánh trái. Cú đá cực nhanh sau đó của tiền đạo người Mexico đưa bóng tìm đúng tay của trung vệ Cahill nhưng không có tiếng còi nào của trọng tài vang lên ở tình huống này.

Những phút sau đó, M.U vẫn không thể kiểm soát được khu trung tuyến khi các cầu thủ Bolton cho thấy được khả năng chiến đấu rất cao với sự cơ động của hàng tiền vệ. Điều mà Bolton còn thiếu chính là sự chính xác trong những pha bóng tấn công cuối cùng nên mức độ nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của Van der Sar không thực sự cao. Ngược lại, đẳng cấp của những ngôi sao luôn mang tới cho đội chủ sân Old Trafford những pha bóng táo bạo và giàu yếu tố bất ngờ.

Phút 25, từ quả tạt không thực sự tốt của Valencia, Rooney bất ngờ tung ra cú volley khá căng nhưng tiếc bóng lại tìm đúng vị trí của Jaaskelainen. Chừng 7 phút sau đó , vẫn là Valencia có đường chọc khe để Rooney thoát xuống rồi căng ngược bóng trở lại để Chicharito rất nhanh băng vào dứt điểm nhưng một lần nữa bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Bolton. Cuối hiệp một, Rooney còn có một cú nã đại bác ở ngay sát vòng cấm địa nhưng lại không trúng đích.

Nhận thấy khả năng tấn công của đội bóng gặp nhiều vấn đề, Sir Alex đã có liền hai sự thay đổi ngay sau giờ nghỉ khi cả Berbatov và Fabio đều được đưa vào sân thay cho Chachrito và Brown. Dù đã có những điều chỉnh nhưng với một Bolton đã chủ động lùi về chơi phòng ngự với số đông, những đường lên bóng của đội bóng áo đỏ tỏ ra khá bế tắc. Trong nửa quãng  thời gian đầu của hiệp hai, thế trận đã diễn ra tương đối  nhàm chán khi không thể có được một cơ hội nguy hiểm nào tạo ra về phía cả cả hai bên.

Mãi đến phút 70, sau một pha phối hợp khá nhanh với Valencia, Rooney đã có động tác che bóng khá kín trước khi nhả bóng để cho Berbatov tung ra cú dứt điểm. Dẫu vậy, trong một tư thế khá thoải mái, tiền đạo người Bulgaria lại có cú cứa lòng quá thiếu cảm giác khiến cho bóng không thể đi vào khung thành của Bolton.

Bước ngoặt lớn  nhất của trận đấu đến ở phút 77 khi Jonny Evans trong một pha tranh chấp đã dùng gầm giày đạp thẳng vào đầu gối của Holden. Với một pha vào bóng khá thô bạo, trọng tài đã truất quyền thi đấu trung vệ trẻ của M.U với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Cũng từ chấm đá phạt, Elmander tung ra cú một cứa lòng khá hay nhưng bóng cũng chỉ đi sát mép ngoài cột dọc khung thành của Van der Sar.

Rooney đã chơi nỗ lực nhất bên phía đội chủ sân Old Trafford

Dù chơi thiếu người nhưng M.U vẫn chơi ép sân và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng kể phải là cú sút rất của Rooney bị thủ thành Jaaskelainen cản phá ở phút 83. Chỉ một phút sau đó, thần may mắn đã đứng về phía Quỷ đỏ khi Bolton có pha phản công chớp nhoáng với cú đánh đầu của Taylor tìm đúng vị trí của Van der Sar.

Đến phút thứ 86, Nani có pha đi bóng từ cánh phải rồi xộc thẳng trung lộ trước khi tung ra cú sút căng buộc Jaaskelainen. Chưa đầy một phút sau, vẫn là một kịch bản tương tự khi Nani là người sút bóng và Jaaskelainen tiếp tục có pha đẩy bóng ra. Nhưng lần này, vận may đã mỉm cười với đội bóng sân Old Trafford khi Berbatov đã kịp thời ập vào rất nhanh và tung ra cú đệm bóng ghi bàn thắng quý hơn vàng cho M.U

Quãng thời gian còn lại không đủ để Bolton lật ngược thế cờ. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 sau 90 phút chật vật, M.U đã có được 3 điểm quan trọng và gia tăng cách biệt với Arsenal lên thành 5 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng của Arsene Wenger đã rất khó khăn mới có được 1 điểm trước chủ nhà West Brom trong trận hòa 2-2.

Đội hình thi đấu:
Man United:
Van der Sar, Brown (Fabio 46'), Smalling, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Nani, Rooney, Hernandez (Berbatob 46')
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Wheater, Cahill, Robinson, Elmander, Holden (Taylor 78'), Muamba (Klasnic 90'), Petrov, Kevin Davies, Sturridge (
Lee 60')

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X