Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi gì trong ngày khai mạc Premier League 2015/2016?

Thứ Bảy 08/08/2015 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những vấn đề mà giới chuyên gia và NHM rất quan tâm trong ngày khai mạc Premier League 2015/2016.

Xem lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2015/2016

Van Gaal sẽ làm gì với hàng tiền vệ 11 người?

Đếm sơ sơ, Quỷ đỏ hiện tại có tới 11 tiền vệ gồm: Blind, Carrick, Fellaini, Herrera, Lingard, Januzaj, Pererira, Schneiderlin, Schweinsteiger, Valencia, Young. Trong đó, đặc biệt là vị trí tiền vệ trụ đang có sự cạnh tranh khốc liệt khi mới đây có thêm sự xuất hiện của hai tân binh Schneiderlin và Schweinsteiger. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những Fellaini, Blind hay thậm chí là Carrick không còn nhiều đất diễn như ở mùa trước. Nhiệm vụ cấp bách của HLV Van Gaal lúc này là nhanh chóng sắp xếp một hàng tiền vệ tốt nhất để chinh chiến trong ngày khai màn với đối thủ khó chơi Tottenham. Thời gian thử nghiệm đã hết và giờ là lúc để đưa ra quyết định cuối cùng, tin vào tân binh hay tiếp tục trọng dụng người cũ, mọi quyết định vẫn nằm trong tay của nhà cầm quân người Hà Lan.

Liệu Falcao có thể hồi sinh?

Cho doi gi trong ngay khai mac Premier League 20152016 hinh anh
Mourinho sẽ làm gí để giúp Falcao hồi sinh?

Chân sút người Colombia đã phải rời M.U trong tư thế cúi đầu và bị các manucians chê trách là “kẻ ăn hại”. Tuy nhiên, với Mourinho thì khác, nhà cầm quân người BĐN tin rằng, ông sẽ giúp cho Falcao lấy lại được bản năng săn bàn như ngày nào và đúng với cái tên gọi “mãnh hổ”. Thế nhưng sau chuỗi trận du đấu và giao hữu mùa Hè vừa qua, các tín đồ của làng túc cầu giáo chưa nhìn thấy những điểm tích cực từ phía Falcao. Cầu thủ người Colombia vẫn trình diễn một phong độ bạc nhược và cùng với đó là khả năng dứt điểm siêu tệ và góp phần khiến The Blues trải qua một mùa Hè thảm họa khi không thể giành nổi bất cứ một trận thắng nào. Chưa hết, trong trận tranh Community Shield mới đây với Arsenal, mặc dù được HLV Mourinho trọng dụng nhưng Falcao vẫn tỏ ra vô hại trên hàng công của Chelsea. Thậm chí, từ khi vào sân ở phút 46 (thay Remy), cựu cầu thủ M.U còn không tung ra nổi cú sút nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành của Petr Cech. Và trong ở mùa giải 2015/2016, HLV Mourinho sẽ sử dụng “tuyệt chiêu” gì để giúp Falcao tìm lại được cảm giác ghi bàn như trước?

Liverpool sẽ thay đổi thế nào với những tân binh?

Liverpool tiếp tục thể hiện cơn “điên” của mình khi dốc tiền vào mua sắm tân binh trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Tính tới thời điểm hiện tại, The Kop đã “đốt” tới 67.3 triệu bảng để đem về sân Anfield 7 tân bình gồm: Gomez, Milner, Ings, Bogdan, Firmino, Clyne và Benteke. Dễ dàng nhận ra, HLV Rodgers ưu tiên việc nâng cấp hàng công mà quên đi việc cải tổ hàng phòng ngự và điều này đã và đang mang lại những nỗi lo nhất định cho NHM trước thềm mùa giải mới. Ngoài ra, hàng công của Liverpool đang thật sự rối loạn với sự xuất hiện của 6 tiền đạo, ngoài Benteke và Ings vừa được bổ sung thì HLV Rodgers vẫn còn có những Sturridge, Balotelli, Borini, Origi và Sinclair. Sự xuất hiện của những tân binh nói trên đang khiến cho đội hình của Liverpool bị xáo trộn đi rất nhiều so với mùa giải trước. Và trong ngày mở màn Premier League, NHM đang rất chờ đợi lối chơi của đội chủ sân Anfield sẽ thay đổi như thế nào và họ có thể đủ sức cạnh tranh với những đại gia khác trong cuộc đua vương quyền?

Arsenal có duy trì được phong độ ấn tượng?

Cho doi gi trong ngay khai mac Premier League 20152016 hinh anh 2
Arsenal có thể duy trì được phong độ ấn tượng?

Mặc dù chỉ mang về sân Emirates một tân binh duy nhất là Petr Cech nhưng lối chơi của Arsenal đang trở nên biến ảo, khôn lường. Điều đặc biệt, họ vừa trải qua một mùa Hè siêu ấn tượng với 2 danh hiệu Asian Trophy Cup và Emirates Cup. Chưa hết, mới đây thầy trò HLV Wenger đã lên đỉnh vinh quang cách đây ít ngày khi hạ gục đối thủ kỵ dơ Chelsea tại trận tranh Community Shield. Tất nhiên, danh hiệu này đang mang đến những lợi thế về mặt tâm lý cực kỳ tốt cho Pháo thủ thành London. Tuy nhiên, mùa giải 2015/2016 còn là cả một chặng đường dài đầy gian nan và thử thách sắp tới, việc Arsenal có thể duy trì được phong độ ấn tượng này không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Sterling có tạo nên sự khác biệt cho Man City?

Khác với dự đoán ban đầu, Man City không nâng cấp hàng thủ (yếu điểm của họ mùa trước) mà lại trú trọng vào việc tăng cường sức mạnh cho hàng công. Trước đó, The Citizens đã chi ra tới 49 triệu bảng để đưa tài năng trẻ Raheem Sterling về sân Etihad. Man City tin rằng, cầu thủ gốc Jamaica đã mang đến những làn gió mới trên hàng công của đội bóng ở mùa giải tới. Trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua, Sterling đã không phụ sự mong mỏi của BLĐ và NHM khi thi đấu vô cùng ấn tượng. Anh chỉ mất 2 phút 17 giây để ghi bàn thắng đầu tiên cho Man City trong trận gặp AS Roma. Và trong chuyến du đấu sang Việt Nam, cựu cầu thủ của Liverpool chính là ngôi sao sáng nhất sân với một cú đúp giúp The Citizens đại thắng với tỉ số 8-1. Tuy nhiên, theo cách nói của các chuyên gia thì những trận giao hữu và du đấu không nói lên được điều gì. Và câu hỏi Sterling có đáng giá với số tiền kỷ lục 49 triệu bảng hay không sẽ có câu trả lời ở mùa giải 2015/2016.

Trông chờ gì ở ba tân binh mới thăng hạng?

Như vậy, Premier League 2015/2016 đã xác định được ba đội thăng hạng gồm Bournemouth, Watford và Norwich City. Và ở chiều hướng ngược lại, những Hull City, Burnley và Queens Park Rangers sẽ phải xuống chơi ở giải Championship kể từ mùa tới. Đối với NHM thì Bournemouth là cái tên khá xa lại vì đây là lần đầu tiên đội bóng này tham dự giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc họ không được đánh giá cao. Trong hai năm qua, Bournemouth đã có những thành tích rất đáng nể, họ tiến một mạch từ League one (hạng 2) lên Championship và giờ là Premier League một cách không thể thuyết phục hơn. Ngoài ra, những Watford và Norwich City đều là những đội bóng ít nhiều có kinh nghiệm tại đấu trường đỉnh cao Premier League. Cả ba tân binh này hứa hẹn sẽ mang đến những điều bất ngờ, thú vị cho Premier League 2015/2016.

Hữu Trưởng - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X