Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi ấn tượng trước Moldova, Chamberlain dành lời cảm ơn đến các đồng đội

Chủ Nhật 09/09/2012 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong trận thắng mang tính chất "vùi dập" với tỉ số 5-0 của ĐT Anh ngay trên sân của Moldova, người ta đã thấy Alex Oxlade-Chamberlain chơi đầy ấn tượng, chững chạc và là một mũi nhọn tấn công đầy nguy hiểm bên phía Tam sư. Nói về thành công của mình, tiền vệ sinh năm 1993 đã dành những lời khen tặng cho các đồng đội, những người đã giúp đỡ anh hết mình kể từ khi anh được khoác lên mình chiếc áo của ĐT Anh.


Sinh ngày 15 tháng Tám năm 1993, có lẽ Chamberlain sẽ không lên tuyển sớm đến vậy nếu không có bàn tay của Arsene Wenger. HLV người Pháp đã mang anh về từ Southampton và biến anh thành một trong những cái tên đáng sợ nhất hàng tiền vệ ở xứ sở sương mù. Rồi đến khi lên tuyển, anh lại nhận được những sự trợ giúp khác từ các đồng đội đi trước. Có vẻ rằng tiền vệ trẻ này đang nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích từ nhiều nguồn khác nhau, điều rất cần thiết cho anh vào lúc này để biến anh trở thành một trong những cầu thủ đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Oxlade-Chamberlain sẽ còn tiến xa
Chamberlain đã chơi cực hay trong trận gặp Moldova


Chamberlain, ngày 8/9/2012, chơi như một ngôi sao ở tuyến giữa ĐT Anh: đi bóng, chuyền, dứt điểm... Tất cả đều rất mạnh dạn. Được xếp chơi cánh trái trong trận đấu đó, Chamberlain thường có những pha xuống biên nguy hiểm, những quả tạt có độ sát thương cao cũng như những pha bó vào trung lộ đem lại cơ hội có bàn thắng cho Tam sư. Sự cố gắng của anh là rất đáng ghi nhận, nhưng tiền vệ người Anh vẫn khiêm tốn cho biết: " Về cách tấn công và chơi với lối chơi càn lướt mạnh mẽ, tôi đã nhận được vô số lời khuyên từ các đồng đội của mình. Tôi không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế như họ, nên họ đã rất nhiệt tình chỉ bảo và giúp tôi tự tin hơn rất nhiều. Họ nói rằng tôi chỉ cần làm đúng công việc của mình, mọi thứ sẽ ổn."

" Những người như Frank Lampard, John Terry hay Steven Gerrard thật nhiệt tình. Trong sân và ngoài sân, họ đều hết lòng giúp tôi chơi tốt nhất có thể. " - tiền vệ người Anh tiếp tục ca ngợi các đồng đội - " Tôi còn rất nhiều việc phải làm để trưởng thành hơn nữa, tôi hứa sẽ cố gắng làm hết sức mình, hoàn thành tất cả các bài tập có thể trong ngày và ép bản thân mình thành công tại nơi đây. Mỗi khi vào sân, tôi sẽ phải tin vào khả năng của bản thân mình và tự tin hơn nữa, đó là điều tôi cần làm."

Thể hiện quyết tâm rất lớn, Chamberlain đang từng bước "lớn lên". So với cái tuổi 19, có vẻ như anh đang làm được quá nhiều điều lớn lao. Tuy nhiên cựu tiền vệ của Southampton không tỏ ra tự mãn mà sẽ cố gắng hết sức để đi tới. Thực sự chúc anh thành công trong những ngày sắp tới, trong cả màu áo CLB và đội tuyển Anh.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X