Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chịu áp lực chỉ trích, Emery vẫn quyết không thay đổi Arsenal

Thứ Bảy 18/08/2018 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV người Tây Ban Nha tuyên bố ông sẽ vẫn sẽ trung thành với lối chơi triển khai bóng từ hàng phòng ngự ở trận derby London làm khách của Chelsea tối nay.

Arsenal thất bại ngay trên sân nhà trong ngày ra quân Premier League 2018/19 dưới tay Manchester City. Màn trình diễn bạc nhược của Pháo Thủ nổi bật với sai lầm chiến thuật và nhân sự của tân HLV Unai Emery, đặc biệt khi ông bị chỉ trích vì cách tiếp cận tự sát trước nhà ĐKVĐ nước Anh nổi tiếng pressing xuất sắc.

Lối chơi triển khai bóng từ hàng phòng ngự của Emery bị chỉ trích học đòi Man City đó đã khiến Arsenal trả giá và thậm chí có thể đắt hơn nữa, đơn cử như tình huống thủ môn Petr Cech chuyền sai địa chỉ và suýt chút nữa trở thành một pha đốt lưới nhà.

HLV Emery phát biểu trận Chelsea vs Arsenal, quyết không thay đổi hình ảnh

HLV Emery phát biểu trận Chelsea vs Arsenal

Tuy nhiên trước chuyến hành quân đến Stamford Bridge cho trận derby London gặp Chelsea, Emery tuyên bố không thay đổi Arsenal, thay vào đó ông vẫn sẽ trung thành với lối chơi của mình. Phát biểu của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha:

“Thủ môn không phải là một cầu thủ trên sân sao? Tại sao anh ta không thể bắt đầu bằng những đường chuyền ngắn với trung vệ hoặc hai hậu vệ cánh? Bản thân tôi cũng không cứng nhắc với lối chơi đó bởi khi cần trước áp lực pressing lớn từ đối phương, đội bóng có thể tìm đến giải pháp khác như bóng dài.”

“Tuy nhiên, quan trọng là chúng tôi cần phải định hình ý tưởng và phong cách sáng tạo đó với sự kiên trì và tự tin, bắt đầu từ những buổi tập. Đó cũng không phải lý do vì sao chúng tôi thua Man City, thay vào đó tôi nghĩ chỉ là sự khác biệt về khía cạnh nhân sự mà thôi, điều chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện.”

Sau trận derby London làm khách của Chelsea tối nay, Arsenal tiếp tục có một màn đụng độ hàng xóm khác vào cuối tuần sau khi trở về sân nhà Emirates tiếp đón West Ham.

Arsenal 0-2 Man City: Bình mới nhưng rượu chưa mới
Không có quá nhiều sự khác so với đội hình thi đấu ở mùa giải trước, thầy trò Unai Emery đã phải đón nhận thất bại trong ngày ra quân trước Man City. Và rõ...
Unai Emery vs Pep Guardiola: Bao giờ hết nỗi ám ảnh?
Unai Emery một lần nữa thất bại trước Pep Guardiola. Đó dường như là kịch bản quen thuộc mỗi khi hai người chạm trán nhau từ Mestalla cho đến Emirates.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X