Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Liverpool vẫn chẳng thể bắn hạ "Chích choè"

Thứ Bảy 19/10/2013 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp có lợi thế về mặt nhân sự trong hơn một hiệp đấu, Liverpool chẳng thể nào đả bại được đội chủ nhà Newcastle. Thậm chí, nếu bộ đôi 2S không tiếp tục toả sáng thì The Kop đã phải ra về trắng tay. Còn Newcastle có lý do để tiếc nuối khi đã liên tục vươn lên dẫn trước, ngay cả khi không đủ lực lượng nhưng không thể bảo toàn được thắng lợi. Thực ra, Newcastle mà không bị đuổi một người thì chưa biết kết cục nào sẽ xảy ra.

Newcastle từng khiến nhiều ông lớn phải e ngại nhưng giờ, đội bóng này chẳng còn đe doạ được ai, ngay cả khi được chơi trên sân nhà còn Liverpool hiện tại đang đạt đến phong độ đỉnh cao nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây nhờ sự nâng bước của bộ đôi hàng hiệu Suarez - Sturridge, nguồn sống chính của đội bóng từ đầu mùa. Tuy nhiên, hôm nay, một cái tên khác cũng rất được chờ đợi: Đó là thủ quân Steven Gerrard. Chỉ cần 1 bàn nữa, tiền vệ kỳ cựu người Anh, biểu tượng sống của The Kop sẽ gia nhập CLB 100 tại Premier League (những cầu thủ có trên 100 bàn). Trận này, Aly Cissokho, hậu vệ được đưa về hồi mùa hè, có trận đầu tiên góp mặt ở đội hình xuất phát của Liverpool tại Premier League. Nhằm tăng cường chất thép cho tuyến giữa, HLV Brendan Rodgers đã sử dụng Sakho, một trung vệ chính hiệu. Nhờ vậy, Gerrard sẽ rảnh rang hơn trong việc dâng lên tham gia tấn công hỗ trợ cho cặp 2S.

Chơi hơn người, Liverpool vẫn chỉ có được một kết quả hoà, thậm chí toàn bị Newcastle dẫn trước
Chơi hơn người, Liverpool vẫn chỉ có được một kết quả hoà, thậm chí toàn bị Newcastle dẫn trước

Dù phải chơi trên sân khách nhưng Liverpool vẫn chẳng ngại triển khai ngay lối chơi tấn công. Chỉ có điều, cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với cú sút xa khá căng của Debuchy bị Mignolet tóm dính. Đội khách tạp ép lực từ nhiều hướng, hai hậu vệ biên thường xuyên dâng cao trong khi Gerrard chỉ đạo đồng đội ra sức kiểm soát tuyến giữa song Newcastle chẳng phải tay vừa. Họ tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân bằng những tiền vệ cơ bắp và triển khai hiệu quả hệ thống phòng ngự, khiến hàng công Liverpool gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn. Phút 11, sau pha dốc bóng, Moses nhả lại cho Sturridge nhưng ở tư thế thuận lợi, tay săn bàn số 1 Liverpool từ đầu mùa lại dứt điểm quá lành.

Đến phút 20, Liverpool tạo ra cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Sau quả phạt góc của Gerrard, Suarez đánh bại Tiote ở trên không để thực hiện cú đánh đầu nguy hiểm nhưng Santon đã trở thành người hùng của "Chích choè" với pha cứu thua ngay trên vạch vôi. Không lâu sau đó, Newcastle đã bất ngờ vươn lên dẫn trước. Trong một tình huống triển khai tấn công nhanh, Yohan Cabaye có bóng ở cự ly phải đến 25m. Nhận thấy phía trước có khoảng trống, tiền vệ người Pháp quyết định tung ra cú sút uy lực ở tầm thấp, đưa trái bóng bay lập bập trên mặt đất và nằm gọn vào góc lưới trước sự bất lực của Mignolet mặc cho anh đã bay người hết cỡ. Đây là bàn thứ 13 của Newcastle từ đầu mùa và chi tiết đáng lưu ý: Tất cả đều do những cầu thủ người Pháp ghi (hiện Newcastle sở hữu đến 10 cầu thủ mang quốc tịch nước láng giềng và 7 trong số đó ra sân trận này).

Bị dẫn bàn, Liverpool càng phải đẩy cao đội hình nhưng chưa thể khoan thủng được bức tường kiên cố "sọc trắng - đen". Bằng sự quyết liệt và tập trung, Newcastle cản phá thành công mọi đợt lên bóng của đối thủ. Tuy nhiên, Newcastle không hề phòng ngự một cách thụ động mà rất biết cách giải toả sức ép khi mạnh dạn tổ chức các màn đáp trả lúc cầm bóng trong chân. Sút xa tiếp tục là thứ vũ khí mà đội chủ nhà ra sức sử dụng. Hết Cabaye định đá "cầu âu qua đầu Mignolet (nhưng hơi quá đà nên bóng trúng vào mép trên của mành lưới) thì tới lượt Sissoko vung chân trái nã đạn từ gần vạch 16m50, buộc Mignolet phải tung người trổ tài.

Tuy nhiên, trong bóng đá, chẳng ai nói được chữ ngờ và cục diện hoàn toàn có thể xoay chuyển một cách chóng mặt. Phút 40, Suarez ngã xuống sân sau tác động từ phía sau của Mbiwa và trọng tài chính Marriner‎ ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cùng một chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho hậu vệ của Newcastle. Cứ cho tác động của Mbiwa chưa đủ để làm chân sút người Uruguay ngã đẹp như vậy nhưng chỉ xét riêng về lỗi hành vi, cộng thêm pha bóng đó hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng thì quyết định của ông vua sân cỏ là cực kỳ chuẩn xác. Trách nhiệm nặng nề được giao phó cho Gerrard và anh điềm tĩnh thực hiện cú sút penalty theo phong cách quen thuộc (đá sệt vào góc lưới). Mặc cho đã đoán được hướng nhưng Krul không thể cứu thua.Thế là, Gerrard đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi chính thức cán mốc 100 bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

Vậy là, tâm trạng của các cầu thủ khách trở nên phấn chấn hơn hẳn, làm cho các đợt uy hiếp giàu sinh khí hơn còn Alan Pardew buộc phải tiến hành sự thay đổi nhân sự "bất đắc dĩ": Dummett vào thay Sissoko nhằm lấp vào chỗ trống do Mbiwa để lại. Tuy nhiên, với 10 người trên sân, xem ra Newcastle không dễ bảo vệ được tỷ số hoà bởi Liverpool sẽ không đời nào bỏ qua lợi thế nắm trong tay để giành chiến thắng. Ngay khi trận đấu trở lại, đoàn quân áo đỏ đã đổ bộ lực lượng lên phần sân đối phương còn Newcastle chẳng thể làm gì khác ngoài co cụm cố thủ. Phút 48, Glen Johnson dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ và kết thúc bằng cú sút chìm chân trái, buộc Krul phải đổ người ngăn chặn. Vài phút sau, các CĐV chủ nhà không khỏi tức giận khi trọng tài bỏ qua pha truy cản của Skrtel nhằm vào Remy nhưng pha quay chậm đã chỉ ra trung vệ người Slovakia ngăn chặn hợp lệ.

Steven Gerrard đã lọt vào CLB 100 bàn tại Premier League
Steven Gerrard đã lọt vào CLB 100 bàn tại Premier League

Nhưng ở đời nào được chữ ngờ. Khi mà cục diện hoàn toàn trong tay đội khách và tưởng như chuyện họ ghi thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian thì 10 người của Newcastle đã tạo ra bất ngờ. Từ cú sút phạt bên cánh trái của Cabaye, các hậu vệ Liverpool đã để lọt Dummett, giúp hậu vệ người xứ Wales lặng lẽ thoát xuống dứt điểm quyết đoán hạ gục Mignolet. Đây là bàn đầu tiên của hậu vệ 22 tuổi này cho Newcastle, đội bóng đã có công đào tạo ra anh, sau hai lần được đưa vào sân thay người. Bị dội gáo nước lạnh toát, Liverpool phải nỗ lực trấn tĩnh thật nhanh để có thể tỉnh táo trong các đợt tấn công dồn dập. HLV Rodger cũng đã bổ sung Luis Alberto để tăng sức mạnh cho tuyến đầu. Cuối cùng, sau hàng loạt cố gắng, The Kop cũng lần thứ hai gỡ hoà thành công. Phút 72, Suarez thoát xuống bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm thành công rồi căng ngang vào trong cho Sturridge ngả người đánh đầu chuẩn xác. Vậy là, cặp đôi hoàn hảo của Nửa đỏ vùng Merseyside lại thêm một lần "cứu rỗi" đội nhà. Có thể khẳng định vào thời điểm này, không bộ đôi sát thủ nào tại Premier League ăn được "súng hai nòng" của Liverpool.

Giống như khi tỷ số là 1-1, Liverpool lại chơi tràn đầy hứng khởi và không ngừng dồn ép đối phưong. Phút 75, Suarez co chân bắn đại bác từ gần vạch 16m50 sau một pha lộn xộn và trái bóng đã liếm vào mép trên của xà ngang. Thời gian trôi về những phút cuối, đồng nghĩa Liverpool càng phải chơi gấp gáp nhưng cũng vì thế, đôi lúc các cầu thủ khác cần tĩnh tâm để có quyết định sáng suốt hơn. Bởi thế, dù hoàn toàn kiểm soát được bóng, dù tấn công không ngừng nghỉ, dù có được vài ba cơ hội đáng kể nhưng Liverpool chẳng thể có thêm được bàn thắng và đành chấp nhận tỷ số hoà.

Đội hình thi đấu
Newcastle: Krul, Santon, Cabaye (Anita 78'), Williamson, Sissoko (Dummett 45'), Ben Arfa (Ameobi 78'), Gouffran, Yanga Mbiwa, Remy, Tiote, Debuchy
Liverpool: Mignolet; Johnson (Sterling 83'), Cissokho, Toure, Skrtel, Sakho (Luis Alberto 63'); Henderson, Gerrard, Moses; Suarez, Sturridge

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X