Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Choáng váng với ngân sách chuyển nhượng của Liverpool

Thứ Bảy 29/05/2010 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoản ngân sách dự kiến chi cho chuyển nhượng hè 2009 mới được tiết lộ của Liverpool chắc chắn sẽ khiến nhiều người sốc. Một lần nữa, HLV Benitez phải vỡ mộng sau những lời hứa hão từ bộ đôi Tom Hicks & George Gillett khi ông được thông báo sẽ chỉ có vỏn vẹn 5 triệu bảng để tăng cường lực lượng, giúp Liverpool lấy lại chiếc ghế đã mất trong nhóm Big Four.

Sau những cuộc họp với chủ tịch Martin Broughton, Benitez vẫn chưa hề yên tâm khi mà tiền bán cầu thủ có thể không được trích ra cho quỹ chuyển nhượng. Và quả thực, điều đó đã xảy ra.

Các ông chủ Mỹ vẫn đang phải oằn mình chống chọi với khoản nợ lên tới 800 triệu bảng, trong đó có số tiền 351 triệu bảng mà Liverpool đang nợ với mức lãi suất khổng lồ 40 triệu bảng/năm. Khoản nợ sẽ đáo hạn trong 18 tháng tới và hiện tại vẫn chưa có động thái nào từ phía hai nhà tư bản cho thấy họ có ý định cắt giảm khoản nợ bằng việc bán CLB.

Điều đó khiến Rafa phải tính tới phương án bán bớt cầu thủ để làm đầy thêm két chuyển nhượng. Hiện giờ, 4 cái tên đã được xác định sẽ phải rời Anfield gồm Yossi Benayoun, Albert Riera, Philip Degen và Ryan Babel.

Benitez chỉ có đúng 5 triệu bảng để mua sắm

Tuy nhiên, cựu HLV Valencia cho biết ông sẽ không để Steven Gerrard và Fernando Torres rời CLB. Đây là hai nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của The Kop. Sau khi mùa giải kết thúc, họ đã nhận được nhiều lời mời mọc, trong đó Jose Mourinho công khai bày tỏ ý muốn đưa "Stevie G" về với sân Bernabeu để gia nhập dải thiên hà Galacticos 2.0 mà ông sắp dẫn dắt mùa giải tới.

Cả "G8" lẫn "T9" đều đang tập trung cho World Cup và sẽ đưa ra quyết định sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia. Có ý kiến cho rằng có thể Benitez sẽ buộc phải để một trong hai siêu sao ra đi mùa hè này nếu muốn tăng cường lực lượng.

Ngoài ra, Javier Mascherano, Pepe Reina và Glen Johnson cũng là những cái tên có thể rời Merseyside. Trong số này, khả năng ra đi của Mascherano là sáng tỏ hơn cả vì Barcelona muốn đưa tuyển thủ Argentina về sân Nou Camp, trong khi đội trưởng của La Albiceleste không đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với The Reds.

Vào ngày thứ Tư tuần này, đồng chủ tịch Tom Hicks đã phủ nhận khả năng bán những trụ cột của đội bóng và hứa sẽ có một sự đầu tư đáng kể dành cho Liverpool trong mùa hè này. Ông dự tính doanh thu của CLB và quỹ chuyển nhượng sẽ được tăng gấp đôi, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ năm 2007. Nhưng cần nhớ rằng, năm ngoái, hai ông chủ Mỹ đã nuốt lời và chỉ cấp cho Benitez một số tiền chuyển nhượng ít ỏi. Chính Benitez cũng từng lên tiếng chỉ trích cách cư xử của các sếp.

Ngân sách bèo bọt khiến tương lai của Gerrard, Torres và chính Benitez bị đặt dấu hỏi khi họ nhìn vào triển vọng không mấy tươi sáng của CLB, kéo theo nguy cơ thất bại của những kế hoạch lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Ví dụ, The Kop đang ngắm Danny Wilson, trung vệ của Rangers được định giá 2 triệu bảng nhưng có thể nâng lên thành 4 triệu, số tiền ngốn tới gần như toàn bộ khả năng chi trả của CLB mùa hè này. Mới chỉ có một cái tên mới sẽ ra mắt tại Anfield là Milan Jovanovic, tiền đạo người Serbia, chuyển đến từ Lokomotiv Moscow mà Liverpool không phải bỏ ra xu nào.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X