Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chợ hè" ở Premier League: Tottenham là số một

Chủ Nhật 01/09/2013 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng vài giờ liên tiếp, Tottenham đã liên tiếp xác nhận chiêu mộ thành công 3 ngôi sao Erik Lamela, Vlad Chiriches và Christian Eriksen. Như vậy, Spurs đã qua mặt Man City và Chelsea để trở thành CLB “bạo chi” nhất tại Premier League hè này.

Sau nhiều năm liên tiếp để hai “gã nhà giàu áo xanh” Man City và Chelsea thay nhau thống trị thị trường chuyển nhượng, cuối cùng ngôi đầu trên BXH chi tiền ở “chợ hè” của nước Anh đã xuất hiện chủ nhân mới. Đáng ngạc nhiên khi đó lại là Tottenham, CLB xưa nay vẫn thường làm ăn có lãi (nhưng không đến mức “bán máu” kiểu Arsenal) trong chuyện mua bán. Sau khi hoàn tất hợp đồng chiêu mộ bộ ba trung vệ Vlad Chiriches, tiền đạo Erik Lamela và nhạc trưởng Christian Eriksen, Spurs trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League chi vượt mốc 100 triệu bảng để mộ quân trong “chợ hè” 2013.

a
Tottenham bất ngờ trở thành “vua mua sắm” ở nước Anh hè này

Tổng cộng, “gà trống” đã bỏ ra 107,6 triệu bảng cho 7 tân binh là Paulinho (17 triệu bảng), Nacer Chadli (6), Roberto Soldado (26), Etienne Capoue (8,6), Erik Lamela (30), Vlad Chiriches (8,5) và Christian Eriksen (11,5). Chiến dịch “chiêu binh mãi mã” rầm rộ này giúp Tottenham vượt mặt cả Man City lẫn Chelsea về khoản mua sắm.

Cũng cần lưu ý thêm rằng Spurs không thâm hụt nhiều ngân sách cho việc mua sắm bởi lẽ họ sắp nhận được khoản tiền “khủng” vào khoảng 78 triệu bảng khi bán Bale cho Real Madrid. Trước đó, Spurs còn thanh lí được một loại người thừa như Caulker, Huddlestone, Scott Parker hay Dempsey để thu về 22 triệu bảng.

Hè này, Man City “chỉ” bỏ ra 91,4 triệu bảng cho 4 tân binh là Fernandinho (30), Navas (15), Negredo (20,6) và Jovetic (25,8). Sắp tới, số tiền “đi chợ” của các nhà cựu vương sẽ tăng lên đôi chút sau khi trả 3,5 triệu bảng cho Atletico Madrid để mua về trung vệ kì cựu Martin Demichelis song tổng ngân sách vẫn chưa vượt mốc 100 triệu bảng được.

Xếp phía sau Tottenham và Man City chính là Chelsea - “đại gia” luôn mua sắm rầm rộ trong suốt 1 thập kỉ dưới quyền Roman Abramovich. Với 7 bản hợp đồng mới là Schurrle, Van Ginkel, Schwarzer, Cuevas, Perica, Willian và Eto’o, The Blues đã tiêu tốn cả thảy 62 triệu bảng phí chuyển nhượng.

Trong số 3 “ông lớn” còn lại, Liverpool bỏ 23,3 triệu bảng nhưng lại có được 5 tân binh Kolo Toure, Luis Alberto, Iago Aspas, Simon Mignolet và Aly Cissokho trong khi MU và Arsenal là hai CLB mua sắm rất rầm rộ nhưng là…trên giấy. MU mới chi vẻn vẹn 1 triệu bảng để mua Guillermo Varela còn Arsenal thậm chí chưa tiêu đồng nào và chỉ đưa về Sanogo cùng Flamini theo diện chuyển nhượng tự do.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X