Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chơi ấn tượng, Fabregas vẫn bị huyền thoại EPL chỉ trích

Thứ Ba 02/02/2016 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, huyền thoại Alan Shearer đã chỉ trích Fabregas vì tình huống phòng ngự tệ hại dẫn đến bàn thua duy nhất của Chelsea ở trận đấu với MK Dons vừa qua.

Choi an tuong, Fabregas van bi huyen thoai EPL chi trich hinh anh
Fabregas bị huyền thoại Alan Shearer chỉ trích vì phòng ngự kém
Chelsea hiện đang là một trong những CLB sở hữu hàng thủ tệ hại nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Chỉ sau 23 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, The Blues đã để thủng lưới tới 34 lần. Rõ ràng, bộ tứ vệ của đội bóng thành London là những người phải chịu trách nhiệm chính cho thành tích tệ hại này. Tuy nhiên, sự sa sút của Nemanja Matic cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến khả năng phòng thủ đáng thất vọng của Chelsea.

Ở mùa giải năm ngoái, nhờ có “quái vật” Matic bao cả tuyến giữa, Cesc Fabregas mới có thể thỏa sức hỗ trợ tấn công mà không phải lo lắng quá nhiều về những sơ hở ở vị trí của mình. Tuy nhiên, khi Matic sa sút, khả năng phòng ngự, chọn vị trí và tranh chấp kém của F4 đã khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge không ít lần phải trả giá bằng những bàn thua.

Ở trận MK Dons 1-5 Chelsea vừa qua, người mắc sai sót dẫn đến bàn thua duy nhất mà đội bóng áo xanh phải nhận chính là Fabregas. Ở tình huống đó, tiền vệ người Tây Ban Nha tranh chấp bóng quá hời hợt và bị Dean Lewington đánh bại dù anh hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. Sau đó, cú sút đập chân Matic của Darren Potter khiến bóng đổi hướng đi với quỹ đạo khó lường khiến Thibaut Courtois đành phải vào lưới nhặt bóng.
NÓNG: Huyền thoại John Terry chính thức xác nhận rời Chelsea vào cuối mùa
(Bongda24h.vn) – Dù đã cống hiến trọn sự nghiệp cho Chelsea nhưng Terry sẽ không được giải nghệ tại sân Stamford Bridge. Mới đây, trung vệ huyền thoại của The...
Phát biểu trên kênh BBC Sport, tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã chỉ trích Fabregas vì khả năng hỗ trợ phòng ngự quá kém cỏi. “Tôi nghĩ tình huống tranh chấp bóng của Fabregas là quá lịch sự. Đó là một pha tranh bóng quá thảm họa. Khi đó, Chelsea đang dẫn 1-0 và cần phải bảo vệ lợi thế. Nhưng khi đối mặt với tình huống tranh chấp 50/50, cậu ấy lại không dám va chạm với đối thủ.”

“Đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, không thể có một lời bào chữa nào cho tình huống đó. Tôi không quan tâm cậu ấy có phải là một cầu thủ giỏi tắc bóng hay không. Cậu ấy không thể rụt chân để đối thủ đi qua như vậy được. Lewington phải chạy tới hơn 12 mét trong khi Fabregas chỉ phải chạy có 5 mét. Thế nhưng Cesc vẫn phải nhận phần thua. Thật thảm họa.”

Ngoài tình huống sai sót dẫn đến bàn thua, nhìn chung Fabregas đã có một trận đấu xuất sắc. Anh có không dưới 3 lần tung ra những đường chuyền quan trọng từ tuyến dưới mở ra cơ hội ghi bàn cho các cầu thủ tấn công của Chelsea. Ở bàn thắng cuối cùng của The Blues, chính F4 là người tung ra đường chuyền dài vượt tuyến chính xác phá tan hàng phòng ngự của MK Dons để Hazard băng xuống và căng ngang thuận lợi cho sao trẻ Bertrand Traore thoải mái dứt điểm ấn định tỉ số 5-1.

Xem video tổng hợp: MK Dons 1-5 Chelsea (Vòng 4 cúp FA Anh 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X