Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người, Arsenal chỉ có một điểm trước Newcastle

Chủ Nhật 14/08/2011 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng cùng chiếc thẻ không đáng có của Gervinho khiến Arsenal không thể có nổi chiến thắng trong trận đầu ra quân của mùa giải mới sau khi để Newcastle cầm hòa với tỷ số 0-0.

Newcastle chưa vội trình làng tân binh Obertan vừa có được từ M.U. Bất chấp sự nổi loạn, Barton vẫn có mặt trong đội hình xuất phát khi HLV Alan Pardew vẫn để tiền vệ này có một vị trí đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. Bên phía Arsenal, bộ ba Arshavin, Gervinho, Van Persie cùng đá chính trên hàng công. Hỗ trợ cho họ là "tam tấu" Song, Rosicky và  Ramsey với Song là người đá ở vị trí của Fabregas để lại.

Pha va chạm không đáng có giữa Barton và Gervinho

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, đội bóng nào cũng thể hiện sự thận trọng. Điều đó khiến cho trận đấu khởi đầu khá chậm chạp và không có nhiều điểm nhấn trong những đường lên bóng của Newcastle và Arsenal. Có chăng, đội khách là những người tỏ ra lấn lướt với một số những pha xử lý của tân binh Gervinho, người đang rất muốn chứng minh giá trị của mình.

Phút thứ 19, từ bên cánh phải, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tung ra một đường căng ngang tầm thấp để van Persie băng vào những không tiếp cận được bóng. Ngay sau đó, pha cản phá của Taylor thiếu dứt khoát để bóng chạm người Coloccini tạo điều kiện cho Persie dứt điểm nhưng cú đá của tiền đạo người Hà Lan lại không thành công.

3 phút sau, Newcastle có câu trả lời với đường treo bóng từ pha đá phạt trực tiếp của Barton. Gutierrez đã tung ra một cú volley rất hay nhưng tiếng là bóng lại đi không chính xác. Nếu bóng đi vào lưới, đây xứng đáng là bàn thắng đẹp cho đội bóng của vùng Đông Bắc nước Anh.

Arsenal và Newcastle chia điểm trong trận cầu căng thẳng

Cuối hiệp một, trận đấu diễn ra cân bằng và không có được những pha tấn công có nét. Phải đến sau giờ nghỉ, những pha bóng nguy hiểm kèm theo những tình huống có phần căng thẳng mới giúp cho trận đấu có thêm nhiều điểm nhấn.

Phút 51, sau pha bóng Gutierrez phạm lỗi với Sagna, Van Persie thực hiện một cú đá thẳng về phía khung thành của Krul. Bóng đi liệng và cuộn vào góc cao nhưng vẫn cao hơn khung thành của đội chủ nhà.

Không hài lòng với thế trận đang có, ông Wenger tiến hành điều chỉnh bằng cách đưa Walcott vào sân thay cho Arshavin để tạo ra một sự khác biệt cho hàng công. Trước đó bên phía Newcastle, Ba cũng được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Obertan.

Phút 63, chính Walcott là người đã khiến cho các CĐV của đội chủ nhà một phen thót tim. Nhận đường bóng từ chân của Ramsey, tuyển thủ Anh khống chế một nhịp rồi tung ra cú đá rất nhanh. May cho Newcastle, Krul đã kịp thời đổ người và bắt gọn trái bóng sau 2 nhịp khống chế.

Kịch tính được đẩy lên ở phút thứ 76. Sau một pha lên bóng, Gervinho có một pha ngã vờ kiếm 11m và không đánh lừa được trọng tài. Barton đã nổi giận trước hành động này và đã lao vào ăn thua đủ với tiền đạo của đội khách. Đen cbho Gervinho là bất chất việc cầu thủ hai đội lao vào can ngăn, anh đã không giữ được bình tĩnh và dùng tay tát vào má của Barton. Dù lực tác động không quá mạnh nhưng kinh nghiệm của Barton đã đánh lừa được trọng tài. Một chiếc thẻ đỏ cho Gervinho trong khi Barton chỉ phải nhận một thẻ vàng.

Chơi hơn người, Newcastle tận dụng lợi thế để dâng cao tấn công. Họ suýt chút nữa có bàn thắng sau cú nã đại pháo của Barton ở phút 80 với một pha khống chế rồi bắt volley nửa nẩy cực nhanh dưa bóng đi vọt xà ngang.

Cuối trận, Newcastle tăng tốc nhưng vẫn không thể tìm kiếm nổi bàn thắng và đành chấp nhận với trận hòa 0-0 trong ngày đầu ra quân trước Arsenal.

Đội hình thi đấu:
Newcastle:
Krul, Simpson, S. Taylor, Coloccini, R. Taylor, Barton, Cabaye (
Løvenkrands 81'), Tiote, Gutierrez, Ameobi (Best 73'), Ba (Obertan 46')
Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Song, Rosicky (Frimpong 85'), Ramsey (Djourou 90'), Arshavin (Walcott 60'), Gervinho, Van Persie

Tuệ Linh (Theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X