Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi điều gì ở vòng 38 Premier League?

Thứ Bảy 23/05/2015 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vòng 38 Premier League sẽ khép lại mùa giải 2014/15, cùng điểm qua những điều đáng chờ đợi ở vòng đấu cuối cùng.


Hull City hay Newcastle sẽ xuống hạng?
Cho doi dieu gi o vong 38 Premier League hinh anh
Hull City cần chiến thắng trước Man United
Trước vòng 38 Premier League, Newcastle đứng thứ 17 với 36 điểm và hiệu số thắng thua là -25. Hull City xếp thứ 18 với 34 điểm và hiệu số thắng thua là -18. Nếu thắng, Newcastle sẽ trụ hạng. Nếu hòa hoặc thua, họ sẽ run rẩy ngóng sang trận đấu của Hull. Dù được đá trên sân nhà St James' Park tiếp West Ham, nhưng phong độ nghèo nàn cùng kết quả bết bát với 9/10 trận gần nhất trắng tay đang khiến các cổ động viên “Chích chòe” như ngồi trên đống lửa. Khả năng Newcastle thua là hoàn toàn có cơ sở khi phải tiếp một West Ham có lối đá rất khó chịu. Với Hull City, muốn tiếp tục ở lại Ngoại hạng Anh, họ buộc phải giành chiến thắng trước Man Utd đồng thời hy vọng “Chích chòe” không thắng trước West Ham. Bởi thế, “Những chú hổ” sẽ hy vọng vào mối thân tình giữa HLV Steve Bruce và Man United để có thể thắng ở trận đấu này. 3 điểm, cơ hội trụ hạng sẽ đến với họ. Với hiệu số thắng thua tốt hơn, cơ hội trụ hạng của Hull City vẫn còn, dù khá mong manh.

Vé Europa League thuộc về đội bóng nào?
Cho doi dieu gi o vong 38 Premier League hinh anh 2
Liverpool hoàn toàn có thể mất vé dự Europa League
Cuộc đua giành vé dự Europa League mùa sau vẫn chưa ngã ngũ, cơ hội chia đều cho cả Liverpool, Tottenham và Southampton. 3 đội bóng này hiện đang hơn nhau lần lượt 1 điểm. Nếu xét về điểm số rõ ràng Liverpool đang có lợi thế nhất, The Kop đang có 62 điểm sau 37 vòng đấu, hơn Tottenham và Southampton lần lượt là 1 và 2 điểm. Ở vòng đấu cuối Lữ đoàn đỏ sẽ phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu mang tên Stoke City. Chỉ có chiến thắng mới đảm bảo chiếc vé dự Europa League cho Liverpool. Trong trường hợp đoàn quân của HLV Brendan Rodgers không thắng Stoke City còn Tottenham thắng Everton khi đó “Gà trống” nghiễm nhiên có vé dự Europa League mà không cần quan tâm đến kết quả của Southampton. Ở một trường hợp khác, nếu Liverpool hòa Stoke City còn Southampton thắng Man City, khi đó hai đội có cùng 63 điểm. Nếu điều này xảy ra vé dự cúp châu Âu sẽ thuộc về đội bóng chủ sân St Mary bởi họ có hiệu số tốt hơn Liverpool (+23 so với +9). Với Tottenham họ chỉ cần thắng Everton là có vé dự Europa League, còn nếu hòa hoặc thua họ sẽ phải chờ đợi vào kết quả của Southampton trước Man City. Đội gặp bất lợi nhất trong việc giành vé dự Europa League là Southampton, nếu Liverpool và Tottenham cùng thắng, khi đó dù có được 3 điểm trước Man City họ vẫn đành ngậm ngùi về sau đối thủ. Cơ hội để đội bóng chủ sân St Mary có vé dự Europa League đến khi họ thắng Man City và chờ đợi Tottenham và Liverpool mất điểm. Hai chiếc vé dự Europa League sẽ thuộc về tay đội bóng nào, điều đó quả là khó nói trước.

Hàng loạt ngôi sao có trận đấu cuối cùng tại Premier League?

vòng 38 Premier League, nếu ra sân tiền vệ Steven Gerrard sẽ có trận đấu cuối cùng trong màu áo Liverpool sau 18 năm gắn bó. Ngoài ra hàng loạt những ngôi sao sẽ có những trận đấu cuối cùng trong màu áo những đội bóng lớn. Với Man United, họ đang đứng trước nguy cơ mất thủ thành David de Gea vào tay Real Madrid. Mặc dù dính chấn thương ở trận hòa 1-1 trước Arsenal, tuy nhiên thủ thành người Tây Ban Nha vẫn có khả năng ra sân ngay từ đầu. Câu hỏi được đặt ra là liệu đây có phải trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Quỷ đỏ. Ngoài De Gea, hàng loạt cầu thủ của Man United sẽ có trận đấu cuối cùng trước khi chia tay đội bóng. Trong đó phải kể đến Van Persie, Falcao, Jonny Evans hay Di Maria. Arsenal cũng gặp trường hợp tương tự, nhiều khả năng sau trận gặp West Brom những Mikel Arteta, Per Mertesacker, Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Theo Walcott sẽ không còn cơ hội khoác áo Pháo thủ ở mùa giải tới.
Cho doi dieu gi o vong 38 Premier League hinh anh 3
Đây có phải trận đấu cuối cùng của Van Persie và Falcao trong màu áo Man United
Những Yaya Toure, Martin Demichelis, James Milner, Stevan Jovetic và Edin Dzeko của Man City nhiều khả năng sẽ bị đẩy đi ở mùa giải tới. Bởi vậy, nếu được ra sân trong trận đấu với Southampton, đây sẽ là trận đấu cuối cùng của họ trong màu áo đội bóng chủ sân Etihad. Ngoài đội trưởng Steven Gerrard đã chắc chắn ra đi, rất nhiều cầu thủ bao gồm: Balotelli, Rickie Lambert, Fabio Borini, Raheem Sterling, Lucas Leiva, Glen Johnson và Kolo Toure sẽ chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo The Kop. Tương lai của Filipe Luis, Petr Cech, Didier Drogba hay Juan Cuadrado trong màu áo Chelsea cũng đang rất bất ổn, vì vậy sau trận đấu với Sunderland khả năng họ tiếp tục còn được chơi bóng trong màu áo The Blues vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X