Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Choáng với số tiền mà Chelsea chi ra để có được Graham Potter

Thứ Năm 23/03/2023 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã phải chi ra một khoản tiền khổng lồ để có được chữ ký của Graham Potter từ Bighton vào tháng 9 năm 2022.

HLV Thomas Tuchel đã bất ngờ bị sa thải chỉ sau 7 trận đấu ở mùa giải mới. Đó là thời điểm mà Chelsea đang đứng thứ 6 tại Premier League. Ông chủ mới Todd Boehly đã hành động nhanh chóng để tìm ra người thay thế cho Tuchel, đó là cướp Graham Potter khỏi tay Brighton chỉ trong ít ngày.

Graham Potter
Choáng với số tiền mà Chelsea chi ra để có được Graham Potter

Nhưng đó là một thương vụ tiêu tốn tiền bạc. Cụ thể, Chelsea đã phải trả 21,5 triệu Bảng tiền phí đền bù hợp đồng cho Brighton, theo tiết lộ từ phóng viên Nizaar Kinsella của tờ Standard. Sở dĩ có con số khổng lồ này là bởi Potter còn hợp đồng với Brighton tới tận năm 2025. Đây được cho là khoản tiền đền bù hợp đồng lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cho một HLV.

Khoản phí này giúp cho tình hình tài chính của Brighton đón thêm sự tích cực. Đội bóng này đạt doanh thu 174 triệu Bảng ở mùa giải năm ngoái. Trên sân cỏ, Brighton cũng tìm được người thay thế xứng đáng cho Graham Potter. Cựu HLV Shakhtar Donetsk là Roberto De Zerbi đã gây ấn tượng mạnh ở mùa giải năm nay. Chiến lược gia người Italia đang giúp cho Brighton có một vị thế tốt để cạnh tranh suất dự cúp châu Âu năm sau.

Trong khi đó, Graham Potter lại gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng lối chơi của mình tại Chelsea. Chiến lược gia người Anh cũng gặp vận đen vì những ca chấn thương liên miên của cầu thủ trụ cột. Đó là yếu tố khiến phong độ của đội bóng này bất ổn và đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X