Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi tốt tại Champions League, Pellegrini sẽ có tiền tấn để tiếp tục mua sắm

Chủ Nhật 25/08/2013 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Manuel Pellegrini đã được giao một nhiệm vụ rất rõ ràng trong giai đoạn từ nay đến cuối năm: cải thiện phong độ của Manchester City tại đấu trường châu lục. Nếu làm được điều này, ông sẽ được bạo chi khi TTCN mùa đông đến.

Với các tân binh chất lượng, Man City sẽ vô địch Premier League?
Họ sẽ không phải những tân binh cuối cùng của Man City trong mùa bóng năm nay

Cụ thể, tân HLV tại sân Etihad đã được BLĐ hứa cấp cho 58 triệu euro vào tháng Một tới nếu như đội bóng nhà giàu thành Manchester lọt qua vòng đấu bảng Champions League. Đã 2 năm liên tiếp trở lại đây, Man City tỏ ra rất thiếu kinh nghiệm tại đấu trường châu lục và không một lần đặt chân được tới vòng knock-out của giải bóng đá cao quý nhất châu Âu trong bối cảnh được đặt rất nhiều kì vọng. Năm ngoái, họ đứng bét bảng, xếp sau Borussia Dortmund, Real Madrid và Ajax Amsterdam, đồng thời không thể bảo vệ được ngôi vương tại Premier League. Đây hẳn nhiên là lí do vì sao Mancini phải cuốn gói khỏi Etihad không kèn không trống.

Pellegrini năm ngoái dẫn dắt một đội bóng không mạnh bằng Man City bây giờ, ấy thế mà Malaga vào đến vòng 8 đội mạnh nhất, đồng thời suýt loại Dortmund (đội sau đó thành Á quân). Chính vì thế, các ông chủ tại Etihad đang hết sức kì vọng vào một màn trình diễn thuyết phục của đội nhà tại Champions League năm nay. Có thể tại La Liga, cả khi cầm quân ở Malaga và Villarreal, Pellegrini không có được những thành tích quá cao (lí do một phần là bởi chất lượng cầu thủ của 2 đội bóng này không thực sự quá đáng nể như Man City), nhưng ở Champions League, chiến lược gia người Chile thực sự đã để lại những dấu ấn của riêng mình trong suốt những năm qua.

Nếu như ông lặp lại dấu ấn của mình trên cương vị là chiến lược gia của Man City, ngay trong tháng Một này, Pellegrini sẽ có cơ hội gia cố lực lượng đội bóng để làm cho đội hình của mình thêm dày dạn. Trên thực tế, trong trường hợp Man City tiến xa tại Champions League, họ có thể cùng lúc chiến đấu tại 4 đấu trường nội trong năm 2014, và với 2 mục tiêu tối thượng mang tên Champions League và Premier League, 58 triệu euro của giới chủ tại Man City hứa cho Pellegrini sẽ không phải là nói suông. Man City sẽ nhắm tới những cầu thủ thuộc các đội bóng không thể đi tới vòng bảng CL năm nay (để họ có đủ điều kiện chơi cho The Citizens). Trong đó, những cầu thủ hậu vệ sẽ đặc biệt được để mắt.

Hè này, Man City đã tiêu tổng cộng 104 triệu euro vào 4 cái tên Fernandinho, Jesus Navas, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic. Với 4 sự bổ sung ở hàng tấn công, Man xanh đang hi vọng sẽ san lấp khoảng cách 11 điểm so với ĐKVĐ Premier League Man Utd vào mùa trước. Lúc này dù đã khá hài lòng với chất lượng đội hình của mình nhưng Pellegrini vẫn cho rằng ông cần có thêm 1 người nữa trước khi TTCN đóng cửa vào mùng 2 tháng 9 tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X