Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Chơi tệ hại, Rio Ferdinand vẫn được Fergie bênh vực

Thứ Ba 27/10/2009 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ kém cỏi của Rio Ferdinand thời gian qua khiến MU liên tiếp phải nhận những bàn thua đáng tiếc. Mặc dù vậy, HLV Alex Ferguson vẫn tin tưởng vào Rio, đồng thời khẳng định trung vệ này sẽ sớm lấy lại sự ổn định cần thiết.

Ferdinand đã mắc sai lầm khi không thể bám đuổi Fernando Torres trong tình huống tiền đạo này băng xuống hạ gục Van der Sar, mở tỷ số trong trận Liverpool-MU. Đây không phải lần đầu tiên trung vệ 30 tuổi này đuối tầm trong những tình huống như vậy. Đó là lý do mà giới chuyên môn đánh giá Rio đang dần đánh mất phong độ đỉnh cao của mình.

 

Sự sa sút thê thảm của Ferdinand khiến Alex Ferguson đang đau đầu với bài toán phòng ngự. Ở trận gặp Barnsley tại Carling Cup giữa tuần này, MU sẽ không có Vidic do dính thẻ đỏ trong thất bại trước Liverpool nên Jonny Evans sẽ được trao cơ hội đá cặp cùng Rio Ferdinand.

Nhưng điều mà Fergie lo lắng nhất là cả Vidic lẫn Ferdinand đều đang chơi kém hiệu quả trông thấy. Với Rio Ferdinand, phong độ sa sút có thể khiến anh mất vị trí chính ở ĐT Anh bởi hiện tại, HLV Fabio Capello không thiếu những trung vệ tốt đủ khả năng chơi ăn ý cùng John Terry.

Mặc dù vậy, Alex Ferguson vẫn cố bênh vực cậu học trò: “Rio đang cố gắng lấy lại phong độ tốt nhất. Điều quan trọng là HLV phải tin tưởng vào cầu thủ trong thời điểm khó khăn. Ferdinand vẫn cần thời gian để chứng tỏ mình, nhất là bởi cậu ấy liên tục gặp phải những chấn thương”.

Sau giai đoạn dính chấn thương hết bắp đùi rồi căng cơ, Ferdinand chơi sa sút tệ hại ở các trận dery Manchester rồi Liverpool. Ở ĐT Anh, Rio cũng đánh mất sự chắc chắn khi gặp Hà Lan rồi Ukraine.

Bản thân Rio Ferdinand cũng thừa nhận: “Tôi rất buồn vì những sai lầm liên tiếp thời gian qua. Nhưng tôi không thể hài lòng vì quá nhiều chỉ trích nhằm vào mình thời gian qua. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để tìm lại phong độ của mình và giúp MU chiến thắng”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X