Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chờ MU-Ten Hag xoay chuyển tình thế

Thứ Bảy 23/09/2023 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, Man United sẽ trình làng mẫu áo thứ 3 của mùa giải 2023/24 và họ hướng đến một chiến thắng trước Burnley để ra mắt.

Thất bại “đáng khen” trước Bayern Munich giữa tuần qua đã là trận thứ thứ 3 liên tiếp mà Man United phải đón nhận. Dù tương lai của HLV Erik ten Hag vẫn được đảm bảo, nhưng nếu tiếp tục thua trận thứ 4, chưa biết điều gì sẽ xảy ra với chiến lược gia người Hà Lan.

Trong 3 thất bại vừa qua trước Arsenal, Brighton và Bayern Munich, số bàn thua mà thủ thành Andre Onana phải nhận là… 10. Hàng phòng ngự với phong độ suy giảm của nhà vô địch World Cup Lisandro Martinez, chấn thương của Raphael Varane cùng tuyến giữa tan hoang vì chấn thương khiến khung thành Quỷ đỏ yếu đuối hơn bao giờ hết.

Chờ MU-Ten Hag xoay chuyển tình thế 1
Andre Onana liên tiếp nhận bàn thua từ đầu mùa

Trên hàng công, những rắc rối của Jadon Sancho hay Antony vẫn chưa có thời hạn xử lý. Yếu đều từ trên xuống dưới, áp lực mà Ten Hag phải nhận lúc này là rất lớn.

Dù vậy, trong ngày ra mắt mẫu áo đấu thứ 3 mùa giải, MU có nhiều động lực để giành chiến thắng. Họ đã trải qua chuỗi trận khó khăn, và 5 trận tiếp theo sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Sau chuyến làm khách tới Burnley vào đêm nay, những đối thủ tiếp theo của Man United là Crystal Palace (2 trận League Cup và Premier League), Galatasaray và Brentford. Đặc biệt, Quỷ đỏ đều được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Tính rộng ra, những đối thủ sắp tới của MU cũng chỉ là Sheffield và Copenhagen, trước khi chạm trán Man City vào cuối tháng 10. Giờ là thời cơ để HLV Erik ten Hag cùng các học trò gỡ bỏ áp lực, tích luỹ điểm số và tăng tốc.

Chờ MU-Ten Hag xoay chuyển tình thế 2
Phong độ của Man United đang chạm đáy

Đây là nhiệm vụ khó khăn với ông thầy người Hà Lan, bởi nếu muốn giành kết quả suôn sẻ, ông cần gỡ rối phòng thay đồ. Nên nhớ, đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải, nhưng những thông tin bất lợi của MU liên tục được phát ra. Các cầu thủ tranh cãi nội bộ, một bộ phận các thành viên ủng hộ Sancho và bất mãn với Ten Hag – chứng tỏ thuyền trưởng MU đang không kiểm soát được phòng thay đồ.

Trong đó, Sancho là một vụ điển hình. Bỏ qua câu chuyện về tính chuyên nghiệp của cầu thủ người Anh, thì một HLV công khai chỉ trích cầu thủ, rồi nhận lại lời phản ứng dữ dội trên mạng là điều không hề ổn. Với tính cách nghiêm khắc và kỹ luật, Ten Hag có thể được lòng BLĐ, nhưng việc quản lý yêu cầu cách xử lý khéo léo hơn.

Chưa kể, thực chất tầm ảnh hưởng, tiếng nói của HLV Hà Lan không lớn như ông nghĩ, cho tới chừng nào Ten Hag đem về những danh hiệu lớn, hay ít nhất là một biến chuyển tích cực. Những tân binh ông chiêu mộ như Lisandro, Eriksen, Onana đang sa sút thê thảm, Antony vướng cáo buộc và bị đình chỉ thi đấu, còn Mason Mount, Amrabat vẫn đang dính chấn thương. Hojlund đang chơi tốt, nhưng một tân binh trẻ tuổi khó có thể gây ảnh hưởng tức thì trong phòng thay đồ.

Burnley rất yếu, hiện đang đứng áp chót trên BXH với 1 hoà, 3 thất bại sau 4 trận, chỉ đứng trên tân binh Luton. Bởi vậy, nếu không giành chiến thắng vào đêm nay, không hiểu Man United có thể thắng được ai. Quỷ đỏ cần phải giành 3 điểm nếu không muốn mọi chuyện trở nên bung bét.

Chờ MU-Ten Hag xoay chuyển tình thế 3
Chờ HLV Erik ten Hag xoay chuyển tình thế

Sơ đồ 4-2-3-1 đã được áp dụng trở lại, với Pellistri trấn giữ hành lang cánh phải. Đội hình này cho phép Quỷ đỏ mở rộng bề ngang sân và có thêm những lựa chọn tiếp cận khung thành đối phương. Đây là một sơ đồ thích hợp, cho đến khi Ten Hag có đủ quân số nơi tuyến giữa (Mount, Amrabat) để làm một cuộc cách mạng với 4-4-2 kim cương. Dù vậy, bài toán nơi hàng phòng ngự với 14 bàn thua từ đầu mùa (6 trận) cần phải giải quyết lập tức.

Man United cần phải trở lại, với một chiến thắng bắt buộc, thay vì gây ấn tượng với CĐV của họ chỉ với những mẫu áo.

Nhận định Burnley vs MU (02h00 ngày 24/9): Mệnh lệnh phải thắngNhận định Burnley vs MU (02h00 ngày 24/9): Mệnh lệnh phải thắng
MU đã thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ cần một chiến thắng trước Burnley để xua tan bầu không khí u ám đang bao phủ sân Old Trafford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X